Golden Pin Design Award ประจำปี 2021 รางวัลด้านการออกแบบอันยิ่งใหญ่ระดับไอคอนประจำปีของเอเชีย เปิดรับสมัครผลงานเข้าประกวดแล้ววันนี้ เชิญชวนนักออกแบบชาวไทยและทั่วโลกร่วมแสดงผลงานผลิตภัณฑ์และโครงการที่มีโอกาสเข้าถึงตลาดผู้บริโภคชาวเอเชียทั่วโลก เวทีรางวัลซึ่งมีประวัติยาวนานและเป็นสัญลักษณ์ของการออกแบบที่มีคุณภาพอันเป็นที่ยอมรับทั่วโลกนี้ มีสถาบันวิจัยการออกแบบแห่งไต้หวัน (Taiwan Design Research Institute: TDRI) เป็นผู้อำนวยการจัดงาน และ สำนักงานพัฒนาอุตสาหกรรม กระทรวงการเศรษฐกิจของไต้หวัน เป็นผู้จัดงาน โดยผลงานจากประเทศไทยที่ส่งเข้าประกวด 70 ชิ้นแรกจะได้รับยกเว้นค่าสมัครด้วย

รางวัล GPDA ก่อตั้งขี้นในปี 2524 นับเป็นหนึ่งในรางวัลที่ได้รับการยอมรับและมีอิทธิพลสูงสุดสำหรับกลุ่มประชากรชาวเอเชียทั่วโลก จัดขึ้นทุกปีเพื่อเชิดชูผลงานออกแบบผลิตภัณฑ์และโครงการจากทีมนักออกแบบและนักอุตสาหกรรมใน 4 ประเภท คือ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบพื้นที่ การออกแบบการสื่อสาร และการออกแบบเชิงบูรณาการ

ผลงานที่ได้รับรางวัล GPDA ยังมีโอกาสได้ขายผลิตภัณฑ์บนร้านค้าออนไลน์ของ Design Pin แสดงผลงานในนิทรรศการออนไลน์บนเว็บไซต์ของ GPDA มีสิทธิ์ได้รับเลือกไปแสดงผลงานที่พิพิธภัณฑ์การออกแบบแห่งไต้หวัน ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของโลกที่แสดงผลงานออกแบบสร้างสรรค์สำหรับชุมชนชาวจีนโดยเฉพาะ ตลอดจนเข้าถึงบริการให้คำปรึกษาจากและจับคู่ธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาในการสร้างนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์และการนำดีไซน์ไปประยุกต์ใช้ใหม่ ๆ ให้ประสบความสำเร็จในตลาดโลก

ฟรีค่าสมัคร สำหรับผลงานจากประเทศไทย 70 ชิ้นแรกที่ส่งเข้าประกวด

Golden Pin Design Award ประจำปี 2021 เปิดรับผลงานเข้าประกวดจากทั่วโลก สำหรับรอบการลงทะเบียนล่วงหน้า (Early Bird) เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2564 ค่าสมัคร 3,500 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ต่อผลงาน (ประมาณ 3,730 บาท) สำหรับรอบปกติ เปิดรับสมัครตั้งแต่ 1 มิถุนายน – 30 มิถุนายน 2564 ค่าสมัคร 5,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ต่อผลงาน (ประมาณ 5,320 บาท)

ผลงานจากประเทศไทย 70 ชิ้นแรกที่ส่งเข้าประกวดจะได้รับยกเว้นค่าสมัคร โดยผู้สมัครต้องส่งอีเมล์แสดงความประสงค์ไปยังสถาบันวิจัยการออกแบบแห่งไต้หวัน ที่ [email protected] เพื่อรอการตอบรับสิทธิ์ยกเว้นค่าสมัครอย่างเป็นทางการ

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Golden Pin Design Award ได้ที่

เว็บไซต์: www.goldenpin.org.tw/en/

Facebook: www.facebook.com/GoldenPinDesign

Instagram: www.instagram.com/GoldenPinDesign

YouTube: www.youtube.com/channel/UCXMdYwrWcSo4wLPTkKb0KWA