สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) โดย พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียนในกลุ่มโรงเรียนสลากกินแบ่งสงเคราะห์เขตภาคกลาง ร่วมพิธีส่งมอบการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์เซลล์) ในโครงการ “สนับสนุนโรงเรียนสลากกินแบ่งสงเคราะห์ ประจำปีงบประมาณ 2567 ด้วยการจัดหาและติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์” ณ โรงเรียนวัดอินทอารี (สลากกินแบ่งสงเคราะห์ 289) อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในโอกาสส่งมอบการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ให้กับโรงเรียนในกลุ่มภาคกลางในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 22 แห่ง ขนาดการติดตั้งรวมทั้งสิ้น 100 กิโลวัตต์ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่แสดงถึง “การให้บนความยั่งยืน” ตามวัตถุประสงค์และความตั้งใจในการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการส่งเสริมด้านการศึกษา และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อพัฒนาการที่ดีของเยาวชนไทย ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ในปี 2567 สำนักงานสลากฯ ได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อส่งเสริมและพัฒนาโรงเรียนสลากกินแบ่งสงเคราะห์ สำหรับใช้ดำเนินการจัดหาและติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ โดยในปีนี้ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการอนุรักษ์พลังงาน สร้างความตระหนักรู้ และปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับเยาวชน ในการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างรู้คุณค่า ขณะเดียวกัน ยังสามารถช่วยโรงเรียนลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน เพื่อนำไปใช้พัฒนาส่งเสริมด้านการศึกษาให้กับเยาวชนได้อย่างเต็มที่

“การส่งมอบการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ในวันนี้ มุ่งหวังให้เกิดผลในระยะยาว ทั้งผลที่จับต้องได้ อย่างเช่นการช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับโรงเรียน และผลที่จับต้องไม่ได้ซึ่งมีความสำคัญที่สุด คือ กระบวนการเรียนรู้ และรับผิดชอบร่วมกันในการดูแลสิ่งแวดล้อม เห็นคุณค่าของการใช้พลังงาน อีกทั้งยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของสำนักงานสลากฯ ในการเป็นองค์กรสลากมุ่งเน้นนวัตกรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจ สังคมเป็นที่ยอมรับของประชาชน ใช้นวัตกรรมเพื่อส่งมอบความสุขให้กับสังคม”

สำหรับพิธีส่งมอบการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ ตามโครงการสนับสนุนโรงเรียนสลากกินแบ่งสงเคราะห์ ประจำปีงบประมาณ 2567 มีทั้งหมด 4 ครั้ง ได้แก่ โรงเรียนวัดอินทอารี (สลากกินแบ่งสงเคราะห์289) จ.พระนครศรีอยุธยา, โรงเรียนเทศบาลเมืองดอนสัก 1 จ.สุราษฎร์ธานี, โรงเรียนเทศบาล 1 (สลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) จ.ขอนแก่น และโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย จ.เชียงราย

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th และ Facebook Fanpage : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล