มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด (SEIKO Thailandเดินหน้าความร่วมมือครั้งสำคัญในรอบ ปี ผลิต “SEIKO Monster KMITL” นาฬิกาพรีเมียมสายสปอร์ตที่ผนวกรวมอัตลักษณ์ของสถาบัน สีแคแสด’ ได้อย่างลงตัว ในจำนวนจำกัดที่ 1,000 เรือน ที่มาพร้อมการสลักเลขไว้ด้านหลังตัวเรือน โดยมีเพียง 47 หมายเลขสวยเท่านั้น ที่เปิดให้แฟนไซโก มอนสเตอร์ (SEIKO Monster) ร่วมประมูลเพื่อเก็บสะสมเป็นคอลเลคชันพิเศษผ่านงาน “AUCTION for GIVING: SEIKO Monster KMITL” 

ซึ่งได้รับเงินประมูลรวมทั้งสิ้น 3,055,000 บาท โดยหมายเลขที่ได้รับการประมูลสูงสุดคือ 0001 ในมูลค่าสูงถึง 300,000 บาท  ทั้งนี้รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการสมทบทุนสร้าง “โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร” (KMCH) เพื่อเป็นโรงพยาบาลวิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์แบบครบวงจรแห่งแรกของไทย หลังพบข้อจำกัดของวงการแพทย์และสาธารณสุขไทย ที่มีมูลค่าการนำเข้านวัตกรรมจากต่างประเทศกว่าหมื่นล้านบาทต่อปี

ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารฯ พร้อมด้วย สจล. ในฐานะสถาบันการศึกษาที่มีความเข้มแข็งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ได้ขยายความร่วมมือกับ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด หน่วยงานพันธมิตรที่มีความสัมพันธ์อันดีกับสถาบัน มาร่วมผลักดันการจัดสร้าง “โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร” (KMCH) โรงพยาบาลวิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์แบบครบวงจรแห่งแรกของไทย เพื่อสนับสนุนระบบสาธารณสุขและการแพทย์ไทย หลังพบมูลค่าการนำเข้านวัตกรรมทางการแพทย์จากต่างประเทศสูงกว่าหมื่นล้านบาทต่อปี ผ่านการผลิตนาฬิการุ่นพิเศษ “SEIKO Monster KMITL” จำนวนหนึ่งพันเรือน ที่ผนวกอัตลักษณ์ของสถาบัน สีแคแสด ให้ปรากฏบนหน้าปัดนาฬิกา ร่วมกับรูปลักษณ์ของตัวเรือนที่คงความเป็น ไซโก มอนสเตอร์ (SEIKO Monster) อย่างเด่นชัด เพื่อเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบ Monster เป็นส่วนหนึ่งของการจัดสร้าง ทั้งในรูปแบบของการสั่งจองเมื่อช่วงกลางปี และร่วมประมูล 47 หมายเลขสวยที่สลักไว้ด้านหลังตัวเรือน ทั้งเลขเดี่ยว เลขคู่ และเลขตอง ภายในงาน “AUCTION for GIVING: SEIKO Monster KMITL”

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากความร่วมมือของหน่วยงานพันธมิตรภายนอกอย่างไซโก (ประเทศไทย) แล้ว ยังมีความร่วมมือกับหน่วยงานภายใน เพื่อเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วม “ให้เพื่อสร้าง” โรงพยาบาลแห่งนี้ให้สำเร็จและขับเคลื่อนสุขภาพที่ดีขึ้นของคนไทยด้วยเทคโนโลยีโดยเร็ว ผ่านกิจกรรมที่เตรียมจัดขึ้นเร็วๆ นี้ อาทิ การประมูลพระบรมสาทิสลักษณ์ รัชกาลที่ ผลงานของศิลปินชื่อดัง ดินหิน รักพงษ์อโศก ภายใต้การจัดงานของคณะวิทยาศาสตร์ สจล. และศิษย์เก่า ในพื้นที่ของสำนักข่าวไทย อสมท. (TNAMCOT) ถนนพระราม 9

รศ. นพ.ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร (KMCHกล่าวเสริมว่า คณะผู้บริหารโรงพยาบาล พร้อมด้วยมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารฯ ตั้งเป้าให้โรงพยาบาลดังกล่าว มีความแตกต่างจากโรงพยาบาลแห่งอื่น ทั้งในด้านการให้บริการ การบริหารจัดการ และการพัฒนานวัตกรรม ด้วยการผสานจุดแข็งด้านวิชาการของสถาบัน ทั้งด้านวิศวกรรมศาสตร์ แพทยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ ฯลฯ สู่การพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ที่ใช้ได้จริง ซึ่งที่ผ่านมาได้นำนวัตกรรมดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการผลิตในระดับอุตสาหกรรมได้สำเร็จ เพื่อแจกจ่ายไปยังโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขที่มีความจำเป็นสูง ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศจำนวนมาก อาทิ เครื่องจ่ายออกซิเจน High Flow เครื่องช่วยหายใจแบบบีบมืออัตโนมัติ (KNIN II) และตู้ตรวจเชื้อ (Swab Test) แบบความดันบวก (Positive Pressure) นอกจากนี้ โรงพยาบาลดังกล่าว ยังมีความพร้อมในการรักษาพยาบาลด้วยทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ร่วมด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และสอดรับกับการรักษาโรคอุบัติใหม่ในอนาคต โดยคาดจะสามารถก่อสร้างโรงพยาบาลแล้วเสร็จในปี 2567

ด้าน มร.ฮิโรยูกิ อาคาชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด (SEIKO Thailand) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไซโก มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวาระพิเศษครั้งนี้ เพื่อจัดสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ด้วยตระหนักถึงความสำคัญและโอกาสทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขของประเทศไทย ผ่านการระดมทีมนักออกแบบ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบและคร่ำหวอดในวงการนาฬิกา สู่การรังสรรค์เป็นนาฬิการุ่นพิเศษ SEIKO Prospex Monster KMITL Go Beyond the Limit ทั้งนี้ไซโกขอขอบคุณผู้ร่วมประมูล แฟนนาฬิกา ที่ให้การสนับสนุน ตลอดจนสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังที่ให้โอกาสทางไซโกได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการ ให้เพื่อสร้าง’”

ทั้งนี้ กิจกรรมการเปิดตัวนาฬิกาเรือนจริง “KMITL Monster KMITL” อย่างเป็นทางการครั้งแรก และงานประมูล “AUCTION for GIVING: KMITL Monster KMITL” จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่บริเวณ SEIKO Service Center ศูนย์การค้าเกษรเซ็นเตอร์ เกษรวิลเลจ กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบรรดาผู้ที่ชื่นชอบและนักสะสมเรือนเวลา โดยกิจกรรมการประมูลได้รับเงินประมูลรวมทั้งสิ้น 3,055,000 บาท ซึ่งหมายเลขที่ได้รับการประมูลสูงสุดคือ 0001 ในมูลค่าสูงถึง 300,000 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ ไลน์ไอดี @KMITLHospital หมายเลขโทรศัพท์ 092-454-8160, 092-548-2640 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/KMCHospitalbyKMITL และเว็บไซต์ https://kmchf-pp.org