สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย ร่วมกับ โลตัส จัดกิจกรรม “คนข่าวมาขายของ” นัดพิเศษ เนื่องในวันแรงงาน พบสินค้าหลากหลายชนิดทั้งของกินของใช้ สัตว์เลี้ยงสวยงาม บางชิ้นไม่มีวางขายในท้องตลาด อาทิ ขนมจีนน้ำยาปู ร้านบ้านพี่แยม ยำเส้นรสเด็ด ของที่ระลึก ของสะสมจากงานต่างๆ กระเป๋า เสื้อผ้า พวงกุญแจ เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องประดับแฮนเมด แหวน สร้อย พลอย เต่าซูคาต้า ฯลฯ กิจกรรมเริ่มเวลา 10.00-21.00 น. ที่ โลตัส สาขาบางกะปิ

คุณวรรณดี รังษีสุกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างประสบการณ์และปฏิบัติการพื้นที่ศูนย์การค้า กล่าวว่า ทางห้างเห็นความสำคัญของอาชีพสื่อมวลชน ที่เป็นส่วนสำคัญในการสื่อสารข้อมูลข่าวสารด้านต่างๆ ในสังคม แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน สื่อมวลชนบางสำนักอาจะถูกลดรายได้ หรือ ยกเลิกกิจการ ดังนั้นทางห้างจึงอยากช่วยส่งเสริมให้มีรายได้เพิ่ม ด้วยการช่วยสนับสนุนพื้นที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ให้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น และหวังว่าจะมีโอกาสครั้งต่อไปได้สนับสนุนกิจกรรมให้กับสื่อมวลชนอีกในอนาคต

ด้าน น.ส.อัญชลี อับดุล ประธานสหภาพฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณทางโลตัส เปิดพื้นที่สนับสนุนการสร้างรายได้เสริมให้กับ คนในวงการข่าว ซึ่งปัจจุบันต้องยอมรับว่าการจ้างงานในอุตสาหกรรมสื่อมีแนวโน้มลดลง สวนทางกับค่าใช้จ่ายในการครองชีพที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดี ที่คนในวงการสื่อได้มีช่องทางสร้างรายได้เพิ่ม นอกจากงานประจำ และหวังว่าในอนาคตจะได้รับความร่วมมือจากทางโลตัส บางกะปิ ได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง