อิมแพ็ค จับมือ เกษรวิลเลจ จัดงาน “Coffee Playground” ขนทัพสินค้าบริการเกี่ยวกับกาแฟ สเปเชียลตี้ แบรนด์ดัง อีกทั้งเมล็ดกาแฟสายพันธุ์คุณภาพดีจากโรงคั่วของไทยแท้ๆ มาจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 30 บูธ พร้อมกิจกรรม Workshop โดยกูรูวงการกาแฟมากมาย ตลอด 4 วันของการจัดงานระหว่างวันที่ 25–28 พฤษภาคม ศกนี้ ณ เกษรวิลเลจ คอกาแฟห้ามพลาด!

นางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงานคอฟฟี่ เพลย์กราวด์ (Coffee Playground) วางคอนเซ็ปต์เป็นการสร้างสนามเด็กเล่นขึ้นมา สำหรับผู้ที่รักการดื่มกาแฟได้มาสนุกกับการทดลองรสชาติกาแฟและเรียนรู้ถึงกาแฟพิเศษ หรือ สเปเชียลตี้ (Specialty Coffee) ที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่โรงคั่ว เมล็ดกาแฟ ร้านกาแฟ วิธีการชง และคนดื่ม ให้คอกาแฟได้มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆ ในสถานที่ต่างๆ ซึ่งครั้งนี้เป็นยกงานมายังใจกลางเมืองอย่างแยกราชประสงค์ โดยความร่วมมือกับทางเกษรวิลเลจ จัดงานขึ้นวันที่ 25-28 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น. ณ เกษรวิลเลจ บริเวณ ชั้น G Gaysorn Cocoon จุดเชื่อมต่อระหว่างศูนย์การค้าเกษรเซ็นเตอร์ และอาคารเกษรทาวเวอร์

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างดีมาก ในการจัดงานครั้งแรก ณ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี งานครั้งที่ 2 วางรูปแบบงานในธีม Thailand’s Best Roasters มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับ “เมล็ดกาแฟไทย” ที่มีถิ่นกำเนิดและการคั่วโดยโรงคั่วของไทยแท้ๆ จึงได้เชิญชวนเหล่าผู้ประกอบการสินค้าและบริการเกี่ยวกับกาแฟไทย สเปเชียลตี้ (Thai Specialty Coffee) มาร่วมออกบูธนำเสนอโปรดักซ์ เมล็ดกาแฟสายพันธุ์ที่คุณภาพดีจากดอยสูงในไทย อาทิ Robusta (Robusta) ผู้ชนะเลิศการประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟไทย 2565 ชนิด สายพันธุ์โรบัสต้า จากร้าน CHILLRISTA COFFEE และอีกหนึ่งแบรนด์ Natural R14 ปางขุม ซึ่งได้รางวัล Thai Specialty Coffee Awards 2022 (Rank 14) Cupping Score: 86.95 จากร้าน Monberry Coffee Honey Process Rank.19 ประมูลมาจากสมาคมกาแฟพิเศษประเทศไทย ที่มีขายที่ร้าน Tabla craft coffee ที่เดียวในไทย

รวมถึงแบรนด์ Yellow Bourbon Process by Coffee De Mhong group ที่มีขายเฉพาะที่ Sudrit Nan Thailand เท่านั้น กาแฟขุนช่างเคี่ยน ที่บินตรงมาจากเชียงใหม่ของ GRAPH Coffee Co. และกาแฟไทยคุณภาพสากลอย่าง Boncafé Cafe Classica, Boncafé Arabica Rama, Boncafé Espresso ที่คว้ารางวัลจาก Superior Taste Award 2022 นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ Coffee Jazz เมล็ดกาแฟไทยที่ถวิลหา ห้วยขวาก จากจังหวัดน่าน จากร้าน Luckypeach Fine Robusta นาน้อย จ.น่าน Natural Altitude: 400 masl. จากร้าน Eagle Coffee Factory และกาแฟไทย Specialty อีกมากมาย

ภายในงานยังมีอุปกรณ์และวัตถุดิบการทำกาแฟสำหรับกลุ่มคนชอบทำกาแฟทานเองที่บ้าน (Home Brewers) จากผู้ประกอบการท้องถิ่นและแบรนด์ชั้นนำกว่า 30 ร้านค้า พร้อมกันนี้ยังมีมุมสำหรับความสนุกที่มากกว่าเดิมในเพลย์กราวนด์ครั้งนี้ คือ “Coffee Playground Passport” ที่จะเชิญทุกคนมาจดบันทึกเรื่องราวความสนุกของ “การสัมผัสรสชาติสุดยอดกาแฟไทย” จากร้านค้าต่างๆ ภายในงานลงใน Passport ของดัวเอง

อีกทั้งมีกิจกรรม Workshops ที่จะมาเสิร์ฟความสนุกให้เหล่า Home Brewers รู้จักกับกาแฟไทยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น “Coffee Brewing Pour Over Style”, “Espresso Profiling Workshop”, “Create your own blend” และกิจกรรมอื่นๆ น่าสนใจตลอดทั้ง 4 วัน

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/CoffeePlaygroundTH