พช. จับมือช้อปปี้จัดเต็มรับปีใหม่ ชวนโอทอปกว่า 1,000 ร้านค้า ร่วมแคมเปญ “OTOP Amazing Gift Fest” พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ หนุนโครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้”

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย (พช.) เดินหน้าผลักดันโครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” หนุนผู้ประกอบการ OTOP ขายออนไลน์ จับมือ Shopee จัดแคมเปญต่อเนื่อง “OTOP Amazing Gift Fest” ถึง 4 มกราคม 2566 คัดสรรผู้ประกอบการกว่า 1,000 ร้านค้าจากทั่วประเทศ ร่วมเฉลิมฉลองในช่วงแคมเปญ Shopee 1.1 New Year Sale ต้อนรับเทศกาลแจกของขวัญช่วงปีใหม่ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมอุดหนุนสินค้า OTOP จากทั่วประเทศ พลิกฟื้นสร้างรายได้สู้วิกฤตโควิด-19

นางลฎาภา ชัยศิขริน – บ้านสวนสมุนไพรชัยศิขริน เปิดเผยว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ เพราะในปัจจุบัน ช่องทางการซื้อ-ขายออนไลน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากคนทุกเพศทุกวัย ด้วยความสะดวกสบายที่เอื้ออำนวยต่อผู้บริโภคเอง และการจัดทำโปรโมชั่นต่างๆ ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนหันมาสนใจช้อปปิ้งสินค้าโอทอปออนไลน์มากขึ้น

“สำหรับโครงการนี้ของกรมพัฒนาชุมชน นับว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยส่งเสริมการขายออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ ส่วนตัวแล้วคิดว่าโครงการนี้ทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงยอดขายทางออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น และยังได้โปรโมตร้านค้าและสินค้าไปสู่ตลาดในกลุ่มคนใหม่ ๆ อีกด้วย” นางลฎาภากล่าว

นางจุฑารัตน์ ตั้งพาณิชย์ – บริษัท สุคันธาไทยสแน็ค จำกัด กล่าวว่า การเข้าร่วมโครงการทำให้ยอดขายออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เดิมทีเราขายหน้าร้านและมีขายบนห้างอยู่บ้าง แต่ช่วงที่มีโควิด-19ระบาดหนัก มีการล็อกดาวน์ทำให้ยอดขายลดลงมาก การที่ร้านค้าได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ในโครงการนี้ สามารถช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับทางร้านได้มากขึ้น

“โครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการทำการตลาดให้มากขึ้น และยังได้มุมมองการตลาดใหม่ ๆ ซึ่งทำให้เข้าใจการขายผ่านออนไลน์มากขึ้นว่าต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง” นางจุฑารัตน์กล่าว

ด้าน นางสาววิลาวัลย์ มาเอียด (กรรมการผู้จัดการ) – หจก.คชศิลป์ เบเวอร์เรจ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ ก่อนหน้านี้มีการขายผ่านหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านหรือหน่วยรถ แต่ช่วงที่เกิดระบาดของโรคโควิด-19 ช่องทางขายออนไลน์เป็นช่องทางหลักที่ทำให้เราขายสินค้าได้ดีที่สุด เพราะสามารถขายได้ตลอดเวลา และสะดวกสำหรับลูกค้าในช่วงโควิดระบาดหนักด้วย

“โครงการนี้ช่วยส่งเสริมและช่วยโปรโมตสินค้าของเรา ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้าง รวมทั้งมีการกล่าวถึงแบรนด์เพิ่มมากขึ้น ส่งผลไปถึงยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะทางออนไลน์ หรือหน้าโรงงาน” นางสาววิลาวัลย์กล่าว

ขณะที่ นางสุพัตรา บำรุงผล – น้ำพริกปูไข่ KhunJa1988 กล่าวว่า โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ดีของกรมพัฒนาชุมชน เพราะได้ช่วยผู้ประกอบการโอทอปทั้งรายเก่าและรายใหม่ ให้สามารถโปรโมตสินค้าของตัวเองให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมถึงขยายตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ทางออนไลน์ให้เพิ่มมากขึ้นด้วย

“การเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ทำให้มีคนรู้จักสินค้าของเราเพิ่มขึ้นเยอะมาก ทั้งจากการประชาสัมพันธ์ผ่านข่าวสารของโครงการ รวมไปถึงการได้ขึ้นเป็นสินค้าแนะนำในหน้าแคมเปญ ซึ่งทำให้ยอดขายออนไลน์ของร้านเพิ่มมากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้แคมเปญ “OTOP Amazing Gift Fest” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 บนแพลตฟอร์ม Shopee โครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทยผู้สนใจสามารถติดตามและสั่งซื้อได้ที่ https://shopee.co.th/otop หรือ พิมพ์คำว่า OTOP ในช่องค้นหาในแพลตฟอร์ม Shopee ได้ตลอดทุกวัน 24 ชม. พร้อมรับโค้ดรับเงินคืน 15% (พิมพ์โค้ด OTOP23) ได้ตลอดแคมเปญ