บริษัท สวารอฟสกี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าโครงการฟื้นฟูพื้นที่ป่าไม้ ร่วมปลูกป่า 120,000 ต้น ในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมจังหวัดพิษณุโลก ประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

โครงการฟื้นฟูป่าไม้ของสวารอฟสกี้ ณ พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2024 จะช่วยฟื้นฟูพื้นที่รกร้างกว่า 600 ไร่ (960,000 ตารางเมตร) โดยจะปลูกป่าทดแทนภายในปี 2030

การริเริ่มปลูกป่าในครั้งนี้จะดำเนินการร่วมกับกรมป่าไม้ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงชุมชนท้องถิ่น บุคลากรที่เกี่ยวข้อง และอาสาสมัคร ซึ่งโครงการฟื้นฟูผืนป่าของสวารอฟสกี้จะช่วยกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 1.2 กิโลตันต่อปี

Ivanka Janssen ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายซัพพลายเชนของสวารอฟสกี้ กล่าวว่า “ฉันภูมิใจในทีมงานสวารอฟสกี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ที่มีความพยายามอย่างต่อเนื่องในประเด็นความยั่งยืน และมีส่วนร่วมในการช่วยบรรเทาปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ สวารอฟสกี้มีความมุ่งมั่นในการลดก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป้าหมายของเรานั้นได้รับการรองรับและกำหนดโดย Science Based Targets Initiative (SBTi) โดยเราต้องบรรลุเป้าหมายให้สำเร็จภายในปี 2030 และโครงการปลูกป่าในครั้งนี้จะเป็นอีกก้าวที่ช่วยต่อยอดภารกิจแห่งความยั่งยืนในครั้งนี้”

คุณ Ivanka Janssen ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “การได้เห็นผู้นำ และบุคลากรของสวารอฟสกี้ร่วมมือกับกรมป่าไม้แห่งประเทศไทย รวมไปถึงอาสาสมัครทุกท่าน ถือเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างแท้จริงว่าการทำงานร่วมกันเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เราอยากเห็น”

โครงการฟื้นฟูพื้นที่ป่าไม้ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการความยั่งยืน “Go Green” ของบริษัท สวารอฟสกี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ซึ่งรวมไปถึงการเปลี่ยนมาใช้ไฟฟ้าหมุนเวียนผ่านการติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ภายในโรงงาน และการซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน

มากไปกว่านั้น ภารกิจฟื้นฟูพื้นที่ป่าไม้นี้ยังคงสอดคล้องกับพันธกิจด้านความยั่งยืนของสวารอฟสกี้ในด้านการตัดสินใจเลือกอย่างมีสติ ซึ่งสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับผู้คน โลก และธุรกิจอีกด้วย

กลยุทธ์ความยั่งยืนระดับโลกของสวารอฟสกี้มุ่งเน้นไปที่สามสิ่งสำคัญ ได้แก่ การบรรเทาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ การอนุรักษ์ทรัพยากรและลดของเสียให้เหลือน้อยที่สุด และการส่งเสริมความเป็นธรรมและยกย่องความเป็นปัจเจกบุคคล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูรายงานความยั่งยืนล่าฉบับสุดของสวารอฟสกี้ได้ที่นี่ swarovs.ki/V4xD