“วัน แบงค็อก” (One Bangkok) โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจรและใหญ่ที่สุดในประเทศไทยใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ออกแบบด้วยแนวคิดที่คำนึงถึงผู้คนเป็นหลัก จับมือ THINK Studio ดีไซน์สตูดิโอของนักออกแบบรุ่นใหม่หลากหลายสาขา จัดโครงการประกวด One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 ภายใต้โจทย์การออกแบบ “Seatscape & Beyond” 

เชิญชวนนิสิต นักศึกษา ระดับอุดมศึกษาจากทุกสาขาวิชา ที่ชื่นชอบงานดีไซน์ มาร่วมสร้างสรรค์ที่นั่งสาธารณะสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง (Urban Furniture) พร้อมโอกาสชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท ได้ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปและพัฒนาผลงานกับนักออกแบบมืออาชีพชั้นนำของไทย

ผลงานของผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการผลิตผลงาน มีโอกาสได้นำไปติดตั้ง และใช้งานจริงในโครงการ วัน แบงค็อก สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกใจกลางกรุงสำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมนิทรรศการและผลงานต้นแบบที่นั่งสาธารณะสำหรับการใช้ชีวิตในเมืองโดย THINKK Studio ส่วนหนึ่งในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2565 (BKKDW2022) ที่เป็นเสมือนจุดนัดพบของคนรุ่นใหม่ เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกวดการออกแบบที่จะเปิดโลกจินตนาการสร้างสรรค์ที่นั่งสาธารณะอย่างไร้ขีดจำกัด

เรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดได้ที่เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2565 (BKKDW2022) บริเวณทางเข้าหน้าอาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ระหว่างวันที่ 5 – 13 กุมภาพันธ์ 2565 และสำหรับนักออกแบบรุ่นใหม่ที่สนใจเข้าร่วมการประกวดสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 30 มิถุนายน 2565