กรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวพ่อเลี้ยงทำร้ายเด็กอายุหนึ่งขวบเพศหญิงจนได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย โดยจุดเกิดเหตุเกิดขึ้นภายในโครงการอาคารเช่าของการเคหะแห่งชาติ ซึ่งอาสาสมัครกู้ภัยได้นำเด็กไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐ ทั้งนี้ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ มอบหมาย นางสาววนิดา สุทธิช่วย ผู้ช่วยผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เข้าเยี่ยมแม่และเด็กที่ถูกทำร้ายร่างกาย รวมทั้งประสานงานกับกรมกิจการเด็กและเยาวชนให้ความช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

นางสาววนิดา สุทธิช่วย ผู้ช่วยผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ในนามของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโครงการของการเคหะแห่งชาติ ทันที่ที่ทราบข่าวผู้ว่าการฯ ทวีพงษ์ ได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของสถานีตำรวจ ขณะเดียวกันได้ฝากกระเช้าให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเพื่อนำไปมอบให้กับเด็กอีกด้วย

ทั้งนี้ นางจตุพร โรจนพานิช อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน สั่งการให้ นางเตือนใจ คงสมบัติ รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยพนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานครลงพื้นที่สืบเสาะข้อเท็จจริง เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพและให้ความช่วยเหลือตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ทันที