อีเลคโทรลักซ์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้ชีวิตในบ้านที่ล้ำหน้าระดับพรีเมียมจากสวีเดน เชื่อมั่นเยาวชนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ขอเชิญชวนเด็กรุ่นใหม่ทั่วประเทศมาร่วมบอกเล่าถึงความหวัง ความใฝ่ฝัน ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับโลกด้วยการแสวงหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อการใช้ชีวิตที่ดีกว่า ภายใต้แคมเปญ Better Living in 2030 รวมพลังความคิดคนรุ่นใหม่ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์โซลูชั่นสำหรับบ้านที่มีความยั่งยืนยิ่งขึ้นในอนาคต ซึ่งอีเลคโทรลักซ์ได้เชิญชวนเยาวชนคนเก่งจาก 18 โรงเรียนชั้นนำทั่วประเทศไทยมาร่วมเสนอไอเดีย ความคิดล้ำ ๆ เพื่อพลิกโฉมอนาคตของการใช้ชีวิต

เยาวชนในวันนี้คือเจเนอเรชั่นที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกในวันข้างหน้า อีเลคโทรลักซ์เชื่อว่าเด็กไทยปราดเปรื่องและมีความสามารถไม่แพ้ใคร ทั้งเปี่ยมด้วยพลัง ความมุ่งมั่น และความคิดสร้างสรรค์ในการพลิกโฉมโลกในอนาคต แคมเปญ Better Living in 2030” เปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาไทยอายุระหว่าง 15 ถึง 20 ปี มาช่วยกันสร้างอนาคตที่ดีขึ้นจากแนวคิดง่ายๆ ที่ว่าความยั่งยืนเริ่มต้นได้ที่บ้าน ตั้งแต่วิถีการกิน การดูแลเสื้อผ้า อากาศ สิ่งแวดล้อมรอบตัว และอื่นๆ อีกมากมาย

อีเลคโทรลักซ์ส่งจดหมายถึงโรงเรียนชั้นนำ 18 แห่งทั่วประเทศไทยเพื่อเชิญชวนเยาวชนที่มีพรสวรรค์ มีความคิดสร้างสรรค์ และไอเดียสุดล้ำ มาเข้าร่วมแคมเปญนี้ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นแพลตฟอร์มระดับโลกที่พวกเขาสามารถสร้างความแตกต่างเพื่ออนาคตที่ดีกว่า โดยจากผู้สมัครเข้าร่วมแคมเปญทั้งหมด จะมีเยาวชนไทยหนึ่งเดียวได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิก เพื่อรวมกลุ่มกับตัวแทนเยาวชนอีก 8-10 คนจากทั่วโลก เข้าร่วมทีมผู้เปลี่ยนแปลงโลก ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างทีมผู้เชี่ยวชาญของอีเลคโทรลักซ์ และกลุ่มนักสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ทรงอิทธิพลในปัจจุบัน เพื่อสำรวจและค้นหาโซลูชั่นใหม่ ๆ สำหรับบ้านที่ยั่งยืนในอนาคต

อาจารย์อรรคราวุฒิ ประชานันท์ จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กล่าวว่า “เด็กรุ่นใหม่มีความกล้าหาญ ฉลาดปราดเปรื่อง และสามารถทำอะไรต่าง ๆ ได้มากกว่าที่เราคิด ทัศนคติเดิม ๆ ที่เคยมองว่าเยาวชนก็คือคนอายุน้อย ยังอิสระ ไม่มีความกังวลใด ๆ คงไม่เป็นความจริงเสมอไปในปัจจุบันนี้ เนื่องจากครูเห็นว่ามีนักเรียนหลายคนเริ่มจริงจังกับชีวิตในอนาคต และสนใจกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ครูจึงอยากสนับสนุนให้นักเรียนที่มีความคิดดี ๆ ได้เข้าร่วมแคมเปญ Better Livingin 2030 เนื่องจากเป็นโอกาสที่หาได้ยาก สำหรับเด็ก ๆ ในการไล่ล่าความฝัน ฝึกฝนความรู้ความสามารถ และเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นจริงในแนวทางที่เป็นประโยชน์เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของพวกเขา”

รัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย และอินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ต บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เราเชื่อว่าวัยหรืออายุไม่มีความสำคัญต่อการสร้างความเปลี่ยนแปลง หากวันนี้ เราเข้าใจถึงความหวังและความฝันของคนรุ่นใหม่ที่อายุยังน้อย เราก็สามารถช่วยสร้างอนาคตในแบบที่พวกเขาต้องการและสมควรได้รับ ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้ชีวิตในบ้านที่ล้ำหน้า เราเล็งเห็นความสำคัญในการเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีความสามารถได้มาเนรมิตรความคิด ความฝัน และแรงบันดาลใจให้กลายเป็นความจริง

การใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านมากขึ้นเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นการกระตุ้นให้เยาวชนเริ่มเชื่อมโยงกิจกรรมในชีวิตประจำวันกับความยั่งยืน เริ่มตั้งแต่การทำอาหาร การทำความสะอาดบ้าน และการดูแลซักรีดเสื้อผ้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่คนรุ่นใหม่จะได้สำรวจว่าการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคตได้อย่างไร เราจึงอยากสนับสนุนให้เยาวชนไทยมาร่วมแบ่งปันแนวคิดเกี่ยวกับบ้านที่ยั่งยืนในอนาคต ในทุกรูปแบบอย่างเปิดกว้าง ไม่ว่าจะเป็นข้อความง่ายๆ รูปภาพ วิดีโอ แนวคิด หรืออื่นๆ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถพัฒนา ต่อยอดให้เกิดขึ้นจริง และกลายเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น”

แคมเปญ Better Living in 2030 คือส่วนหนึ่งของโครงการ Better Living ของอีเลคโทรลักซ์ ซึ่งเน้นย้ำความมุ่งมั่นต่อการสร้างความยั่งยืนให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมภายในปี 2030 โดยมุ่งเน้นแนวทางเพื่อการบริโภคอาหารที่ดีขึ้น การดูแลเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มที่ดีขึ้น การสร้างสภาพแวดล้อมภายในบ้านที่ดีขึ้น และการเป็นบริษัทที่ดีขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการส่งเสริมให้อีเลคโทรลักซ์สามารถนำโซลูชั่นมาช่วยรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ของโลกได้อย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

เยาวชนคนรุ่นใหม่อายุ 15 ถึง 20 ปี อย่าพลาดโอกาสเข้าร่วมเป็นผู้ขับเคลื่อนโลกในอนาคต ภายใต้แคมเปญ The Better Living in 2030 ซึ่งใกล้ปิดรับสมัครในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 นี้แล้ว เราอยากเห็นมุมมองของคุณในวันนี้ มาร่วมแบ่งปันความหวังและความฝันกับเราเพื่อสำรวจอนาคตร่วมกัน สมัครและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.betterlivingprogram.com/bl-2030/en หรือสแกนรหัส QR ข้างล่างนี้ และตอบคำถามง่ายๆ 5 ข้อ พร้อมส่งความคิด รูปภาพ หรือวิดีโอ แล้วมาร่วมพิสูจน์ฝีมือคนไทยไปด้วยกัน