นายพอล จันทรทิม ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจงานแสดงสินค้า บริษัท เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ จำกัด ในฐานะหัวหน้าทีมผู้จัดงาน CBA Expo 2024 และงาน Concrete Expo Asia 2024 กล่าวถึงภาพรวม 2 งานแสดงสินค้าเพื่อการเจรจาธุรกิจด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคาร คอนกรีต และเหมืองแร่ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22-24 สิงหาคม 2567 ณ ฮอลล์ EH 100 ไบเทค บางนา จบลงด้วยความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ด้วยการตอบรับจากผู้เข้าร่วมแสดงงานมากกว่า 80 แบรนด์ชั้นนำ จากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ได้แก่ อินเดีย ออสเตรีย สวิสเซอร์แลนด์ เยอรมนี รัสเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และจีน พร้อมได้ต้อนรับกลุ่มผู้ซื้อตัวจริงในวงการก่อสร้าง อาคาร คอนกรีตและเหมืองแร่กว่า 2,500 ราย จากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก สร้างมูลค่าการซื้อขายสินค้าเครื่องจักรและบริการเทคโนโลยีภายในงานฯ รวมมากกว่า 80 ล้านบาท

มิสเตอร์ กาน เมิ่ง เฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมถึงความสำเร็จของการร่วมจัดแสดงงานครั้งนี้ว่า ด้วยตลาดเครื่องจักรและเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางสำคัญ ทาง ซูมไลออน จึงได้เข้าร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องจักรและเทคโนโลยีล่าสุดในงานครั้งนี้ อาทิ เครื่องจักรกลหนัก สำหรับงานก่อสร้าง งานเหมือง และเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย ตั้งแต่เครื่องจักรกลหนักไฟฟ้า อย่างรถยก (forklift) และรถบรรทุกสำหรับงานเหมือง รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลงานดิน รถเครน เครื่องจักรคอนกรีต ทาวเวอร์เครน รถกระเช้า และเครื่องจักรงานวางฐานราก โดยมีไฮไลต์สำคัญกับการเปิดตัวรถขุดรุ่นใหม่ล่าสุด รวมไปถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีทาวเวอร์เครนขั้นสูงมาพร้อมระบบป้องกันการชนและการควบคุมระยะไกล (ควบคุมจากรีโมต)

นางสาวนันท์นพิน เพชราภิรัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเจซีบี บริษัท ชัยรัชการ (กรุงเทพ) จำกัด กล่าวสนับสนุนในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกฮีโน่อันดับหนึ่งของประเทศไทย และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายของรถยนต์โตโยต้า รวมถึงตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนัก แบรนด์ JCB จากประเทศอังกฤษ ซึ่งมีมาร์เกตแชร์เป็นอันดับ 1 ใน 3 ของโลก และสินค้าที่มียอดขายอันดับ 1 อย่างรถตักหน้าขุดหลัง และเทเลแฮนด์เลอร์ ได้นำมาร่วมจัดแสดงในงาน CBA Expo 2024 พร้อมการเปิดตัวรถตักหน้าขุดหลังรุ่นใหม่ the new 3CX ซึ่งเป็น global launch ที่มีนวัตกรรมสุดล้ำให้ผู้ใช้งานได้ลองสัมผัส โดยมีประสิทธิภาพมุ่งเน้นลดต้นทุน และช่วยให้มีกำไรสูงสุดในระยะยาว และการบริการที่ครบวงจร อีกทั้งในงานได้นำรถบรรทุก Hino และเครื่องจักร JCB ที่ถือได้ว่าเป็น ‘ดูโอ้ขวัญใจ ทุกไซต์งาน’ ที่เน้นทั้งคุณภาพ และการบริการให้ชมกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งหมดก็ได้รับผลตอบรับที่ดี

นายพอล กล่าวปิดท้ายในฐานะผู้จัดงานต้องขอขอบคุณผู้ร่วมจัดแสดงงานและผู้ร่วมเจรจาธุรกิจ ผู้ชมงาน นักวิชาการ นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ผู้สนใจที่มาร่วมงานและกิจกรรมที่จัดขึ้น พร้อมกันนี้ขอประกาศถึงการรีแบรนด์ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์บริษัทใหม่ เริ่มจากการเปลี่ยนชื่อบริษัท เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ จำกัด เป็น บริษัท บีเม็กซ์ จำกัด เพื่อความทันสมัยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ภายใต้ความมุ่งมั่นให้งาน CBA Expo และงาน Concrete Expo Asia เป็นเวทีกลางสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคาร คอนกรีตและเหมืองแร่ ระดับเอเชียที่แท้จริง

สำหรับงาน CBA Expo 2025 และงาน Concrete Expo Asia 2025 มีกำหนดจัดงานวันที่ 24-26 กันยายน 2568 ณ ไบเทค บางนา ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารผ่านทาง www.consbuildasia.com / www.concrete-expoasia.com หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ [email protected]