ยูเนี่ยนแพนฯ ฉลองครบรอบ 10 ปี กับงาน “One Stop Shopping Expo” “งานเดียวครบ จบทุกความต้องการ” หนึ่งในอุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้าประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 15 ตุลาคม 2566 ณ อาคาร 9-11 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยคาดว่า จะช่วยสร้างกระแสเขย่าวงการการจัดงานแสดงสินค้าของประเทศไทย ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ไปพร้อมกับการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการ ให้หันกลับมาลงทุนในอุตสาหกรรม และธุรกิจแสดงสินค้า ที่จะนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ฟื้นตัวกลับมามีความมั่นคง

นางวชิรา จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยน แพน เอ๊กซิบิชั่นส์ จำกัด ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าของประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ ถือเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของการจัดงานมหกรรม “One Stop Shopping Expo” ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “งานเดียวครบ จบทุกความต้องการ” ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และเพื่อให้ยิ่งใหญ่กว่าการจัดงานในทุกปี “การจัดงานในครั้งนี้ ทาง ยูเนี่ยนแพนฯ จึงทุ่มงบประมาณหลักล้านจัดทำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดการผลักดันการใช้จ่าย และการตื่นตัวของกระแสเงินไหลหมุนเวียนในช่วงปลายปี 2566 รวมไปถึงการก่อให้เกิดการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจเกินกว่า 500 ล้านบาท ที่ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการรายย่อย และ SME ให้มีอัตราการเติบโตขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายเกินกว่า 5%”

“การทุ่มงบประมาณครั้งนี้ ทาง ยูเนี่ยนแพนฯ มั่นใจว่า จะทำให้มีผู้เข้าชมงานมหกรรม One Stop Shopping Expo ในรอบนี้ มากกว่า 5 แสนคน ตลอด 9 วันของการจัดงาน หลังจากที่ก่อนช่วงโควิด เคยประสบความสำเร็จ ด้วยยอดวิวชมงานสูงสุดมาแล้วถึง 2 ล้านคน ตลอดระยะเวลาการจัดงานที่ผ่านมา โดยภายในปีนี้ เราพยายามจัดงานมหกรรม ให้มีความหลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด เพื่อให้เกิดอรรถรสของการชมงาน ที่มีสีสัน และมีความครบวงจรมากที่สุด

เริ่มจาก งาน Furniture Expo ที่ปีนี้ มีไฮไลท์ อยู่ที่การรวมงาน Furniture Expo เข้ากับ Home Expo ทำให้มีสินค้าเกี่ยวกับบ้านที่หลากหลาย ตั้งแต่ของตกแต่งบ้านไปจนถึง วัสดุก่อสร้าง ที่มีความครบวงจรมากขึ้น รวมไปถึงเป็นผู้ให้บริการด้านบ้านประหยัดพลังงาน พร้อมความรู้มากมาย เกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน

จุกจิก Zone เป็นอีกหนึ่งโซนที่สำคัญในงาน ซึ่งมีสินค้า Handicraft และ สินค้าของ SME มานำเสนอ รวมถึงสินค้าภูมิปัญญาชาวบ้าน ทั้งสินค้าเซรามิก เครื่องแก้ว เครื่องจักสาน ซึ่งจะเป็นการเปิดช่องทางให้กับผู้ประกอบการ SME และผู้ประกอบการสินค้ารายย่อย ได้เห็นช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของตัวเอง ถือเป็นการสนับสนุนกลุ่ม SME รายย่อยอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีงาน Electronic Expo ที่รอบนี้จัดใหญ่ด้วยการจับผู้ประกอบการด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าค่ายดัง อย่าง Power Buy ซึ่งมีเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 35 แบรนด์ดังชั้นนำ มาปะทะกับ UR Mall ที่มีแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 15 แบรนด์ชั้นนำ มาปะทะราคา ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภค ได้เลือกสินค้าได้อย่างถูกใจ และไม่ใช่แค่เพียงเครื่องใข้ไฟฟ้าที่มาลดราคากระหน่ำเท่านั้น ยังมีสินค้าไอที และเกมเมอร์ มาจัดรายการให้เลือกกันอีกมากด้วยเช่นกัน

Wedding Expo อีกหนึ่งงาน ที่จัดใหญ่ไม่แพ้กัน เพราะภายในงานได้รวมอภิมหาชุดวิวาห์มาไว้ในงานมากที่สุด ทั้งชุดเจ้าบ่าว และชุดเจ้าสาว เป็นอีกหนึ่งงานที่ระดมชุดแต่งงาน และแพ็คเกจการจัดงานแต่งงานมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

เช่นเดียวกับ งาน Fashion Expo ที่เป็นการรวมสินค้าช้อปปิ้ง และชุดแฟชั่นเสื้อผ้าต่าง ๆ

และสุดท้ายเป็นงาน ตลาดน้ำตำนานอร่อย ที่กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหลังจากผ่านวิกฤตโควิด โดยภายในงานนอกจากเป็นการรวมตลาดน้ำเจ้าเด็ดเจ้าดังมาไว้ในงานแล้ว ยังมีสินค้าอร่อยจากทั่วประเทศ มารวมตัวกันยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 2 ปี

สำหรับการเตรียมพร้อมของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานในปีนี้ กรรมการบริหาร ยูเนี่ยนแพนฯ กล่าวว่า ตอนนี้ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม มีความพร้อมมาก เพราะเชื่อว่าทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยน่าจะดีขึ้น หลังจากที่ประเทศไทยได้รัฐบาลใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว “ทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ และ กลุ่ม SME ต่างก็เตรียมความพร้อมไว้อย่างดี โดยเฉพาะการเตรียมแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมากระเตื้องขึ้น พร้อมแผนส่งเสริมการขาย ที่จะเป็นตัวผลักดันให้ธุรกิจฟื้นตัวและเดินไปข้างหน้าได้ต่อ นอกจากนี้ ยังเห็นด้วยว่า ผู้ประกอบการแต่ละธุรกิจ มีการปรับตัวให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป โดยผู้ประกบการมากกว่า 95% ที่อยู่กับยูเนี่ยนแพนฯ ต่างมีการเพิ่มไลน์สินค้าเพิ่มขึ้น จากเดิมที่อาจจะขายแต่โซฟา ก็ปรับมาเป็นการขายเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร เช่นเดียวกับ กลุ่มธุรกิจเวดดิ้ง สตูดิโอ ที่เคยขายเฉพาะชุดแต่งงาน ก็ขยายธุรกิจด้วยการขาย ห้องพัก โรงแรม ห้องจัดเลี้ยง และอื่น ๆ ตามมา หรือแม้แต่ผู้ประกอบการด้านสินค้าแฟชั่นก็มีการขยายธุรกิจเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ขายเฉพาะ เสื้อผ้าแฟชั่น ก็มาเพิ่มสินค้าประเภท เครื่องหนัง เครื่องประดับ กระเป๋า มาขายควบคู่กันไป ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี และทำให้บริษัทมียอดขายสินค้าได้สูงขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น”

อย่างไรก็ดี ทาง ยูเนี่ยนแพนฯ ยังคาดการณ์ด้วยว่า การจัดงานมหกรรม One Stop Shopping Expo ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 15 ตุลาคม 2566 ณ อาคาร 9-11 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จะเป็นอีกหนึ่งงาน ที่จะมาพลิกฟื้นความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าของประเทศไทย ให้กลับมาตื่นตัวมากขึ้นกว่าเดิม ประกอบกับทิศทางบวกของสถานการณ์ในประเทศไทยที่มีความชัดเจนมากขึ้น จะทำให้ผู้ประกบการมีความเชื่อมั่น และกล้าที่จะลงทุนเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการวางแผนการตลาด ให้เติบโตมากขึ้นในปีหน้าด้วย”