วันนี้ (2 กันยายน 2565) ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายรัฐรงค์ ศรีเลิศ กรรมการบริหาร บริษัท หนีกรุง คอนเน็ค จำกัด และนายฌอห์ณ จินดาโชติ ร่วมแถลงข่าว “ททท.” จับมือ “หนีกรุง คอนเน็ค” สนับสนุนการค้นหาแหล่งท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่จากช่างภาพชั้นนำของเมืองไทย ผ่านเรียลลิตี้แข่งขันถ่ายภาพ One Pic Big Dream ซีซัน 4 ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 6 แสนบาท เริ่มตอนแรก 4 กันยายน นี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า รายการ One Pic Big Dream เกมภาพกระตุก ต่อม ซีซัน 4 ถือเป็นรายการที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยออกมาเดินทางท่องเที่ยว ผสมผสานเรื่องการ ท่องเที่ยวและการถ่ายภาพ เปิดมุมมองและค้นหาการท่องเที่ยวไทยในมิติใหม่ในรูปแบบ Photo Battle นำเสนอประสบการณ์และความสวยงามของเมืองไทยผ่านหลากหลายมุมของของช่างภาพ ในช่วงเวลาที่แตกต่างกันออกไป โดย ททท. คาดหวังให้การสนับสนุนรายการนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สื่อสารแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” และช่วยส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายในประเทศไป ยังชุมชนทั่วไทย โดยเน้นการเพิ่มวันพักค้างแรมในชุมชนเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย

นายรัฐรงค์ ศรีเลิศ กรรมการบริหาร บริษัท หนีกรุง คอนเน็ค จำกัด ผู้สร้างสรรค์รายการ การแข่งขันการถ่ายภาพ ONE PIC BIG DREAM เปิดเผยว่า รายการ ONE PIC BIG DREAM เกมภาพกระตุกต่อม ซีซัน 4 เป็นเกมโชว์รายการแรกและรายการเดียวของเมืองไทยที่ผสมผสานเรื่องการท่องเที่ยวและการถ่ายภาพมานำเสนอในรูปแบบของเกมการแข่งขันถ่ายภาพในแบบ Photo Battle โดยที่ผ่านมารายการฯ ในซีซัน 1-3 ประสบความสำเร็จ เกินความคาดหมาย มีผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกซีซัน โดยซีซันล่าสุดมีผู้เข้าชมมากกว่า 30 ล้านคน นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางตามรอยแหล่งท่องเที่ยวไทยที่ถูกนำเสนอในรายการ ไปยังชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ สำหรับซีซัน 4 การแข่งขันจะทวีความเข้มข้นยิ่งขึ้น ดราม่ายิ่งขึ้น ตื่นเต้น เร้าใจกับโจทย์ที่ยากและคาดเดาไม่ได้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 40 ล้านคน

“การท่องเที่ยวและการถ่ายภาพไม่ใช่ตลาดเฉพาะกลุ่ม Niche Market อย่างที่เคยคิดกันมา เหมือนเมื่อสิบปีก่อน ตรงกันข้ามวันนี้การเดินทางท่องเที่ยวและการถ่ายภาพสวยงาม ทั้งเพื่อบันทึก ความทรงจำ และเพื่อโพสต์ในสื่อออนไลน์นับเป็นไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวไทยยุคนี้อย่างแท้จริง เกมโชว์ยุคใหม่ที่นำเสนอแบบ Reality Edutainment จะได้รับความสนใจมากขึ้น เพราะได้ทั้งความสนุก ตื่นเต้นและการเรียนรู้ กล่าวคือนอกจากจะได้สนุกกับการเปิดมุมมองใหม่ในโลเคชั่นที่ชวนกระตุกต่อม ท่องเที่ยวจากรายการนี้แล้ว ผู้ชมยังได้สาระ มุมมอง รวมถึงเทคนิคการถ่ายภาพหลากหลายแนวทาง จากผู้เข้าแข่งขัน”

โดยตลอดการแข่งขันเราจะได้เห็นช่างภาพระดับยอดฝีมือที่ถูกคัดเลือกมาจากทั่วประเทศจำนวน 16 ท่าน ทั้งช่างภาพสายอาชีพ และคนรักการถ่ายภาพจากสายอาชีพต่างๆ เช่น หมอ วิศวะ ครู ไปจนถึงอาชีพขับแท๊กซี่ ซึ่งการผ่านเข้าสู่หนึ่งใน 16 คนในการแข่งขันของรายการได้ต้องเป็นยอดฝีมือที่มากด้วยชั้นเชิงการถ่ายภาพ และสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้
เพราะการแข่งขันในแบบ ONE PIC BIG DREAM เกมภาพกระตุกต่อมแตกต่างจากการประกวดถ่ายภาพทั่วไป มีความสนุกน่าติดตาม ด้วยท่าบังคับที่แตกต่างกันในแต่ละรอบการแข่งขัน เช่น ท่าบังคับช่วงเวลาที่สวยงามของแสง ท่าบังคับด้วยเทคนิคการถ่ายภาพ หรือท่าบังคับด้วยเรื่องราวจากภาพ และด้วยเวลาที่มีให้เพียง 24 ชั่วโมงในการแข่งขัน ทำให้ช่างภาพทุกคนจะต้องเจอกับอุปสรรคจากธรรมชาติในรูปแบบต่างๆ ที่ไม่อาจคาดเดา และที่สำคัญที่สุด คือ การเปิดมุมมองใหม่แหล่งท่องเที่ยวที่แสนสวยงามมหัศจรรย์มาต่อสู้กันด้วยภาพต่อภาพ แพ้ตกรอบทันที

ซึ่งการแข่งขันในซีซันนี้จะทวีความเข้มข้นยิ่งขึ้น ดราม่ายิ่งขึ้น ตื่นเต้นเร้าใจกับโจทย์ที่ยากขึ้นกว่าเดิม คาดเดาไม่ได้ พร้อมเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองไทย ที่ใคร ๆ ก็ฝันถึง ใช้สนามการแข่งขันทั้งหมด 9 จังหวัด แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รอบ จากผู้แข่งขัน 16 ท่าน เข้ารอบสองเหลือ 8 ท่าน เข้ารอบสามเหลือ 4 ท่าน และเหลือ 2 ท่านในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศผู้แข่งขันจะต้องวัดฝีมือกันถึง 4 ภาพ 4 แสง ใน 4 โลเคชัน ทำให้รายการ ONE PIC BIG DREAM เกมภาพกระตุกต่อม ในแต่ละซีซัน จะสามารถนำเสนอมุมมองใหม่ในการท่องเที่ยวรวมทุกรอบมากถึง 36 โลเคชันต่อซีซัน ไม่นับรวมของดีของเด็ดในจังหวัดต่างๆที่แนะนำอยู่ใน ช่วงมิวสิควิดีโอ “มุมเล็กๆ แต่รู้สึกมหาศาล” ผ่านเพลงไพเราะอีกประมาณ 8 แห่งในแต่ละจังหวัด

นอกจากนี้ทั้งสามซีซันที่ผ่านมาได้เปิดมุมมองใหม่ในฤดูที่ต่างกันทั้ง หน้าฝน หน้าร้อน และหน้าหนาว และได้ภาพที่กระตุกต่อมท่องเที่ยวจนหลายแห่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่สุดฮิต เช่น ในซีซันแรก ก็เปิดแหล่งเที่ยวใหม่ สันหลังมังกรแดง ที่บ้านบากันใหญ่ จ.สตูล, ภูลำดวน ที่ จ.เลย การเปิดมุมมใหม่ที่สวยงามในซีซันที่สอง จากโลเคชันเดิมที่ เขาหินพับผ้า จ.นครศรีธรรมราช ที่คนลืมไปแล้ว ก็ถูกปลุกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ด้วยมุมมองการถ่ายภาพของผู้แข่งขันที่สวยงามแปลกตา

อันซีนใหม่เอี่ยมของเมืองไทย อย่างเช่นที่ เขาล่องเรือตาหมื่น ที่ผู้แข่งขันเปิดวิวมุมสูงเผยให้เห็นยอดหยักแหลมของเขาหินปูนที่สวยงามดุจงานปฎิมากรรมทางธรรมชาติที่สุดแสนอลังการ และกลายเป็นแหล่งเที่ยวใหม่ของ จ.พิษณุโลก, หรือมุมหินผากลางธารน้ำ วังศิลา จ.น่าน หรือที่น้ำตกผาน้ำหยด จ.เพชรบุรี ก็กลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

ในซีซันที่สาม มุมมองใหม่ ที่แหลมจมูกควาย จ.กระบี่ ก็กระตุกต่อมท่องเที่ยวอย่างมาก ทำให้แหล่งเที่ยวเดิม จากแหลมริมทะเลที่เป็น โพรงหินธรรมดา ช่างภาพหามุมใหม่จนได้ภาพ โพรงหินรูปหัวใจ ทำให้เกิดการท่องเที่ยวใหม่ของสายเวดดิ้งและเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามโรแมนติกของคู่รักที่ต้องไปเช็คอิน หรือที่วัดถ้ำเขาเกรียบที่ จ.ชุมพร ก็เป็นอีกแห่งที่กลายเป็นแหล่งชมหินงอกหินย้อยที่สวยงาม และมีโพรงถ้ำที่แปลกตายามแสงสาดเข้ามาในถ้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งอันซีนไทยแลนด์ได้เลย

และในซีซันใหม่นี้รายการได้ออกเดินทางในฤดูฝนอีกครั้ง ซึ่งจากการได้บันทึกเทปไปแล้ว 6 จังหวัด ผู้ชมรายการจะเห็นที่เที่ยวและมุมมองใหม่ที่แปลกตาเรียกได้ว่าไม่เคยเห็นมาก่อนอีกหลายแห่งในหลายจังหวัดในทุกภาคของเมืองไทย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ และแหล่งเที่ยวในเชิงวิถีชีวิต

นอกจากนี้ทางรายการได้ขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นไปอีก เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น และ 1st Jobber ด้วยการคัดเลือกผู้แข่งขันที่มีอายุน้อยเข้ามาร่วมการแข่งขันมากขึ้น รวมถึง การนำดาราชื่อดังรุ่นใหม่ คุณฌอห์ณ จินดาโชติ มาเป็นพิธีกรใหม่ของรายการในแบบออกเดินทางจริง ลุยจริง เพื่อพาเราออกไปสัมผัสโลเคชันจริงที่สวยงามทั้ง 9 จังหวัด 5 ภาค ที่มี ศักยภาพในการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season ครบทั้งเรื่องแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม อาหาร ได้แก่ จังหวัด สุราษฎร์ธานี สงขลา สระบุรี ราชบุรี เชียงใหม่ เชียงราย อุบลราขธานี สุรินทร์ และไปสิ้นสุดที่รอบชิงชนะเลิศกันที่จังหวัดภูเก็ต

มาร่วมลุ้นว่าใครจะคว้าเงินรางวัลชนะเลิศมูลค่า 300,000 บาท บัตรโดยสารไป-กลับ เส้นทางภายในประเทศ จากสายการบินไทยสมายล์ จำนวน 2 ที่นั่ง บิ๊กคาเมร่ามอบบัตรกำนัลแทนเงินสด 20,000 บาท รองชนะเลิศเงินรางวัล 50,000 บาท บัตรโดยสารไป-กลับ เส้นทางภายในประเทศ จากสายการบินไทยสมายล์ จำนวน 2 ที่นั่ง และผู้เข้าร่วมแข่งขันท่านอื่นๆ ยังได้รับรางวัลอีกมากมายมูลค่ารวมกว่า 6 แสนบาท

โดยรายการได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ตรีเพชรอีซูซุเซลล์, ขนมอบกรอบตราโฮมมี, บางจาก, บิ๊ก คาเมร่า, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรามาม่า, ไทยฮอนด้า, สายการบินไทยสมายล์, ทิพยประกันภัย

พลาดไม่ได้ ONE PIC BIG DREAM เกมภาพกระตุกต่อม ซีซัน 4 สร้างสรรค์และผลิตรายการโดย บริษัท หนีกรุง คอนเน็ค จำกัด ออกอากาศให้ชม 1 ชั่วโมงเต็มทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.30 – 16.30 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 โดยเริ่มเทปแรกจะเริ่มออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน นี้ และติดตามเบื้องหลังอันน่าสนุกได้ทาง facebook.com/neekrungmagazine