คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้คนในยุคนี้ เปิดกว้างและเปิดรับการทำหัตถการความงามผิวเพื่อเติมเต็มความมั่นใจกันมากขึ้น รวมถึงยังมองหานวัตกรรมความงามผิวเทรนด์ใหม่ๆ อยู่เสมอ ทำให้อุตสาหกรรมเวชศาสตร์ความงามทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ‘กัลเดอร์มา ประเทศไทย’ ในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านความงามระดับโลก จึงนำนวัตกรรมความงามเทรนด์ใหม่ล่าสุด “Original Collagen Biostimulator” (ออริจินัล คอลลาเจน ไบโอสติมูเลเตอร์) ซึ่งเป็นสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนมาเปิดประสบการณ์ให้กับแวดวงความงาม บุคลากรทางการแพทย์ และคนไทยเป็นครั้งแรก

โดยกลุ่มสารนี้จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อทดแทนคอลลาเจนเดิมที่สูญเสียไปตามอายุ นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการชะลอสัญญาณแห่งวัย ฟื้นฟูโครงสร้างใต้ชั้นลึกของผิว ทำให้ผิวยกกระชับ กลับมามีคุณภาพผิวดี แข็งแรง และยืดหยุ่นขึ้น ที่สำคัญให้ผลลัพธ์ที่ยาวนาน ซึ่งผลิตภัณฑ์ Original Collagen Biostimulator ได้รับการจดสิทธิบัตรในเรื่องของกระบวนการผลิตเฉพาะของบริษัท กัลเดอร์มา เท่านั้น โดยเป็นนวัตกรรมที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศมากว่า 25 ปี และยังมีผลงานวิจัยตีพิมพ์รับรองประสิทธิผลและความปลอดภัยมากกว่า 50 ฉบับ

คุณพุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ ผู้ชำนาญการด้านความงามและการปรับรูปหน้า กล่าวว่า “คอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง มีสัดส่วนสูงถึง 80% และยังเป็นโครงสร้างสำคัญของเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น กระดูก กล้ามเนื้อ เอ็น และข้อ โดยคอลลาเจนที่อยู่ในร่างกายจะมีหลากหลายชนิด แต่ชนิดที่พบมากที่สุดคือ คอลลาเจน Type1 ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่มีความสำคัญและเป็นชนิดที่ผิวหนังต้องการมากที่สุด เพราะเมื่อทุกคนอายุมากขึ้น ร่างกายจะเริ่มสูญเสียคอลลาเจนในผิวหนังปีละ 1-2% โดยเฉพาะเมื่อย่างเข้าสู่วัย 40+ การสร้างคอลลาเจนในผิวก็จะยิ่งเริ่มลดน้อยลง นั่นคือสัญญาณแห่งวัยที่หลายคนกังวล เพราะผิวจะไม่กระชับอย่างที่เคย มีริ้วรอย หย่อนคล้อย และอีกนานาปัญหา

สารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน หรือ Original Collagen Biostimulator เป็นเวชศาสตร์ความงามที่เน้นในเรื่องแก้ไขปัญหาแห่งวัย แม้จะเพิ่งเข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก แต่จริงๆ แล้วสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้รับความนิยมและใช้กันมากว่า 25 ปี รวมถึงมีผลงานวิจัยตีพิมพ์รับรองประสิทธิผลและความปลอดภัยมากกว่า 50 ฉบับ โดย Original Collagen Biostimulator เป็นสารที่กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนในร่างกายของเราตามธรรมชาติ ซึ่งตามผลการวิจัย Original Collagen Biostimulator จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการผลิตคอลลาเจน Type1 ได้สูงถึง 66.5% มากที่สุดในปัจจุบัน* พร้อมการให้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่าด้วยผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติและยาวนานต่อเนื่องถึง 2 ปี** สามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ ไม่ตกค้างในร่างกาย”

คุณพุฒิพงศ์ กล่าวแนะนำทิ้งท้ายด้วยว่า Original Collagen Biostimulator “เป็นอนุภาคของกรด Poly-L-Lactic Acid-SCA (PLLA-SCA) จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผู้รักษาเกิดการผลิตคอลลาเจนของตัวเองให้เพิ่มมากขึ้น ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างใต้ชั้นลึกของผิว ยกกระชับบริเวณผิวหย่อนคล้อย ทำให้ผิวแน่นอิ่มฟู ปรับปรุงผิวให้กลับมามีคุณภาพผิวดี แข็งแรง และยืดหยุ่นขึ้น พร้อมช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ หรือเต็มไปด้วยริ้วรอยที่เห็นได้ชัดซึ่งเกิดขึ้นตามวัยที่มากขึ้น

ควรเลือก และเตรียมตัวอย่างไร
ก่อนตัดสินใจเข้าโปรแกรมรักษาควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหน้าโดยเฉพาะ และเพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานต่างๆ แล้วเท่านั้น โดยปัจจุบันมีสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ผ่านการรับรอง US FDA จากสหรัฐอเมริกาเป็นผลิตภัณฑ์แรกของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้จะต้องปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์ทั้งก่อนและหลังการรักษา โดยหลังฉีดสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดและแสงยูวี งดแต่งหน้า อบซาวน่า และอบไอน้ำ และสามารถประคบเจลเย็นบริเวณที่ทำการฉีดในช่วง 24 ชั่วโมงแรก เพื่อช่วยลดอาการบวม และสิ่งสำคัญหลังฉีดคือการนวดในบริเวณที่ฉีดเพื่อช่วยให้กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในบริเวณที่ต้องการ ติดต่อกันระเวลา 5 วัน”

นอกจากนี้ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลผลิตภัณฑ์ Original Collagen Biostimulator พร้อมตรวจสอบรายชื่อคลินิกที่ให้บริการผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://www.galdermaaestheticsthailand.com

หมายเหตุ
Material Code RA: THPM-23054Ax
*ผลการวิจัยของ Goldberg D, et al. Dermatol Surg. 2013;39(6):915-922 ในบทความ Single-Arm Study for the Characterization of Human Tissue Response to Injectable Poly-L-Lactic Acid (PLLA-SCA)

**ผลการวิจัยของ Narins RS, et al. J Am Acad Dermatol. 2010,62(3):448-462 ในบทความ A randomized study of the efficacy and safety of injectable Poly-L-Lactic Acid (PLLA-SCA) versus human-based collagen implant in the treatment of nasolabial fold wrinkles