ออโต้บอท (AUTOBOT) แบรนด์หุ่นยนต์ดูดฝุ่นสัญชาติไทย กับความภาคภูมิใจของ ธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า “ออโต้บอท เป็นแบรนด์คนไทย ที่ผมกับพาร์ทเนอร์สร้างมา 8 ปี เริ่มจากการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า จากนั้นพัฒนาการผลิตโปรดักส์ดีไซน์ของตัวเองขึ้นมา โดยใช้ฐานการผลิตใน 3 ประเทศ คือ จีน เกาหลี และบางส่วนก็จะมีผลิตที่ไต้หวันด้วย ปัจจุบันตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในประเทศไทยมีมูลค่าระดับพันล้านบาท เติบโตปีละ 20-30% ตามตลาดโลก

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ออโต้บอท มีให้เลือกหลากหลายราคา ตั้งแต่ 3,000 บาท ไปจนถึง 30,000 บาท ในปี 2020 มียอดขายทั้งหมดอยู่ที่ 200 ล้านบาท โตขึ้น 50 ถึง 60 % เทียบจากปี 2019 เฉลี่ยแล้วมียอดขายจากหุ่นยนต์ดูดฝุ่นราว 20,000 เครื่องต่อปี โดยจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ Shopee ซึ่งปีที่ผ่านมามียอดขายผ่าน Shopee เป็นอันดับ 1 ทั้ง 12 เดือน ชนะทุกแบรนด์ในตลาด แบ่งสัดส่วนเป็น 40% ของยอดขาย, 50% กระจายเป็นแพลตฟอร์มอื่น อาทิ เฟซบุ๊ก เว็บไซต์ อีคอมเมิร์ชค่ายต่างๆ อาทิ ลาซาด้า, เจดี เซ็นทรัล, คิงพาวเวอร์ และอีก 10% คือลูกค้า OEM (Original Equipment Manufacturer) ส่วนปี 2021 ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 300 – 500 ล้านบาท

มีแผนพัฒนาบริษัทให้เป็น Tech Company 100% วางงบประมาณและลงทุนในส่วนของการพัฒนาซอฟต์แวร์ เพื่อก้าวเป็นบริษัทเทคโนโลยีอย่างเต็มตัว สร้างความสะดวกสบายให้ผู้บริโภค ด้วยการเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลาย และสามารถเชื่อมต่อกลุ่มสินค้าทุกเซ็กเมนต์ของบริษัทได้ง่ายเพียงปลายนิ้วด้วย AIoT* ไม่ว่าจะเป็น Smart Watch, Digital Door Lock, เครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น ซึ่งทุกๆ สินค้าของ ออโต้บอท สามารถควบคุมได้ในแอปพลิเคชันเดียว

ปี 2021 มีแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกๆ Quarter อาทิ Q1 เป็นด้วย AUTOBOT STORM 3 ลำดับถัดไปเป็นกลุ่มหุ่นยนต์ดูดฝุ่น หุ่นยนต์ทำความสะอาดห้องน้ำอัตโนมัติ และอุปกรณ์เสริมภายในบ้านอื่นๆ ซึ่งตลอด เราพัฒนาแพลตฟอร์ม 8 ปี เราเติบโตมาทุกปี เราไม่ได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อแข่งกับใคร แต่เราพัฒนาเพื่อให้ให้ผู้ใช้ ใช้งานง่ายที่สุด สะดวกสบายที่สุด และให้บริการหลังการขายอย่างดีที่สุด” ธรรมสร กล่าวทิ้งท้าย

ล่าสุด ออโต้บอท (AUTOBOT) เปิดตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ “AUTOBOT STORM 3” ยกระดับการทำความสะอาดขั้นสุด! ภายใต้คอนเซปต์ ‘Empty Your Life Trash’ “เททุกความยาก…ให้หมดจากชีวิตคุณ ครั้งแรกของนวัตกรรมหุ่นยนต์ดูดฝุ่น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวและไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา และรู้สึกแย่ที่ต้องการซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นเพื่อความสะดวก แต่กลับไม่เคยได้ความสะดวกแบบ 100% โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เรียบหรูเข้ากับดีไซน์ของที่อยู่อาศัย มาพร้อมเทคโนโลยีที่ง่าย สามารถใช้งานผ่านแอพลิเคชั่น ทำให้การทำความสะอาดบ้านไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

โดยทาง AUTOBOT ได้ผนึกกำลังร่วมกับ SHOPEE ส่ง 2 แคมเปญสุดพิเศษ!!! ฉลองเปิดตัว “AUTOBOT STORM 3” ในวันที่ 21 – 22 กุมภาพันธ์ 2564