เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ดร. พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการนวัตกรรมการเกษตร (MOU) ร่วมกับ คุณวรรณภร วัฒนาเกษมสัตย์ ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนทางธุรกิจ บริษัท ซินเจนทา ครอป โปรเทคชั่น จำกัด เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการนวัตกรรมการเกษตร

ความร่วมมือในครั้งนี้มุ่งเน้นส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเกษตรกรไทยและผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมการเกษตรตั้งแต่ระยะเริ่มต้นการทำธุรกิจ จนถึงระยะขยายการเติบโต สนับสนุนให้เกษตรกรทำการเกษตรอย่างปลอดภัย และปกป้องสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างระบบนิเวศการเกษตรที่มีประสิทธิภาพ และเชื่อว่านวัตกรรมจะเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนและยกระดับอุตสาหกรรมของไทยให้ก้าวหน้าเจริญเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

การลงนามครั้งนี้มี ดร. กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และ คุณดำรงศักดิ์ เดี่ยววาณิชย์ Head of Corp Protection Development Department ร่วมเป็นสักขีพยาน ภายในงาน STARTUP X INNOVATION THAILAND EXPO 2023 (SITE2023) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

#SITE2023 #InnovationPartnership #TogetherWeGrow #NIA #StartupThailand #InnovationThailand