DOS LIFE (ดอสไลฟ์) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรื่องน้ำ และผู้นำธุรกิจถังเก็บน้ำคุณภาพของอาเซียน ภายใต้ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด ประกาศความสำเร็จอีกครั้ง เมื่อ “YON” สุดยอดนวัตกรรมตู้อเนกประสงค์ ที่เป็นทั้งตู้จดหมาย ตู้พัสดุ และถังขยะหน้าบ้าน ผสานกันอย่างลงตัว คว้า 2 รางวัลดีไซน์ระดับโลก “Good Design Award” ในนิทรรศการ “GOOD DESIGN EXHIBITION 2023” ที่ประเทศญี่ปุ่น และรางวัล “Demark Design Award” จากกระทรวงพาณิชย์ สะท้อนความเหนือระดับ และตอกย้ำจุดแข็งด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรม และมาตรฐานสากล

เมื่อเร็วๆ นี้ แบรนด์ DOS LIFE (ดอสไลฟ์) ภายใต้กลุ่ม บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด ประกาศความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการส่ง “YON” ตู้อเนกประสงค์ที่เป็นทั้งตู้จดหมาย ตู้พัสดุ และถังขยะหน้าบ้าน ผสานดีไซน์รวมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ไปจัดแสดง ณ โตเกียวมิดทาวน์ ประเทศญี่ปุ่น ในงานนิทรรศการ “GOOD DESIGN EXHIBITION 2023” ได้คว้ารางวัลดีไซน์ระดับโลก Good Design Award โดยรางวัลนี้ ถือเป็นหนึ่งในสี่ของรางวัลการออกแบบระดับโลก ตัดสินจากผู้เชี่ยวชาญของสถาบันการออกแบบประเทศญี่ปุ่น (JDP) รับรองโดย International Design Alliance ซึ่งมีการจัดการประกวดมายาวนานถึง 60 ปี งานในปีนี้ มีการส่งผลงานจากทั่วโลก เข้าร่วมประกวดกว่า 3,600 ผลงาน ไม่เพียงเท่านั้น “YON” ยังได้รับอีกหนึ่งรางวัลอันทรงเกียรติ คือ “Demark Design Award” ซึ่งเป็นรางวัลการันตีความคิดสร้างสรรค์คุณภาพ และประโยชน์ใช้สอยสำหรับสินค้าดีไซน์ โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อีกด้วย

“YON” สร้างสรรค์ขึ้น ด้วยแนวคิด “Form Follows Function” เนื่องเพราะการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันที่เปลี่ยนไป ปัญหาที่มักพบเสมอ คือ เมื่อมีการส่งพัสดุหรือสิ่งของ บ้านทุกหลังจะมีกล่องที่สามารถรับได้เฉพาะจดหมายหรือเอกสารเท่านั้น ไม่สามารถรองรับพัสดุ หรือสินค้าอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ การจัดเก็บขยะที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ปัญหาการคัดแยกขยะชนิดต่างๆ ที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ล้วนส่งผลต่อความปลอดภัยของคนในครอบครัวตลอดจนภาพแวดล้อมหรือภูมิทัศน์บริเวณนั้นไม่ชวนมอง

จากปัญหาดังกล่าว จึงเป็นที่มาของการบริหารจัดการสิ่งที่ไม่น่าจะอยู่รวมกันได้ โดยนำตู้จดหมาย ตู้พัสดุ และถังขยะ มารวมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีช่องรับพัสดุและจดหมายที่สามารถรับได้หลายชิ้นขึ้น มีการใช้งานของถังขยะทั่วไปที่ถูกมองข้าม สิ่งเหล่านี้กลายเป็นที่มาของ “YON”

นับเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ระดับมาสเตอร์พีซ ที่สะท้อนถึงความเหนือระดับ และตอกย้ำจุดแข็งด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์จาก “DOS LIFE” ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรม และมาตรฐานสากล

ติดตามรายละเอียดและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dos.co.th/ FB: DOSLIFEbrand IG: doslifebrand Line: doslife Youtube : DOS LIFE