ปลุกเร้างาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ให้ชวนตื่นตา เมื่อ แอสตัน มาร์ติน
แบงคอก ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน อย่างเป็นทางการ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โชว์เหนือ! จัดแสดงสุดยอดยนตรกรรมโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์พร้อมความแรงที่ลงตัว กับ ‘ดีบีเอ็กซ์707’ (DBX707) ที่ได้ชื่อว่าเป็นเอสยูวีที่แรงสุดในโลก ณ ปัจจุบัน พละกำลัง 707 แรงม้า และใช้เป็นรถของทีมแพทย์ หรือเมดิคัลคาร์ ในการแข่งฟอร์มูลาวัน เคียงข้างกับ ‘แวนเทจ โรดสเตอร์ เอฟวัน อิดิชั่น’ (Vantage Roadster F1 Edition) เพื่อเฉลิมฉลองการกลับสู่สังเวียนการแข่งฟอร์มูลาวัน และเป็นรถที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเซฟตี้คาร์ที่ใช้ในฟอร์มูลาวัน

ฉัตรชัย แก้วผ่องศรี, ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก กล่าวว่า “งานมอเตอร์โชว์ปีนี้ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ตั้งใจนำยนตรกรรมที่นับว่าเป็นที่สุดในรุ่น มาจัดแสดงให้ชมกันถึง 2 คัน 2 สไตล์ ทั้ง ดีบีเอ็กซ์707 ที่ได้ชื่อว่าเป็นเอสยูวีที่ทรงพลังมากสุดในโลก มาพร้อมความโฉบเฉี่ยวเร้าใจของ แวนเทจ โรดสเตอร์ เอฟวัน อิดิชั่น ดุดันราวกับมาจากสนามแข่ง จัดหนักจัดเต็มสำหรับแฟนคลับ แอสตัน มาร์ติน โดยเฉพาะ”

พูดถึงตัวตนของ แอสตัน มาร์ติน ‘ดีบีเอ็กซ์707’ โดดเด่นด้วยคุณสมบัติ 3 ด้านที่ไม่มีใครเสมอเหมือน นั่นคือ เร็วสุด แรงจัด และทรงตัวเป็นเลิศ นับว่าเป็นที่สุดแห่งซูเปอร์เอสยูวี ระดับอัลตราลักชัวรี่ ตรึงตาด้วยกระจังหน้าใหญ่ขึ้น 27% มาพร้อมแผ่นรีดอากาศ (front splitter) ด้านใต้และข้างกันชนหน้า ผสานช่องดักอากาศและเดย์ไทม์รันนิงไลท์แบบเส้นตรง ติดตั้งอุปกรณ์รีดอากาศ ‘Side Strake’ บริเวณแก้มข้าง ลากยาวมาถึงประตูหน้า รวมถึงสเกิร์ตข้างที่มีขนาดใหญ่ขึ้นชัดเจน ด้านหลังเพิ่มชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์บนสปอยเลอร์หลังคา มาพร้อมดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดเขื่องแบบเดียวกับรถแข่ง และ 4 ปลายท่อไอเสียยิงออก 2 ฝั่ง (Quad Exhaust Tailpipes)

ส่วนเรื่องขุมพลัง แรงเต็มพิกัดด้วยเบนซินทวินเทอร์โบ วี8 สูบ 4.0 ลิตร ได้รับการพัฒนา
ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ด้วยการเปลี่ยนใช้เทอร์โบบอลแบริ่งขนาดใหญ่ พร้อมปรับแต่งอีซียู เพื่อรีดแรงม้า-แรงบิด ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ multi-plate wet clutch 9 จังหวะ ที่สามารถรับมือกับพละกำลัง 707 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 900 นิวตันเมตร ที่ 2,750-4,500 รอบต่อนาที อีกทั้งยังช่วยให้เกียร์สามารถเปลี่ยนได้รวดเร็วและกระชับกว่าเดิม มาพร้อมอัตราเร่งกระชากใจ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.3 วินาที ท็อปสปีด 310 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เช่นเดียวกับยอดยนตรกรรมสายหล่อและแรงไม่เป็นรองใครในปฐพี แอสตัน มาร์ติน ‘แวนเทจ โรดสเตอร์’ มาพร้อมรูปลักษณ์น่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยเส้นสายบึกบึน ผสานแนวทางการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ สะท้อนคาแรคเตอร์ของนักล่า และสมรรถนะที่ไม่ธรรมดา กอปรกับเอกลักษณ์ของการเป็นรถเปิดหลังคาท้าสายลม พร้อมความเร้าใจยิ่งกว่า กับรุ่นพิเศษ ‘แวนเทจ โรดสเตอร์ เอฟวัน อิดิชั่น’ ที่มาพร้อมแอโรพาร์ทรอบคัน ห้องโดยสารตกแต่งด้วยอัลคันทารา พร้อมติดตั้งเบาะทรงสปอร์ต ให้อารมณ์แบบรถแข่งพันธุ์แท้ เข้ากันได้ดี กับโลโก้ดุดันแบบรถแข่ง เพื่อเฉลิมฉลองการคืนสู่สนามแข่ง ฟอร์มูลาวัน ของ แอสตัน มาร์ติน

ที่สำคัญพละกำลังไม่ธรรมดา ใช้เครื่องยนต์เบนซิน วี8 สูบ 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 535 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 685 นิวตันเมตร ที่ 2,000-5,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเครื่องยนต์ถูกติดตั้งให้ชิดกับตัวถังมากสุด เพื่อการกระจายน้ำหนัก
ที่สมดุล 50:50% ขณะที่พิกัด 1,645 กิโลกรัม ส่งผลดีต่ออัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนัก ครบถ้วน สมบูรณ์แบบ ฉบับยนตรกรรมระดับอัลตราลักชัวรี่

สำหรับลูกค้าที่จอง แอสตัน มาร์ติน ทุกรุ่นภายในงาน รับฟรี! Warranty 5 ปี พร้อม Roadside Assistance ไม่จำกัดระยะทาง

ตื่นตาตื่นใจไปกับรถสปอร์ตแห่งอังกฤษ แอสตัน มาร์ติน แวนเทจ และ ดีบีเอ็กซ์ ได้ที่บูธแอสตัน มาร์ติน แบงคอก (A5) ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึง 2 เมษายนนี้ ที่แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: แอสตัน มาร์ติน แบงคอก
โทร. 02-670-6040 (โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ สาขาพระราม 3)
02-610-9775 (โชว์รูมสาขาสยามพารากอน)
เฟสบุ๊ค: Astonmartinbangkok
อี-เมล: [email protected]