บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ต่อยอดความสำเร็จด้านการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อช่วยให้เกษตรกรไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีรายได้ที่ยั่งยืน เปิดตลาดจริงใจ Farmers’ Market ครั้งแรกใจกลางกรุงเทพฯ ในชื่องานว่า “ตลาดจริงใจ มาหา…นคร” ณ ดิ อิเวนต์ ฮอลล์ ชั้น 3 เซ็นทรัลชิดลม

ชวนคนเมืองเลือกซื้อผลิตผลทางการเกษตรคุณภาพชั้นเลิศ ที่ยกขบวนมาทั้งผักผลไม้ปลอดสารพิษ และของดีประจำท้องถิ่น กว่า 1,000  รายการ ส่งตรงจากเกษตรกรไทยทั่วประเทศ ที่ปลูกเองและนำมาขายเอง ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะถึงมือเกษตรกรและผู้ประกอบการ SME โดยตรง ซึ่งจากการดำเนินโครงการตลาดจริงใจที่ผ่านมา เซ็นทรัล รีเทล ได้ช่วยเหลือเกษตรกรไปแล้ว 6,632 ครัวเรือน และสร้างรายได้ต่อปีให้เกษตรกรไทยไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท

กลับมาอีกครั้งกับมหกรรม ตลาดจริงใจ Farmers’ Market หนึ่งในโครงการดีๆ ที่ เซ็นทรัล รีเทล ร่วมส่งเสริมเกษตรกรไทยให้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรแบบส่งตรงถึงผู้บริโภค โดยยกทัพ ผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ และของดีประจำท้องถิ่นทั่วไทยกว่า 1,000 รายการ มาไว้ใจกลางกรุงเทพมหานครเป็นครั้งแรก

สำหรับงาน “ตลาดจริงใจ มาหา…นคร” ในปีนี้  ยึดแนวคิด “ใส่ใจ ภูมิใจ และสุขใจ” ซึ่งนอกจาก จะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรและ SME แล้ว ยังถือเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศในช่วงปลายปีให้คึกคักอีกด้วย โดยผู้มาร่วมงานจะได้พบกับกิจกรรมและสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย ในรูปแบบวิถีชุมชนและเพลิดเพลินไปกับสินค้าจากเกษตรกรไทย ภายใต้กรอบแนวทางปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ ในการดูแล เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวด

พร้อมทั้งเพิ่มความพิเศษยิ่งขึ้น คือ ลูกค้าสามารถเลือกช้อปสินค้าในตลาดจริงใจผ่านแพลตฟอร์มออมนิแชแนลได้อีกด้วย ได้แก่ Tops Application – Food & Grocery ซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์อันดับ 1 ของไทย, บริการ Personal Shopper ผ่าน Line : @TopsThailand และ Grab Mart ในแอปพลิเคชั่น Grab สั่งผ่านแอป ส่งเร็วภายใน 1 ชม. ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ให้ลูกค้าเลือกช้อปสินค้าดีมีคุณภาพได้ทุกที่ทุกเวลา

พลาดไม่ได้กับ กิจกรรมไฮไลท์ในงาน “ตลาดจริงใจ มาหา…นคร”

  • ร้านเด็ดร้านดังจากทั่วทั้ง 4 ภาค อาทิ

ร้าน PGS. เชียงราย จำหน่ายผักผลไม้และผลิตภัณฑ์ ที่ปลูกด้วยระบบอินทรีย์ (Organic) สินค้าหลักเป็นผักพื้นบ้านที่มีประโยชน์และผักเมืองเหนือ เช่น สตรอเบอรี่ เครปกู้ดเบอรี่ อโวคาโด และ เสาวรส

ร้านวิชัยออร์คิดฟาร์ม เป็นฟาร์มกล้วยไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของอำเภอไทรน้อย การันตีว่าเป็นสวนที่สะอาดปราศจากสารเคมี ด้วยความได้รับรางวัล GIP (Good importing practices) เป็นที่แรก

ร้านวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์นครราชสีมา จำหน่ายผักพื้นบ้านออร์แกนิค ด้วยกรรมวิธีการปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ ทดแทนปุ๋ยเคมี การันตีความสด สะอาด ปลอดภัยแถมอร่อยอีกด้วย

ร้านข้าวสมบูรณ์ ผลิตและจำหน่ายข้าวสังข์หยดแบบอินทรีย์ ใช้ระบบ GMP ควบคุมในการสีข้าวเพื่อไม่ให้มีการปนเปื้อน หน่วยงานรัฐฯ รับรองคุณภาพ ความโดดเด่น คือ มีความหอม นุ่ม มันอมความหวานในตัว

  • โชว์การทำอาหารจากเชฟเซเลบริตี้ชื่อดัง ที่จะมารังสรรค์เมนูสุดพิเศษ ซึ่งจะจัดรอบโชว์ในวันที่ 3 – 7 ธันวาคม เวลา 16.00 น. เท่านั้น

นอกจากนี้ ภายในงาน ตลาดจริงใจ…มาหานคร ยังได้จัดทำซุ้มถ่ายภาพจำลองบรรยากาศกลิ่นอายของแต่ละภาคแบบวิถีชุมชน มาจัดแสดงตามจุดต่างๆ ทั่วงานให้ประชาชนที่มาเที่ยวได้มีมุมสวยๆไว้เก็บภาพบรรยากาศเป็นที่ระลึก ก่อนจะปิดท้ายด้วยกิจกรรม Workshop งานประดิษฐ์จากวัสดุจากธรรมชาติ ในท้องถิ่น อาทิ การสอนทำ ช่อใบเตย ถุงหอมไล่ยุ่ง เดคูพาจ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะมีทุกวันตลอดการจัดงาน โดยแบ่งเป็น 2 รอบต่อวัน เวลา 14.00 น. และ 16.00 น.

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า “จากจุดเริ่มต้นที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรไทยเพื่อกระจายผลผลิตออก ตลาด สู่พันธกิจองค์กรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เกษตรกรมีอาชีพ รายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยเราได้ใช้ศักยภาพ ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และองค์ความรู้ต่างๆ ในการทำงานร่วมกันกับเกษตรกรอย่างเป็นระบบตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง เพื่อเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายและเพิ่มมูลค่าสินค้าทางการเกษตร จนสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนให้เป็นรูปธรรม และต่อยอดมาเป็นโครงการ ตลาดจริงใจ Farmers’ Market ที่ประสบความสำเร็จและเป็นความภูมิใจของเรามาจนถึงวันนี้”

สำหรับ โครงการ ตลาดจริงใจ Farmers’ Market เป็นตลาดที่ชูจุดเด่นเรื่องการคัดสรรผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ มาวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตได้เป็นผลสำเร็จ ทำให้เกษตรกรสามารถขายสินค้าได้โดยตรงกับผู้บริโภค ทั้งยังเป็นตลาดต้นแบบที่ปลอดถุงพลาสติก 100 % โดยเริ่มสาขาแรกที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี จนประสบความสำเร็จกลายเป็นโมเดลต้นแบบในหลายพื้นที่แต่ละจังหวัด โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 26 สาขา 24 จังหวัด ใน 4 ภาค ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรไปแล้ว 624 ชุมชน 359 อำเภอ 6,632 ครัวเรือน ครอบคลุม 24 จังหวัด ส่งผลให้รายได้ครัวเรือนเพิ่มขึ้น  3 เท่า และสร้างรายได้ให้เกษตรกรต่อปีมากกว่า 200 ล้านบาท นายญนน์ กล่าวสรุป

อย่าพลาด! มาเยี่ยมชม “ตลาดจริงใจ มาหา…นคร” (Farmers’ Market) และเลือกซื้อสินค้าคุณภาพราคาจริงใจจากเกษตรกรไทย ตั้งแต่วันที่ 3 – 7 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. – 21.30 น. ณ ดิ อิเวนต์ ฮอลล์ ชั้น 3 เซ็นทรัลชิดลม หรือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : จริงใจ Farmers’ Market, Line @jjfarmersmarket