รายการ สงครามไมค์ ทางช่อง 9 ในที่สุดได้ฝ่าฟันมาถึงรอบสุดท้าย ด้วยรูปแบบการแข่งขันที่เป็นไปอย่างดุเดือด ที่คนไทยทั้งประเทศได้ชมรอบ 6 คนสุดท้าย ในการถ่ายทอดสด ช่อง 9 กดหมายเลข 30 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยคณะกรรมการได้ระดับ แถวหน้าของเมืองไทย มาเป็นผู้ตัดสินในรอบใหญ่นี้ นำโดย ครูเทียม ชุติเดช, ลูกตาล ชลธิชาศ์ และ ดำรง วงศ์ทอง ดำเนินรายการโดย “นิว นพวรรธน์” ซึ่งถือเป็นรอบที่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 คนต้องงัดเพลงที่เด็ดที่สุดในชีวิต มาเป็นอาวุธฟาดฟันกันอย่างดุเดือด จนทำให้กรรมการและผู้ชมทางบ้าน ลุ้นกันชนิดติดขอบจอโทรทัศน์กันเลยทีเดียว

จนผลปรากฏ แชมป์รายการ สงครามไมค์ คนแรกของประเทศไทยคือ “นนท์ กมลา” ตัวแทนจากจังหวัดร้อยเอ็ด สามารถเอาชนะศึกสมรภูมิแห่งเสียงเพลงนี้ จนคว้าแชมป์ไปได้แบบเอกฉันท์ สงครามไมค์ คนแรกของประเทศไทย รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท และค่ายแปดแสนซาวด์ ผู้ถือลิขสิทธิ์สงครามไมค์ จังหวัดร้อยเอ็ด รับเงินรางวัล 100,000 บาท ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์ไปด้วยในปีนี้

รางวัลรองแชมป์อันดับ 1 ได้แก่ กุ๊บกิ๊บ บุญญฉัตร ตัวแทนจังหวัดสตูล รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท, รางวัลรองแชมป์อันดับ 2 ได้แก่ เจมส์ อาทิตย์ ตัวแทนจังหวัดพิษณุโลก รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และ รางวัล Popular Vote ได้แก่ พลอย อิสรีย์ภัค ตัวแทนจังหวัดเชียงราย รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท

สำหรับในปี 2566 บริษัท วันสยาม ฟันนี่ เฟิสต์ จำกัด นำโดย นภาพร วงค์คำจันทร์ และ คชาดา​ กุหลาบ​ซ้อน ก็ได้ประกาศข่าวทางการ ถึงการเตรียมโปรเจคท์ใหญ่ ของเหล่าผู้ชนะในรายการ สงครามไมค์ เตรียมเป็นศิลปินในสังกัด ที่จะได้ชมกันตลอดทั้งปี โดยรับประกันว่า วงการเพลงต้องตื่นเต้นแน่นอน

สำหรับแฟนๆที่อยากติดตามผลงานของแชมป์สงครามไมค์ทุกท่าน รับรองไม่นานเกินรอ โดยกดติดตามได้ ทาง Youtube : onesiam entertainment และ Facebook : สงครามไมค์ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป