เครียด มีปัญหา แต่ไม่รู้ว่าจะปรึกษาหรือระบายกับใคร ปัญหาบางอย่างมันก็ยากเกินกว่าที่จะสามารถระบายกับคนใกล้ตัวเพราะกังวลว่าหากพูดออกมาแล้วจะคนที่เราปรึกษาด้วยจะไม่เข้าใจและเอาเรื่องเราไปพูดต่อ ตำหนิหรือตัดสินเรา แต่จะให้พูดกับคนที่ไกลตัวก็รู้สึกแปลกที่จะระบายออกมา

แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากว่าเราสามารถระบายและปรึกษาปัญหาต่าง ๆ ในจิตใจกับคนแปลกหน้าได้โดยที่ไม่ต้องกังวลเลยว่าเรื่องของเราจะโดนเอาไปพูดต่อหรือเรื่องที่เราระบายออกไปจะทำให้เราเสียหายในภายหลัง ด้วยแอปพลิเคชั่น Alljit แอปพลิเคชั่นที่ออกแบบมาเพื่อเป็นที่ปรึกษาทางด้านจิตใจ พร้อมรับฟังทุกปัญหาไม่ว่าคุณจะเป็นใคร

ALLJIT เป็นแอปพลิเคชันรับฟังทุกเรื่องราวปัญหาภายในใจ รวมถึงปัญหาชีวิตที่เป็นกังวลใจ สำหรับผู้คนในสังคมไทย โดยเราจะเป็นผู้รับฟังที่ดีและไม่ตัดสินและให้บริการฟรี เพื่อให้คุณสามารถพูดคุยปัญหาชีวิตผ่านสื่อออนไลน์ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องรู้จักกับเรามาก่อนผ่านทางแชทบ็อกซ์ ซึ่งข้อมูลของท่านจะถูกเก็บไว้เป็นความลับไม่มีการเปิดเผยตัวตน ผู้ตอบก็จะเป็นบุคคลจากทีมงานเราที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสุขภาพจิตจริงๆ เพื่อให้คุณสามารถระบายความในใจต่างๆ ได้

เนื่องจากสภาพสังคมในปัจจุบันมีความกดดันสูง การแข่งขันกันอย่างดุเดือด รวมถึงสภาวะทางเศรษฐกิจ เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ปัญหาชีวิตที่รุมเร้าเป็นเหตุนำมาซึ่งความเครียดสะสมทำให้เกิดการเจ็บป่วยทางใจโดยไม่รู้ตัว เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เข้าถึงได้ง่าย จึงได้มีการจัดทำแอปพลิเคชันออนไลน์เพื่อคนในสังคมไทยอย่าง แอปพลิเคชัน ALLJIT ขึ้นมา เสมือนพื้นที่ปลอดภัยต่อใจ เพราะเรื่องบางเรื่องเราเองก็ไม่อยากให้คนใกล้ตัวรู้ ซึ่งแอปพลิเคชัน ALLJIT เราเป็นรูปแบบแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่ไม่เผยข้อมูลส่วนตัว จึงไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเราคือใคร ดังนั้นผู้ใช้งานจึงสามารถสบายใจและไว้ใจได้ว่าเรื่องราวของคุณจะไม่ถูกเปิดเผยอย่างแน่นอน

ปัญหา All ใจ ปรึกษาได้ที่ Alljit ในสังคมที่วุ่นวายแห่งนี้ คงจะดีไม่น้อยถ้าหากมีพื้นที่เล็กๆ ที่ทุกคนสามารถระบายปัญหาต่าง ๆ ภายในจิตใจได้ เพราะทุกคนคงจะต้องเคยพบเจอปัญหากันแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นความเครียด ความกดดันจากการถูกเปรียบเทียบหรือความเหนื่อยล้ากับปัญหาอีกมากมายหลายอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตของแต่ละคน ซึ่งความเครียดต่าง ๆ เหล่านี้หลายคนก็คงจะมีวิธีการรับมือและจัดการที่แตกต่างกันออกไป อย่างการหากิจกรรมที่ชอบทำ ใช้ชีวิตและหัวเราะอยู่กับเพื่อนฝูง หรือบ้างก็เลือกที่จะปรึกษาและระบายความรู้สึกเหล่านั้นกับคนใกล้ตัวหรือนักจิตวิทยา ซึ่ง Alljit เองก็ถือว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มคนเหล่านั้นที่จะคอยรับฟังปัญหาของคุณ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนว่าคุณเป็นใคร หรือทำอะไร เพียงก็แค่คุณมีปัญหาแล้วอยากปรึกษาหรือต้องการที่ระบายเกี่ยวกับจิตใจ คุณก็เพียงแค่เข้าแอปมาพูดคุยกับเราได้ทุกเมื่อทุกเวลา เราพร้อมจะคอยเป็นเซฟโซนทางด้านจิตใจให้กับคุณในวันที่เหนื่อยล้า

สำหรับในเรื่องของการเริ่มต้นการใช้งาน ALLJIT มีฟีเจอร์ในแอปพลิเคชันก็จะมีอยู่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบเกี่ยวกับสภาพจิตใจ เลือกรับคำปรึกษากับนักจิตวิทยา และฟีเจอร์รับคำปรึกษาที่เป็นหมวดหมู่ในการให้คำปรึกษาต่าง ๆ ไม่ว่าจะด้านการงาน ปัญหาครอบครัว ปัญหาความรัก ปัญหาการเรียนและหมวดหมู่อื่น ๆ ที่น่าสนใจอย่าง “Social Media” เพื่อให้คุณสามารถพูดคุยระบายเรื่องราวที่อัดอั้นภายในใจผ่านการแบ่งปันเรื่องราวและเล่าความในใจร่วมกับเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ โดยไม่เปิดเผยข้อมูลตัวตนที่แท้จริงของสมาชิก ทำให้เราสามารถพบปะเพื่อนใหม่ๆ ช่วยเหลือกันแบ่งปันกำลังใจให้กันและกันผ่านฟีเจอร์นี้ได้ ซึ่งสามารถปรึกษาหรือพูดคุยได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการโพสต์เพื่อระบายความอัดอั้น การพูดคุยผ่านแชทกลุ่มหรือส่วนตัวหรือการพูดคุยโดยใช้เสียงในห้องพูดคุย และตัวเราเองก็สามารถเป็นได้ทั้งผู้ปรึกษาและผู้รับฟังอีกด้วยซึ่งการที่จะได้เป็นผู้รับฟังเราก็จะต้องผ่านการอบรบของ ALLJIT ก่อน

นอกจากการพูดคุยและปรึกษาผ่านแอปพลิเคชันแล้ว ALLJIT ยังมีสื่อออนไลน์ต่าง ๆ อย่างเว็บไซต์ Podcast สื่อวิดิโอ Live streaming บทความและมัลติมีเดียอื่น ๆ เพื่อช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภายในใจให้ผู้ใช้งานและเป็นเครื่องมือที่จะช่วยสร้างกำลังใจให้แก่ผู้คนในสังคม และพร้อมเข้าใจเกี่ยวกับสภาวะทางจิตใจทั้งของตนเองและผู้อื่น เป็นพื้นที่สำหรับการแบ่งปันกำลังใจในสังคมเพราะสุขภาพใจเป็นสิ่งสำคัญที่ควรตระหนักถึงและดูแลให้แข็งแรงอยู่อย่างสม่ำเสมอไม่ต่างกับสุขภาพกาย การมีสุขภาพจิตที่ดี เข้มแข็งและสดใส ย่อมทำให้ชีวิตของคุณมีเรื่องดีๆ เข้ามาและมีกำลังใจในการที่จะทำเรื่องที่ดี ๆ ต่อไป

ALLJIT จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพื้นที่ที่สามารถมอบกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ สามารถจับมือและก้าวข้ามผ่านปัญหาต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี เราเชื่อว่าการได้ระบายเรื่องราวต่างๆ ที่เคยอัดอั้นภายในใจออกมาให้คนอื่นฟัง จะสามารถช่วยให้เรารู้สึกสบายใจมากขึ้น และการได้ช่วยเหลือแบ่งปันกำลังใจให้คนอื่น ก็ช่วยทำให้เราสบายใจขึ้นได้เช่นเดียวกันและเพื่อเป็นสังคมแห่งการแบ่งปันกำลังใจ จึงได้เกิดเป็น ALLJIT แอปพลิเคชั่นเพื่อหัวใจของคนไทยนั่นเอง

สามารถใช้บริการสามารถดาวโหลดแอปพลิเคชัน ALLJIT ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายได้ทั้งระบบ Android และ iOS และติดตามข้อมูลข่าวสารของ ALLJIT ได้ผ่าน Facebook Fan Page ที่ https://www.facebook.com/ALLJITcom หรือ https://www.alljitblog.com