พาณิชย์-DITP โดย สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ลงพื้นที่ต่างจังหวัด จัดงานเสวนาโครงการ Moving forward : ส่งออกไทย ก้าวทันโลก ครั้งที่ 3 “โอกาสการพัฒนาสินค้า Future Food เพื่อเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ” ที่จังหวัดเชียงใหม่ และครั้งที่ 4 “กลยุทธ์การทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์ในต่างประเทศ” ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินหน้ายกระดับผู้ประกอบการไทยลุยเจาะตลาดต่างประเทศ

นางภาวินี รวยรื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการที่สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ภายใต้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้จัดทำโครงการ “Moving forward : ส่งออกไทย ก้าวทันโลก” เพื่อสร้างองค์ความรู้และแนวโน้มทางการค้าในโลกยุคใหม่แก่ผู้ประกอบการไทยให้สามารถปรับตัวได้ตรงกับความต้องการของตลาด และเพิ่มโอกาสในการส่งออกมากขึ้น ตลอดจนเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ทำให้แนวโน้มธุรกิจทั้งในประเทศและระหว่างประเทศเปลี่ยนแปลงไป และรองรับความท้าทายของผู้ประกอบการไทยในการเร่งปรับตัวหรือปรับเปลี่ยนสินค้าและบริการให้ทันต่อเทรนด์การค้าโลก ผ่านการจัดเสวนาให้ความรู้ทั้งในระบบ Online และ Onsite

สำหรับโครงการ “Moving forward : ส่งออกไทย ก้าวทันโลก” นอกจากการจัดงานเสวนาในกรุงเทพมหานครแล้ว ยังมีการลงพื้นที่ในต่างจังหวัด โดยจัดงาน Moving forward : ส่งออกไทย ก้าวทันโลก ครั้งที่ 3 หัวข้อ “โอกาสการพัฒนาสินค้า Future Food เพื่อเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ” ที่จังหวัดเชียงใหม่ สร้างองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการ SMEs รวมถึงประชาชนที่สนใจด้านการค้าในตลาดต่างประเทศได้รับทราบข้อมูลสถานการณ์และโอกาสของสินค้าอาหารแห่งอนาคต (Future Food) ซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการที่จะขยายตลาดในต่างประเทศ และ ครั้งที่ 4 หัวข้อ “กลยุทธ์การทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์ในต่างประเทศ” จัดขึ้นที่พระนครศรีอยุธยา เติมเต็มองค์ความรู้และยกระดับผู้ประกอบการไทยในกลุ่มธุรกิจ E-Commerce ให้สามารถขยายตลาดสู่ต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการจัดงานเสวนาทั้ง 2 ครั้ง มีกระแสตอบรับดีมากจากผู้ประกอบการและผู้สนใจด้านการค้าในต่างประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาอย่างคับคั่ง

“โครงการ Moving forward : ส่งออกไทย ก้าวทันโลก เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ตลาดนำการผลิตตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ ด้วยการให้ความรู้ผู้ประกอบการในด้านของเทรนด์การค้ายุคใหม่ โอกาสของสินค้าและบริการ เพื่อเตรียมความพร้อม พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้สามารถยกระดับการทำธุรกิจและขยายการค้าในตลาดต่างประเทศได้ในระดับมืออาชีพ รวมทั้งสนับสนุนการจับคู่เจรจาธุรกิจ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อผลักดันการส่งออกสินค้าไทยให้ขยายตัวและเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป” นางภาวินี กล่าว

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการด้านการค้าในต่างประเทศ ได้ที่ Facebook : สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่