ยูเนี่ยนแพนฯ ส่งสัญญานแรงบวก ตลาดจัดงานแสดงสินค้ากลางปี โซนภาคเหนือ กระแสการใช้จ่ายกลับมาคึกคักอีกครั้ง ขณะที่ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม มีความเชื่อมั่นมากขึ้น คาดครึ่งปีหลังเศรษฐกิจในประเทศจะโตขึ้นอย่างน้อย 20% โดยล่าสุด ได้จัดงาน “Mid Year Sale @ Chiangmai” ภายใต้แนวคิด “สินค้าใหม่ อัดแคมเปญใหญ่ โปรแรงสุดลด 30-70%” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-27 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่ งานเดียวที่รวม 9 มหกรรมงานใหญ่มาไว้ในพื้นที่เดียวกัน พร้อมมอบส่วนลดสูงสุดถึง 70% ซึ่งคาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 100,000 คน และเกิดกระแสเงินสะพัดตลอด 9 วันของการจัดงาน กว่า 500 ล้านบาท

นางวชิรา จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ๊กซิบิชั่นส์ จำกัด ผู้นำการจัดงานแสดงสินค้า เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดการจัดแสดงสินค้าปี 2566 ที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า เริ่มมีการฟื้นตัว มีการจัดงานแสดงสินค้าต่างๆ เริ่มกลับมามีความคึกคักอีกครั้ง ซึ่งสังเกตได้จากการจัดงานใหญ่ๆ ในช่วงที่ผ่านมา การซื้อขายสินค้ากลับมาเพิ่มจำนวนมากขึ้น เช่นเดียวกับผู้ประกอบการที่ร่วมออกบูธ ต่างก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นับเป็นสัญญาณที่ดี ที่ส่งผลให้ผู้ประกอบการเกิดความเชื่อมั่นกับสภาพคล่องทางเศรษฐกิจมากขึ้น ขณะเดียวกัน ยังมองด้วยว่า ภาพของตลาดโดยรวมในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 จะมีการเติบโตขึ้นอย่างน้อย 20% แน่นอน

“ล่าสุดบริษัทฯ ได้เตรียมจัดงาน “Mid Year Sale @ Chiangmai” โดยภายในงานประกอบด้วย 9 มหกรรมงานใหญ่ ได้แก่

1. งาน Furniture Mid Year Sale @Chiangmai ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อัดแคมเปญใหญ่ เพื่อคนรักบ้าน” เป็นการรวมผู้ประกอบการด้านเฟอร์นิเจอร์ และอุตสาหกรรมโรงงานเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร รายใหญ่จากกรุงเทพฯ สัดส่วน 80% และ ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์โซนภาคเหนือ อีก 20% มาร่วมกันจำหน่ายสินค้าภายในงาน ซึ่งในปีนี้มีจำนวนผู้ประกอบการมาร่วมงานเพิ่มขึ้นจาก 60 บูธ เป็น 80 บูธ อีกทั้งเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการจากหลากหลายประเภทด้านเฟอร์นิเจอร์มากขึ้นด้วย อาทิ เฟอร์นิเจอร์ชุดรับแขก, ชุดรับประทานอาหาร, ชุดครัว, ที่นอน รวมถึงสินค้าสำหรับการตกแต่งบ้าน มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกช้อปกันอย่างจุใจ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ 30-70% ขณะที่ทางผู้ประกอบการยังจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม แบบคุ้มสุดๆ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ

2. งาน Mid Year Motor Sale @ Chiangmai โดยครั้งนี้ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “รถใหม่ อัดแคมเปญใหญ่ โปรแรงสุด ๆ “ เป็นการรวมผู้ประกอบการรถยนต์ 13 ค่ายดัง อาทิ โตโยต้า, ฮอนด้า, นิสสัน, มิตซูบิชิ, มาสด้า, ฟอร์ด, อีซูซุ, เอ็มจี, ซูบารุ,เกรทวอลล์, ฮุนได, บีวายดี ดอลฟิน และเกีย เช่นเดียวกับผูประกอบการรถจักรยานยนต์จากค่าย อาทิ ยามาฮ่า, ฮอนด้า และจีพีเอ็กซ์ มาร่วมงานด้วย โดยทุกค่ายต่างนำเสนอ โปรโมชั่นสุดคุ้มมากมาย อาทิ โตโยต้า ที่มาพร้อมแคมเปญพิเศษ ดาวน์ 0% สำหรับรถยนต์ รุ่น Rev-D โดยผ่อนเริ่มต้น 5,531 บาท, ATIV ผ่อนเริ่มต้น 5,576 บาท และหากจองรถภายในงาน จะได้รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 2,000 บาท เช่นเดียวกับ ฮอนด้า ที่มาพร้อมแคมเปญ เมื่อจองรถยนต์รุ่น WR-V ดอกเบี้ย 2.29% , รถยนต์รุ่น BR-V ดอกเบี้ย เริ่มต้น 0% ส่วนของ มาสด้า ออกแคมเปญดอกเบี้ย 0% ดาวน์ 0 บาท พร้อมชุดแต่งรอบคัน หรือจะเป็น นิสสัน มอบแคมเปญ รถยนต์ดาวน์เริ่มต้นเพียง 9,999 หรือ ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0% นานสุด 72 เดือน หรือ ฟรีประกันภัยชั้น 1, มิตซูบิชิ มาพร้อมแคมเปญจองรถยนต์ รับฟรี ชุดอุปกรณ์ตกแต่งของแท้ TRAIL PACKAGE ชุดแต่งจำนวน 6 ชิ้น รวมมูลค่า 40,000 บาท ขณะที่อีซูซุ จองรถยนต์ลุ้นรับบัตรกำนัลมูลค่ารวม 100,000 บาท พร้อมลุ้นรับของแถมมากมาย เช่นเดียวกับ เอ็ม จี รถไฟฟ้า MG มาพร้อมดอกเบี้ย 0.99% นาน 48 เดือน, เกรท วอลล์ มาพร้อมดอกเบี้ย สุดพิเศษ 0% นาน 48 เดือน และ GWM ใจปล้ำช่วยผ่อนรถยนต์ให้สูงสุดกว่า 100,000 บาท หรือ เกีย มาพร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี, ส่วนทางด้าน ฟอร์ด ออกแคมเปญเริ่มต้นดอกเบี้ย 1.59% นาน 60 เดือน, ด้าน ซูบารุ ออกแคมเปญ รับสิทธิประโยชน์สูงสุด ถึง 170,000 บาท, และ ฮุนได มาพร้อมแคมเปญ ฟรีประกันภัยชั้น 1 และรับประกันคุณภาพรถ นาน 5 ปี หรือ 150,000 กิโล

3. โซน EV Car Expo เป็นหนึ่งโซนทีไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง และถือเป็นครั้งแรกของการจัดงานในจังหวัดเชียงใหม่กับคอนเซ็ปต์ “รักษ์โลก” ที่มีการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า มาร่วมแสดงอยู่ภายในงาน Mid Year Motor Sale @Chiangmai ที่มีถึง 5 ค่ายรถยนต์ชั้นนำมาร่วมจัดแสดง อาทิ BYD, Wuling air EV, MG และ GWM ซึ่งมากับพร้อมกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ รวมถึงยังมี โซนโปรโมชั่น รถสวยป้ายแดง ติดโปรป้ายแดง ที่เป็นการนำ 6 ค่ายรถยนต์ชั้นนำ MG, Mazda, Isuzu, Honda, Nissan และ Greatwall ที่นำรถยนต์ป้าบแดง มาจัดรายการโปรโมชั่น ตลาดนัดมือหนึ่ง เพียงค่ายละ 1 คันเท่านั้น ถือเป็นช่วงนาทีทองที่จะได้จองรถยนต์คันสวยๆ ในราคาสุดพิเศษ พร้อมของแจก ของแถมมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท

4. งาน Fashion & Jewelry Mid Year Sale @Chiangmai ที่จะจัดขึ้นพร้อมกับงาน Japan & Korea Mid Year Sale ถือเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการด้านแฟชั่น เครื่องหนัง เครื่องประดับ รวมไปจนถึงสินค้ากลุ่มสปา และสินค้ากลุ่ม Export Outlet ที่นำเข้าจากเกาหลี และ ญี่ปุ่น นำมาจัดโปรโมชั่นลดสูงสุด 30-70% รวมถึงมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น 30%หรือ ประมาณ 60 ร้านค้า รวมแล้วมีผู้ประกอบการมาร่วมออกบูธกว่า 100 ร้านค้า

5. “มหกรรมผ้าไหมไทย” อีกหนึ่งงาน ที่จัดอยู่ในโซนเดียวกับ งาน Fashion & Jewelry Mid Year Sale @ Chiangmai ที่มีผู้ประกอบการด้านผ้าไทยจากทั่วประเทศ มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ซึ่งถือเป็นการรวมงานแฟชั่น ที่มีทั้งผู้ประกอบการจากต่างประเทศ และ ในประเทศไทย ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่

6. งาน ตลาดอาหารย้อนวันวาน โดยปีนี้ได้จัดขึ้นร่วมกับ เทศกาลของกิน เมืองไทย ถือเป็นรวมอาหารอร่อย ร้านเด็ด ร้านดัง จากทั่วทุกภาค และทุกจังหวัดชองประเทศมามาอยู่รวมกัน ซึ่งจะร้านอาหารมากกว่า 100 ร้านค้า ที่นำอาหารสดและอาหารแห้ง มาจัดจำหน่ายเพื่อให้ทุกคนได้เลือกชิม และเลือกช้อปกันอย่างสนุกสนาน

7. งาน พันธุ์ไม้ และสัตว์เลี้ยง ถือเป็นครั้งแรกของการจัดงานสัตว์เลี้ยงที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่หลังจาก ที่มีผู้ชมงาน ได้เรียกร้องให้มีการจัดงานสัตว์เลี้ยง ในงาน โดยภายในงาน นอกจากจะมีพันธุ์ไม้ นานาพันธุ์ ให้เลือกชม เลือกซื้อแล้ว ยังมีผู้ประกอบการด้านการเพาะพันธุ์สัตว์เลี้ยง นำสัตว์เลี้ยงมาอวดความน่ารักแล้ว ยังมีการนำสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์แปลกๆ มาให้ผู้เข้าชมร่วมชมความน่ารักของสัตว์เลี้ยง อาทิ สุนัขพันธุ์ชิบะ, พันธุ์คอร์กี้, พันธุ์ปอม แมวพันธุ์สกอสติส, พันธุ์ช๊อตแฮร์, เต่าซูลคาต้า, กระต่ายฮอลแลนด์ลอป, กระต่ายไลอ้อนแฮร์, หนูแกสบี้, หนูตะเพา ฯลฯ รวมถึง ยังมีกิจกรรมการแสดงของสัตว์เลี้ยงต่างๆ และมีการจัดจำหน่ายสินค้าของเล่นของสัตว์เลี้ยง มาให้เลือกซื้อหาไปเป็นของฝากสำหรับสัตว์เลี้ยงที่บ้านอีกด้วย

8. งาน ตลาดหนังสือภาคเหนือ @เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งของการรวมตัวผู้ประกอบการหนังสือที่ใหญ่ที่สุด และเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อผู้รักการอ่านอย่างแท้จริง โดยภายในงานมีสำนักพิมพ์กว่า 20 แห่ง มาร่วมออกบูธ และนำหนังสือดีๆ มากมายมาจำหน่าย ซึ่งจะทำให้ภายในงานมีความคึกคักมากขึ้น

9. งาน Wedding Fair งานเดียวที่รวบรวมผู้ประกอบการด้านการจัดงานวิวาห์ และสตูดิโอเพื่องานวิวาห์ ที่จะมาเอาใจคู่รักคู่วิวาห์ ที่กำลังมีแผนการจัดงานแต่งงาน ที่เรียกว่า มางานเดียวได้ครบ จบทุกขั้นตอนของการจัดงานวิวาห์ รวมถึงทำให้คู่บ่าวสาว สามารถวางแผน และจัดเตรียมงบประมาณได้อย่างคุ้มค่าสุดๆ

อย่างไรก็ดี ทางบริษัทฯ ยังคาดด้วยว่า การจัดงาน “Mid Year Sale @Chiangmai” ระหว่างวันที่ 19-27 สิงหาคม 2566 จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100,000 คน และมีกระแสเงินสะพัด ตลอดทั้ง 9 วันของการจัดงานมากกว่า 500 ล้านบาท และจะยังทำให้ เศรษฐกิจในจังหวัดในโซนภาคเหนือ ของประเทศไทย กลับมาคึกคัก และมีสีสันขึ้นอีกครั้ง