สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์ ส่งหนังสือที่น่าสนใจออกวางแผงแล้วคือ “Invent & Wander แนวคิดและชีวิตของผู้ก่อตั้ง Amazon.com” ที่เขียนโดย เจฟฟ์ เบโซส ผู้ซึ่งประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่คนหนึ่งของโลก โดยได้รับคำนิยมจาก วอลเตอร์ ไอแซคสัน

Invent & Wander ไม่ใช่หนังสืออัตชีวประวัติของ เจฟฟ์ เบโซส และไม่ใช่หนังสือฮาวทูทางธุรกิจ แต่หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณได้รู้จักผู้ชายคนนี้ในแง่มุมแนวคิดที่หลากหลายไม่เหมือนใคร ผ่านเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต ตั้งแต่ชีวิตวัยเด็ก ความคิดช่วงเริ่มตัดสินใจเข้าร่วมขบวนรถด่วนอินเทอร์เน็ต จุดตั้งต้นจากร้านขายหนังสือเล็กๆ ในโรงรถ มาสู่การเป็นยักษ์ใหญ่บนโลกออนไลน์ พัฒนาเป็นผู้ให้บริการคลาวด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แนวคิดสำคัญในการทำธุรกิจและขับเคลื่อนโลก และความฝันยิ่งใหญ่เบื้องหลังการก่อตั้งบลูออริจิน โครงการสร้างอวกาศยานเพื่ออนาคตที่มีแค่ไม่กี่คนในโลกกล้าคิดจะทำ รวมถึงมุมมองต่อโลกใบนี้

หนังสือเล่มนี้จึงเปรียบเสมือนไทม์ไลน์ของ เจฟฟ์ เบโซส แอมะซอน และบลูออริจิน ผ่านตัวอักษรในสารถึงผู้ถือหุ้นตั้งแต่ฉบับแรกที่เริ่มนับ 1 เมื่อปี 1997 จนถึงฉบับล่าสุดในปี 2020 เป็นลูกผสมระหว่างแรงบันดาลใจ แนวคิดธุรกิจ กลยุทธ์การฝ่าวิกฤตในสถานการณ์ต่างๆ ผสมผสานด้วยเรื่องเล่าที่เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยแทรกให้อ่านเพลินได้ทั้งเล่ม นอกจากเจฟฟ์ เบโซสแล้ว คงมีไม่กี่คนในโลกที่จะเขียนสารถึงผู้ถือหุ้นได้ครบรสถึงใจแบบนี้

Invent & Wander แนวคิดและชีวิตของผู้ก่อตั้ง Amazon.com เขียนโดย เจฟฟ์ เบโซส แปลโดย สมสกุล เผ่าจินดามุข ราคา 295 บาท