ตอบรับอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิงที่มีการเติบโตต่อเนื่องควบคู่กับตลาดท่องเที่ยว และจากสถิติตลาดบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ทั่วโลกมีมูลค่าถึง 45 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2022 และคาดการณ์ว่าตลาดนี้จะเติบโตเป็นเกือบ 70 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2028 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ประมาณ 7.0% ในช่วงปี 2023 ถึง 2028 เมื่อระดับความร่วมมือระหว่างประเทศในเอเชียและทั่วโลกเพิ่มขึ้น สิ่งนี้จะนำมาซึ่งแนวคิดและโอกาสใหม่ๆ ทำให้เกิดการเติบโตอย่างมากในอุตสาหกรรมบันเทิงในเอเชียและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในอนาคต

ต่อเรื่องนี้ มร.มาริโอ้ ซู ผู้จัดการทั่วไป AACF International Exhibition และ มร.เฉิน หยิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Blesstar Industrial ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษเกี่ยวกับความร่วมมือจัดงาน นิทรรศการ สินค้า กิจกรรมทางวัฒนธรรมและความบันเทิง ภายใต้ชื่อ Asia Amazing Cultural Festival (AACF) และ Asia Entertainment Expo (AEE) 2024 ซึ่งวัตถุประสงค์ของ AEE คือการสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสารสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิงและส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ในเอเชีย โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2567 ณ อาคาร 4 อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ถือเป็นงานสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิง ไม่เพียงแต่ในเอเชียแต่ยังทั่วโลกอีกด้วย

ภายในงานได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการบันเทิงทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ที่หลากหลายมารวมไว้ในงานครั้งนี้ บนพื้นที่จัดงานกว่า 20,000 ตารางเมตร รวบรวมผู้แสดงสินค้าจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 200 ราย ทั้งนี้ งาน AEE จะถูกแบ่งออกเป็นสามโซนหลัก ได้แก่ โซนบูธ โซนค้าปลีก และโซนกิจกรรม ทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าดึงดูดใจ ตลอด 3 วันจัดงาน หมุนเวียนนำเสนอกิจกรรมจากอุตสาหกรรมการบันเทิงที่น่าตื่นเต้น

โดยมีศิลปินชื่อดังและไฮไลท์ทางวัฒนธรรมจากหลายประเทศในเอเชีย โอกาสดีที่จะได้ต้อนรับนักแสดงชื่อดังจากญี่ปุ่นประมาณ 15 ท่าน ที่เข้ามามีส่วนร่วมกับผู้เข้าชมอย่างเต็มที่ และงานนี้จะมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม ตั้งแต่พิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่ การพบปะแฟนๆ อย่างใกล้ชิด ไปจนถึงเกมและกิจกรรมที่สนุกสนาน

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมของที่ระลึกและของขวัญพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงานด้วย เป้าหมายของการจัดงานคือการมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำและน่าประทับใจให้กับทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชม ซึ่งในส่วนของการเข้าชมงานได้กำหนดผู้ชมงานที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป และจะจำหน่ายบัตรชมงานผ่าน ThaiTicketMajor โดยจะเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมล่วงหน้า (Early Bird) ในเร็วๆ นี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ทางเว็บไซต์ aacf.asia

สำหรับ Asia Entertainment Expo (AEE) เป็นส่วนสำคัญของ Asia Amazing Cultural Festival (AACF) AEE เป็นงานแสดงสินค้าครบวงจรที่มุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมบันเทิง AACF ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการรวมวัฒนธรรมที่หลากหลาย และมีแผนที่จะขยายงานที่จัดภายใต้แบรนด์ AACF ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แผนเหล่านี้รวมถึงนิทรรศการอนิเมชัน การจัดแสดงวิดีโอเกม การแสดง AI งานแสดงวิถีชีวิตสมัยใหม่ เทศกาลดนตรี และแม้แต่เทศกาลที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรม เช่น เทศกาลสงกรานต์ของไทย และเทศกาลดอกไม้ไฟของญี่ปุ่น เป็นต้น เราคือการจัดหากิจกรรมและธีมที่หลากหลายที่สอดคล้องกับผู้คนจากทุกวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม การค้า และการทำงานร่วมกันทางวัฒนธรรมในระดับโลก

“เมื่อกล่าวถึงคำว่า “บันเทิง” ทุกคนอาจนึกถึงอุตสาหกรรมบันเทิงแบบดั้งเดิมหรือกระแสหลัก เช่น ภาพยนตร์และโทรทัศน์ คาราโอเกะ เกม เป็นต้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว “บันเทิง” ครอบคลุมและแยกออกไปเป็นผลิตภัณฑ์และบริการหลายรูปแบบ ในสังคมสมัยใหม่ แรงกดดันที่เกิดขึ้นกับ นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ นักธุรกิจ และผู้ทำงานในอาชีพต่างๆ อาจหนักหน่วง พวกเขาจำเป็นต้องได้รับการผ่อนคลายและปล่อยวางผ่านการพักผ่อนและความบันเทิง โดยเฉพาะหลังจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้หลายอุตสาหกรรมอยู่ในสภาพที่ตึงเครียด ดังนั้นกลุ่มคนอายุ 20 ถึง 60 ปี จึงมีความต้องการความบันเทิงส่วนบุคคลในระดับสูง”

สำหรับการเลือกประเทศไทยจัดงานครั้งนี้ ด้วยมองว่า กรุงเทพฯ ซึ่งมักเรียกกันว่า “เมืองแห่งเทวดา” เป็นสถานที่ทีเหมาะสม และชื่นชอบในการจัดงานสนุกสนานเช่นนี้เสมอ รวมถึงประเทศไทยมีการจัดการวีซ่าฟรี สำหรับหลายประเทศในเอเชีย และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของโลกที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากว่า 25 ล้านคนต่อปี ทำให้ประเทศไทยเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ ประกอบกับสภาพแวดล้อมที่มีชีวิตชีวาและความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ เหมาะต่อการจัดงานอย่างมาก เชื่อว่าการจัดงาน AEE ในครั้งนี้ จะมอบคุณค่าที่ไม่เหมือนใครให้กับทั้งผู้แสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งการได้รับความร่วมมือกับต่างประเทศในการจัดงาน AEE ตามวิสัยทัศน์และวัตถุประสงค์ของงาน ในการสร้างแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิงที่มีขอบเขตกว้างขวางเป็นสิ่งสำคัญในการลดอุปสรรคทางการสื่อสารระหว่างประเทศ และสร้างสะพานเชื่อมต่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและการค้าระหว่างประเทศ ในฐานะงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิง AEE ได้สร้างความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับสมาคมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง หอการค้า และผู้ซื้อข้ามชาติในหลายประเทศ รวมถึงประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม และอื่น ๆ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า AEE จะช่วยให้บริษัทและผู้ประกอบการทำลายข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์ แทนที่รูปแบบธุรกิจดั้งเดิม และเสริมพลังการพัฒนาอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ตาม งาน AEE ได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายในอุตสาหกรรมบันเทิงของเอเชีย ในช่วงงานแสดงสินค้า 3 วันดังกล่าว ต้องการมอบแพลตฟอร์มสำหรับผู้แสดงสินค้าในการมีส่วนร่วมโดยตรงกับลูกค้า ผู้จัดจำหน่ายที่มีศักยภาพ และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม งานนี้ยังทำหน้าที่เป็นช่องทางธุรกิจที่สำคัญ ส่งเสริมการสื่อสารสร้าง เครือข่าย และการพัฒนาโดยรวมของอุตสาหกรรมบันเทิง คาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าชมงานรวมกว่า 150,000 คนในช่วง 3 วันของงาน โดย 1 ใน 3 ของผู้เข้าชมเป็นผู้ซื้อและผู้เข้าชมต่างประเทศที่มาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ และเชื่อว่าการหลั่งไหลเข้ามาของนักท่องเที่ยวนี้จะไม่เพียงแต่เพิ่มความสมบูรณ์ของงาน แต่ยังมอบประสบการณ์ในการทำความเข้าใจวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยและการเติบโตของอุตสาหกรรมบันเทิงในเอเชียอย่างต่อเนื่อง