นางสาวจิรฉัตร พรมสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์พาเน็ตเกิร์ล จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลัง “Arpanetgirl” แบรนด์ไอดอลเสื้อผ้าเด็ก ขวัญใจแฟชั่นนิสต้าตัวจิ๋ว ชู 5 คีย์บริหารธุรกิจ ที่สามารถปลุกกระแสแบรนด์เสื้อผ้าเด็กออนไลน์ของไทย สู่แบรนด์ Top of Mind ของทุกคนในครอบครัว

ได้แก่ 1. เน้นคุณภาพเหนือราคา 2. สร้างสตอรี่ในทุกคอลเลคชัน 3. จัดโปรฯ ดึงดูดเหล่าคุณแม่ 4. เดินเกมธุรกิจด้วย Customer Centric และ 5. ปรับตัวรับทุกสถานการณ์ พร้อมด้วยกลยุทธ์ ‘Outside-In’ ที่เจาะลึกถึงความต้องการผู้บริโภคเป้าหมายมาเป็นกลยุทธ์ในการออกแบบเสื้อผ้า ตอกย้ำด้วยคอนเซปงานดีไซน์สไตล์คุณหนูเอาใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าวัย 1-10 ปี ที่เน้นความเป็นยูนีคและสร้างการจดจำแก่ผู้บริโภค มารังสรรค์เป็นคอลเลคชุดในโทนสีพาสเทล จนเกิดปรากฏการณ์เหล่าพ่อแม่สายแฟชั่นแห่จองจนเว็บฯล่ม

นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังมีแอคเซสเซอรีหลากแนว ทั้งกิ๊บติดผม ที่คาดผม กระเป๋าสะพายในลวดลายการ์ตูนน่ารักสีสันสดใส ฯลฯ เพื่อให้สามารถแมชต์กับชุดได้ในทุกโอกาส ทั้งนี้ จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้แบรนด์มียอดการสั่งซื้อในปี 2564 สูงกว่า 10,000 บาทต่อบิลหรือต่อการสั่งซื้อ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยปี 2565 เตรียมแตกไลน์สินค้าในกลุ่มเด็กผู้ชายและครอบครัวเพิ่มมากขึ้น

นางสาวจิรฉัตร พรมสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์พาเน็ตเกิร์ล จำกัด (Arpanetgirl) เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์อาร์พาเน็ตเกิร์ล (Arpanetgirl) ถือเป็นการเริ่มต้นด้วยตนเองทั้งหมดชนิดที่ว่า ‘เริ่มจากศูนย์’ โดยจุดที่พลิกผันจากพนักงานในเงินเดือนหลักหมื่นสู่ผู้บริหารธุรกิจหลักร้อยล้านภายในระยะเวลา 7 ปีนั้น เกิดจากแนวคิดแบบ ‘Outside-In’ ที่เน้นเจาะลึกถึงความต้องการผู้บริโภคเป้าหมายมาเป็นกลยุทธ์ในการดีไซน์เสื้อผ้า ผ่านการสังเกตพฤติกรรมลูกค้าและตลาด

นอกจากนี้ ยังผนวกกลยุทธ์การบริหารธุรกิจและจัดการตลาดใน 5 คีย์สำคัญ ที่สามารถปลุกกระแสแบรนด์เสื้อผ้าเด็กออนไลน์ของไทย สู่การเป็นแบรนด์ Top of Mind ของทุกคนในครอบครัว ประกอบด้วย

• เน้นคุณภาพเหนือราคา (Quality OVER Price) ทางแบรนด์ได้ให้ความสำคัญกับการคัดสรรคุณภาพผ้า และเน้นการตัดเย็บเกรดพรีเมียมในราคาที่จับต้องได้

• สร้างสตอรี่ในทุกคอลเลคชัน (Story Telling) เน้นสร้างการจดจำของแฟชั่นนิสต้าตัวน้อย สะท้อนได้จากการแสดงความคิดของเหล่าคุณแม่ที่สื่อสารมายังเพจเฟซบุ๊กในลักษณะลูกๆ สามารถจดจำคอลเลคชันต่างๆ ที่ซื้อไปได้

• จัดโปรฯ ดึงดูดเหล่าคุณแม่ (Promotion) เน้นกระตุ้นการจับจ่ายของคุณแม่ ผ่านการจัดโปรโมชันจำนวนมาก อาทิ โปรฯ สะสมแต้มเพื่อแลกของพรีเมียม

• เดินเกมธุรกิจด้วย Customer Centric เน้นการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง รับฟังความต้องการของผู้บริโภคและนำไปรังสรรเป็นคอลเลคชันชุดใหม่ๆ สู่การเป็น ‘เทรนด์ เซตเตอร์’ (Trend Setter) ที่สามารถปรับงานดีไซน์ได้ตรงความต้องการของลูกค้าแบบเรียลไทม์ ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊กในลักษณะ Two-Way Communication

• ปรับตัวรับสถานการณ์ (Flexibility) ไม่หยุดนิ่งพร้อมปรับตัวรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทางแบรนด์อาร์พาเน็ตเกิร์ล ได้ดีไซน์คอลเลคชันหลากรูปแบบทั้ง แมสก์ผ้าลวดลายน่ารัก หรือคอลเลคชันชุดล็อกดาวน์ (Lock Down) และสเตย์โฮม (Stay Home)

นอกจากนี้ ด้วยคอนเซปงานสไตล์คุณหนูเอาใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าวัย 1-10 ปี ที่ดึงมนต์เสน่ห์คาแรคเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาช่วยสร้างการจดจำ และรังสรรค์เป็นคอลเลคชุดในโทนสีพาสเทล (Pastel) นอกจากนี้ ทุกคอลเลคชันของ Arpanetgirl ยังโดนใจเหล่าคุณพ่อคุณแม่สายแฟชั่น ที่ชอบจับคู่ชุดและแอคเซสเซอรี (Accessory) แต่งตัวแฟชั่นนิสต้าตัวจิ๋ว เพราะทางแบรนด์มีแอคเซสเซอรีให้เลือกแมชต์จำนวนมาก ทั้งกิ๊บติดผม ที่คาดผม หรือกระเป๋าสะพายในลวดลายการ์ตูนน่ารักสีสันสดใส

สำหรับภาพรวมของตลาดเสื้อผ้าในปี 2564 มีมูลค่าทางเศรษฐกิจในภาพรวมกว่า 1,500 ล้านบาทต่อปี โดยเฉพาะตลาดเสื้อผ้าเด็กที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจัยด้านพฤติกรรมของครอบครัวที่มักเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก ซึ่งจากสถิติพบว่าแต่ละครัวเรือนมีการใช้จ่ายกว่า 7,500 ต่อเดือน ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลให้มีการซื้อขายออนไลน์มากยิ่งขึ้น จากปัจจัยดังกล่าวจึงทำให้ Arpanetgirl แบรนด์เสื้อผ้าเด็กที่เจาะกลุ่มแม่และเด็กโดยมีช่องทางการขายหลักผ่านช่องทางออนไลน์ มียอดการสั่งซื้อในปี 2564 สูงกว่า 10,000 บาท ต่อบิลหรือต่อการสั่งซื้อ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา

“ก้าวต่อไปของแบรนด์ อาร์พาเน็ตเกิร์ล ในปี 2565 เตรียมขยายตลาดเสื้อผ้าในกลุ่มเด็กผู้ชายและครอบครัวเพิ่มมากขึ้น เช่น เสื้อผ้าเด็กผู้ชาย ชุดนอนครอบครัว ชุดชั้นใน (Underwear) ชุดว่ายน้ำ คาดิแกน รวมถึงเสื้อผ้าสำหรับการแต่งตัวของสมาชิกทุกคนในครอบครัว โดยตั้งเป้าเป็นแบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์ที่หนึ่งในใจของผู้บริโภค โดยหากต้องการเสื้อผ้าสไตล์ลูกคุณหนู ที่มาพร้อมเรื่องราวและดีไซน์พรีเมียมเกรด ในราคาจับต้องได้ ต้องนึกถึง ‘อาร์พาเน็ตเกิร์ล’ นางสาวจิรฉัตร กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามคอลเลคชันเสื้อผ้าแบรนด์ Arpanetgirl เพิ่มเติมได้ทางเพจเฟซบุ๊ก https://th-th.facebook.com/ArpanetGirl เว็บไซต์ https://www.arpanetgirl.com หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ไลน์ไอดี @arpanetgirl หรือหมายเลขโทรศัพท์ 089-779-7199