Partipost แพลตฟอร์มอินฟลูเอนเซอร์มาร์เก็ตติ้งชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดตัวให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทย การขยายตลาดครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ Partipost โดยเปิดโอกาสไม่เพียงแค่อินฟลูเอนเซอร์ไทยที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว แต่รวมถึงคนทั่วไปให้สามารถเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ได้ เพียงมีผู้ติดตามมากกว่า 200 คนก็สามารถเป็น Partiposter เข้าร่วมแคมเปญเชื่อมต่อกับแบรนด์ต่างๆ และสร้างรายได้ผ่านคอนเทนต์ของตนเอง ด้วยชุมชนที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 3,000 อินฟลูเอนเซอร์ในประเทศไทย Partipost พร้อมที่จะปฏิวัติวงการการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ของไทย

คุณโจนาธาน เอ้ก ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง Partipost กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้นำ Partipost มาสู่ประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ ประกอบกับภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงเร็ว มีผู้บริโภคจำนวนมากที่หันมาใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อหาคำแนะนำเกี่ยวกับสินค้า แพลตฟอร์มของเราเปิดโอกาสให้ทุกคน ตั้งแต่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหน้าใหม่ไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียง สามารถร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ชมในท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง สิ่งนี้ทำให้เรามองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงที่จะขยายการดำเนินธุรกิจและนำเสนอแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

แนวโน้มสำคัญด้านการตลาดออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่าแบรนด์ให้ความสำคัญกับไมโครอินฟลูเอนเซอร์และนาโนอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้น เนื่องจากกลุ่มนี้มีสามารถสร้างอัตราการมีส่วนร่วม (engagement rate) ที่สูงกว่า และสร้างการเชื่อมต่อที่จริงใจกับกลุ่มผู้ชมได้ และความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเนื้อหาวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์มอย่าง TikTok Instagram Reels และ YouTube Shorts ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ควบคู่ไปกับการใช้งานไลฟ์สตรีมมิ่งที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับการเปิดตัวสินค้า, การถาม-ตอบ และกิจกรรมการชอปปิง

สำหรับประเทศไทย หมวดสินค้าที่ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ ความงาม แฟชั่น อาหาร และท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญไปยังหมวดหมู่เฉพาะกลุ่มที่มีอิทธิพลเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบัน ประเภทคอนเทนต์ยอดนิยม 3 อันดับแรกของไทย ได้แก่ 1.ความงามและแฟชั่น 2.ศิลปะและบันเทิง 3.อาหารและเครื่องดื่ม โดยภาพรวมของตลาด กลุ่มแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มมีการใช้จ่ายงบประมาณสำหรับแคมเปญอินฟลูเอนเซอร์มากที่สุด โดยคิดเป็น 39% ของงบประมาณทั้งหมด ตามมาด้วยความงามและแฟชั่น 17.4% และหมวดหมู่แกดเจ็ตและยานยนต์ได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 โดยครองส่วนแบ่งงบประมาณถึง 10.6%

โดยอินฟลูเอนเซอร์เฉพาะทางที่มีอิทธิพลเพิ่มขึ้น ได้แก่ ฟิตเนส ไลฟ์สไตล์มังสวิรัติ และการรีวิวเทคโนโลยี ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการเสวนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้นำในวงการอย่าง คุณภวัต เรืองเดชวรชัย, ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทมีเดีย อินเทลลิเจนซ์กรุ๊ป จํากัด, คุณกนกกุล ช้างพันธ์, รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คลูก เทคโนโลยี (ประเทศไทย)] และตัวแทนของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ จ๊ะจ๋า แดนดาว ยมาภัย และ ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร ร่วมแบ่งปันมุมมองที่น่าสนใจ

คุณภวัต เรืองเดชวรชัย, ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทมีเดีย อินเทลลิเจนซ์กรุ๊ป จํากัด กล่าวว่า “เทคโนโลยีดิจิทัลได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนในสังคมจากภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคยุคใหม่มีความหลากหลายและเฉพาะตัวมากขึ้น มองหาการสื่อสารที่จริงใจ ตรงไปตรงมา เกี่ยวข้องและโดนใจ เปลี่ยนการทำการตลาดจากในอดีตไปโดยสิ้นเชิง นักการตลาดและสื่อสารการตลาดจึงจำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว การมาของ Generative AI และเครื่องมือสร้างคอนเทนต์ที่ล้ำสมัย เข้าถึงง่าย ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน เอื้อให้ผู้ที่รู้เท่าทันสามารถคว้าโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของนิเวศน์การตลาด ผู้บริโภคธรรมดากลับทรงอิทธิพลมากขึ้น สามารถสร้างและเผยแพร่ความคิดเห็นที่ส่งผลต่อแบรนด์ได้อย่างกว้างขวาง แบรนด์จึงต้องมุ่งสร้างสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้า ผสานความจริงใจเข้ากับเทคโนโลยีอย่างลงตัว เพื่อหล่อหลอมความเชื่อมั่นและความภักดีของลูกค้าในสภาวะตลาดที่ไม่เคยหยุดนิ่ง”

คลูก เทคโนโลยี เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมจากการร่วมงานกับ Partipost โดย คุณกนกกุล ช้างพันธ์ รองผู้อำนวยการด้านการตลาด บริษัท คลูก เทคโนโลยี (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การเป็นพันธมิตรกับ Partipost ได้ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้กลยุทธ์การตลาดของเราแข็งแรงขึ้น ด้วยแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย และเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ที่กว้างขวางของ Partipost ช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ในปัจจุบันอินฟลูเอนเซอร์มีบทบาทเป็นอย่างมากในแวดวงธุรกิจท่องเที่ยว ลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวยุคใหม่ มองหาข้อมูลและรีวิวที่จริงใจ ดังนั้นการร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์ที่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน มีคอนเทนต์ที่ถูกจุดโดนใจ จะช่วยให้เราสามารถสร้างแคมเปญที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ให้ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวสามารถค้นหาและเลือกกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์พวกเขาได้อย่างแท้จริง”

 

คุณโจนาธาน กล่าวทิ้งท้ายว่า “สำหรับอนาคตของ Partipost ในประเทศไทยเรามุ่งเน้นแผนการตลาดด้วยการเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจผ่านการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับแบรนด์และเอเจนซี่ในประเทศ ปัจจุบันเรามี Partiposter กว่า 3,000 คนในไทย และตั้งเป้าขยายจำนวนอินฟลูเอนเซอร์ไทยเป็น 100,000 ราย ภายใน 6-12 เดือน เรามุ่งมั่นสนับสนุนการเติบโตของชุมชนอินฟลูเอนเซอร์ไทย ควบคู่ไปกับการช่วยให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายทางการตลาด เราหวังว่าจะได้ร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์และแบรนด์ไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในภูมิภาคนี้ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น”

Partipost นำเสนอแพลตฟอร์มที่ใช้งานสะดวกและเข้าใจง่าย มีเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ที่กว้างขวาง และเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับการจัดการและวิเคราะห์แคมเปญช่วยให้แบรนด์เชื่อมต่อกับผู้ชมได้อย่างเป็นธรรมชาติและสนับสนุนอินฟลูเอนเซอร์ในการเพิ่มการเข้าถึงและการทำงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ หากต้องการสำรวจว่า Partipost สามารถยกระดับประสบการณ์ด้านการตลาดหรืออินฟลูเอนเซอร์ของคุณได้อย่างไร เข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.partipost.com

เกี่ยวกับ Partipost

Partipost เป็นแพลตฟอร์มอินฟลูเอนเซอร์มาร์เก็ตติ้งชั้นนำที่เชื่อมต่อแบรนด์กับเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ที่หลากหลาย ช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างแคมเปญการตลาดที่แท้จริงและมีผลกระทบสูง ก่อตั้งขึ้นในสิงคโปร์ Partipost ได้ขยายตัวอย่างรวดเร็วทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันดำเนินการในแปดตลาดรวมถึง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไต้หวัน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ฮ่องกง และไทย

ด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและเครื่องมือที่ทรงพลัง Partipost ช่วยทำให้กระบวนการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ทั้งหมดง่ายขึ้นสำหรับทั้งแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ ตั้งแต่การเปิดตัวแพลตฟอร์มในต้นปี 2018, Partipost ได้สร้างเครือข่ายของอินฟลูเอนเซอร์มากกว่า 1 ล้านคน และได้ร่วมงานกับแบรนด์มากกว่า 5,000 แบรนด์ในกว่า 12,000 แคมเปญการตลาดใน 8 ประเทศ

แพลตฟอร์มนี้นำเสนอฟีเจอร์การจัดการแคมเปญที่ครอบคลุม การวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ และเครือข่ายพาร์ติโพสเตอร์ขนาดใหญ่ ตั้งแต่ระดับนาโนไปจนถึงระดับมาโคร ช่วยเสริมพลังให้อินฟลูเอนเซอร์แบ่งปันความหลงใหล และช่วยให้แบรนด์เชื่อมต่อกับผู้บริโภคได้อย่างมีความหมาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.partipost.com