OPPO ในฐานะพันธมิตรผู้ผลิตสมาร์ทโฟนของ Wimbledon จัดงาน “Courting the Colour” ซึ่งเป็นการสร้างความหมายใหม่ให้กับช่วงเวลาระดับตำนานในสนามเทนนิส โดยการใช้สีกว่าหนึ่งพันล้านสี

วันที่ 24 มิถุนายน 2021 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันนี้ ในฐานะพันธมิตรผู้ผลิตสมาร์ทโฟนของ Wimbledon OPPO ได้ฉลองการกลับมาของกีฬาเทนนิสโดยการเริ่มต้นแคมเปญใหม่ในชื่อว่า “Courting the Colour” โดยการใช้งานฝีมือระดับสูง ร่วมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และการร่วมมือกับ Getty Images ปลุกสีสันของรูปภาพระดับตำนานให้คืนชีพ เพื่อเล่าเรื่องราวเบื้องหลังภาพต่าง ๆ อีกครั้ง รวมถึงทำให้ช่วงเวลาอันงดงามที่สุด กลับมาดูมีชีวิตชีวา ในแบบที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความเชื่อที่ว่า เทคโนโลยีที่มีหัวใจ สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ความรู้สึกที่สดใสได้

โดยคอลเลคชั่นนี้ จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องราวในสนามเทนนิสอันทรงพลัง ที่ยังคงโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ โดยเวิร์คช็อปจัดขึ้นที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในรูปแบบออนไลน์ คือสถานที่แรกที่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับแคมเปญนี้ โดยมี Kevin Cho Managing Director ของ OPPO UK ร่วมกับแขกสุดพิเศษจาก The All England Tennis Club อย่าง Mick Desmond Commercial & Media Director และผู้เข้าร่วมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตำนานนักเทนนิสอย่าง Greg Rusedski หรือ The Voice of Tennis อย่าง Andrew Cotter รวมไปถึงผู้นำแฟชั่นอย่าง Caroline Issa เพื่อมาร่วมแบ่งปันความตื่นเต้นในการกลับมาของการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ โดยยังมีการเปิดเผยถึงธีมของงาน ซึ่งประกอบไปด้วยคอลเลคชั่น การครอบคลุมอย่างลึกซึ้ง จุดเปลี่ยนด้านชาติพันธุ์ในประวัติศาสตร์เทนนิส และ การสัมผัสประสบการณ์จริงจากผลิตภัณฑ์แห่งปีของ OPPO Find X3 Pro

การได้รับรู้ถึงช่วงเวลาที่โดดเด่นที่สุดของเทนนิส

จากการผสมผสานกันของความได้เปรียบในด้านรูปภาพของ OPPO ภาพถ่ายแต่ละรูปต่างได้รับการฟื้นฟูโดยกระบวนการไร้สายโดยผู้เชี่ยวชาญจาก Getty Images ดังนั้นคอลเลคชั่นในโครงการ “Courting the Colour” จึงประกอบไปด้วยรูปภาพทั้งหมด 7 รูป โดยเป็นรูปนักกีฬาเทนนิสแอฟริกัน-อเมริกันคนแรกที่ชนะในการแข่งขันที่วิมเบิลดัน, รูปของ Althea Gibson และ Arthur Ashe ที่ไม่ยอมจำนนต่อความอยุติธรรมและความเหลื่อมล้ำของสังคมในยุคนั้น

นอกจากนี้ ยังมีรูปภาพของ Suzanne Lenglen, Helen Jacobs และ Fred Perry ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการยกระดับการเล่นในสนาม แสดงจุดเด่นทางวัฒนธรรม และการต่อสู้เพื่อเอกลักษณ์ และความเชื่อของตัวเอง โดยรูปภาพทั้งหมดนี้แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงทั้งนอก และในสนามเทนนิส ตลอดถึงการเปลี่ยนผันของมุมมองต่อนักกีฬาหญิง ซึ่งเกิดจากการปูทางโดยนักกีฬาทั้ง 3 คนนี้ ตามที่นักกีฬาเทนนิสระดับตำนาน Greg Rusedski ได้เคยกล่าวไว้ “การกลับมาของกีฬาเทนนิสเป็นสิ่งที่สมควรเฉลิมฉลอง และที่ดียิ่งกว่าคือการได้ค้นพบช่วงเวลาอันโดดเด่น ที่ได้ทำให้เทนนิสกลายเป็นกีฬาอย่างที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ งานฝีมือของคอลเลคชั่น “Courting the Colour” ทำให้รูปภาพที่มีอายุ 80 ปีขึ้นไปราวกับเพิ่งถูกถ่ายเมื่อวาน โดยถ่ายทอดผ่านเลนส์ที่มองไม่เห็นและสามารถจุดประกายการสนทนาที่สำคัญขึ้นอีกครั้ง”

Gregor Almassy, Overseas CMO ของ OPPO ให้ความเห็นว่า “ในฐานะพันธมิตรของ Wimbledon ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา OPPO ประทับใจในจิตวิญญาณของการกีฬา และรับทราบถึงความสำคัญของการแข่งขัน นักกีฬา และผู้ชื่นชอบในกีฬาเทนนิส ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรค โดย OPPO จะกลับมาให้ความสำคัญกับแก่นแท้ของกีฬาเทนนิส และหวังว่าจะสามารถทำให้เหล่าผู้ชื่นชอบกีฬาเทนนิสมีความรู้สึกได้เชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับกีฬาชนิดนี้ ผ่านการผลักดันให้เหล่าผู้ชื่นชอบทั่วโลก ที่จะใช้หัวใจในการเล่น ซึ่งจะมีที่ไหนที่จะเหมาะจะทำอย่างนั้นมากไปกว่าสถานที่ที่เป็นดั่งเสาหลักของกีฬาชนิดนี้อย่าง Wimbledon”

Mick Desmond, AELTC Commercial & Media Director ยังเสริมว่า “เทนนิส ในฐานะของกีฬาชนิดหนึ่ง ได้นับว่าเป็นแนวหน้าทางเทคโนโลยีมานานแล้ว ด้วยการข้ามขั้นเเละพัฒนาเพื่ออำนวยความสะดวกในการสนทนาและพัฒนาการแข่งขัน ทำให้ Wimbledon มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นพันธมิตรกับผู้นำด้านนวัตกรรมอย่าง OPPO ในแคมเปญ Courting the Colour”

ศิลปะอันมีสีสันเหล่านี้สามารถเติมเต็มโทรศัพท์รุ่นใหม่ของ OPPO นั่นก็คือ Find X3 Pro ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือที่ล้ำสมัยที่สุดของ OPPO โดยมีหน้าจอที่สามารถแสดงสีได้มากกว่าพันล้านสี ซึ่งทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสและเห็นสีสันต่าง ๆ ในรูปแบบที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

ด้วยชื่อเสียงในการสร้างสรรค์และคิดค้นเทคโนโลยี ที่รวมถึงรูปแบบการใช้งานในตอนกลางคืน (Night-Mode) และระบบกันสั่น OPPO ในปัจจุบันยังตั้งเป้าหมายในการเป็นผู้นำในเทคโนโลยีกล้องโทรศัพท์มือถือ และนำพาไปสู่ยุคใหม่แห่งสีสัน ที่ล้ำเลิศยิ่งกว่าระบบสีทั่วไป ด้วยการเก็บรักษาและการเบี่ยงเบนของสี ซึ่งได้รับการปรับปรุงความแม่นยำ นอกจากนี้ OPPO ยังมีความทะเยอทะยานยิ่งกว่านั้น ซึ่งก็คือการพัฒนาให้ไปถึงระดับที่สามารถมีระบบ Full Path Colour Management System หรือคือระบบการจัดการสีอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะได้มีการใช้งานครั้งแรกบนเครื่อง OPPO Find X3 Pro และยังเป็นระบบการจัดการแรกของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน ที่มีขอบเขตสีกว้าง DCI-P3 เต็มรูปแบบและความลึกของสี 10 bit โดยตั้งแต่การจับภาพไปจนถึงการจัดเก็บและการแสดงผล Find X3 Pro ยังมีคุณสมบัติสีที่ปรับแต่งเองได้ ซึ่งเหมาะกับความหลากหลายของสีในสายตาของผู้คน รวมถึงผู้ใช้ที่มีปัญหาการมองเห็นสีไม่ชัดเจน

Courting the Colour เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Play With Heart เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพาเหล่าผู้ชื่นชอบเทนนิสได้มีโอกาสใกล้ชิดกับกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น และแสดงออกโดยการใช้หัวใจในการเล่น หรือก็คือ Play With Heart เพื่อจะเอาชนะอุปสรรค และช่วงเวลาอันยากลำบาก รวมถึงสนับสนุนความหลากหลายอีกด้วย

ในฤดูกาลนี้ OPPO มุ่งมั่นที่จะช่วยให้เหล่าผู้ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ได้เห็นเทนนิสในรูปแบบใหม่ จากการสร้างกำแพงสำหรับการใช้ฝึกซ้อม สู่การกระตุ้นให้ผู้ชมได้ท้าทายมุมมองของตนเองและถ่ายภาพอย่างสร้างสรรค์ผ่านชุด #ShotOnOPPO รวมถึงให้เหล่าผู้ชื่นชอบได้เข้าถึงเบื้องหลังสุดพิเศษ ดังนั้นโครงการ Courting the Colour จะสามารถนำสีสันมาสู่ภาพประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรกได้อย่างแน่นอน

รูปภาพ: Althea Gibson

ผู้หญิงแอฟริกัน-อเมริกันคนแรกที่ชนะการแข่งขันที่สนามวิมเบิลดัน จากรูปภาพขาวดำของ Althea Gibson สู่ภาพที่เต็มไปด้วยสีสันด้วยการใช้สีมากกว่าหนึ่งพันล้านสี โดยในภาพ คือการเดินออกจากสนามไปพร้อมกับ Darlene Hard เพื่อนร่วมชาติของเธอหลังจากการแข่งกันอย่างดุเดือดในสนาม ซึ่งเป็นการนำชีวิตใหม่มาสู่ตัวอย่างและผู้นำที่แท้จริง ผู้ซึ่งไม่เคยยอมรับคำว่า “ไม่” ให้เป็นคำตอบในชีวิต และพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะแสดงให้เห็นว่าเธอคู่ควรที่จะยืนอยู่ในสนาม ไม่ว่าเธอจะมีสีผิวเช่นไรก็ตาม

รูปภาพ: Arthur Ashe และ Jimmy Connors

รูปถ่ายของ Arthur Ashe ผู้ชายแอฟริกัน-อเมริกันคนแรกที่ชนะการแข่งขันที่สนาม Wimbledon ถูกถ่ายในปี ค.ศ. 1957 พร้อมกับเพื่อนร่วมชาติของเขา Jimmy Connors จากรูปภาพขาวดำสู่ภาพที่เต็มไปด้วยสีสันด้วยการใช้สีมากกว่าหนึ่งพันล้านสี เป็นการฟื้นคืนชีวิตชีวาให้กับรูปถ่ายที่แสดงถึงการต่อสู้กับความเหลื่อมล้ำในสังคมอย่างไม่ย่อท้อในช่วงเวลานั้นของเขา

รูปภาพ: Helen Jacobs

รูปภาพของ Helen Jacobs ถูกถ่ายไว้ที่สนาม Roland Garros เมื่อปี ค.ศ. 1934 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเครื่องแต่งกายในกีฬาเทนนิส โดยการเป็นผู้หญิงคนแรกที่ใส่กางเกงขาสั้นในสนาม แทนที่จะเป็นชุดเดรส การสร้างรูปนี้ขึ้นมาใหม่ ต้องผ่านการใช้สีถึงหนึ่งพันล้านสี และร่วมมือกับทาง Getty Images จนได้มาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Courting the Colour ของ OPPO

รูปภาพ: Fred Perry

Fred Perry ผู้เป็นสัญลักษณ์ด้านวัฒนธรรม คว้าชัยชนะ 14 รายการ ก่อนจะสร้างผลิตภัณฑ์ชุดกีฬาอันเป็นเอกลักษณ์ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกแฟชั่น ภาพนี้ถูกถ่ายในปี ค.ศ. 1934 โดยเป็นรูปภาพของ Fred Perry กำลังสวมเสื้อของเขา ซึ่งจะเป็นเสื้อที่โด่งดังไปทั่วโลกในปัจจุบัน

จากรูปภาพขาวดำสู่ภาพที่เต็มไปด้วยสีสันด้วยการใช้สีมากกว่าหนึ่งพันล้านสี เป็นการฟื้นคืนชีวิตชีวาให้กับรูปภาพ โดยเป็นการร่วมมือกับทาง Getty Images ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Courting the Colour โดย OPPO ที่มีการเปิดตัวในวันนี้เพื่อฉลองการกลับมาของ Wimbledon โดยคอลเลคชั่นนี้เป็นการให้แสงสว่างและฟื้นคืนความรู้สึกต่าง ๆ ของช่วงเวลาอันเป็นที่น่าจดจำในประวัติศาสตร์กีฬาเทนนิส โดยการนำความตื่นเต้น ความสุข และความคลั่งไคล้กลับคืนมาสู่เหล่าผู้ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ทั่วโลก

รูปภาพ: Suzanne Lenglen

ภาพถ่ายของ Suzanne Lenglen ผู้บุกเบิกด้านแฟชั่น ถูกถ่ายโดยมี Elizabeth Ryan อยู่ด้านข้าง ถือเป็นหนึ่งในรูปแรก ๆ ที่มีการถ่ายภาพนักกีฬาหญิงในฐานะของนักกีฬาจริง ๆ โดย Suzanne Lenglen ได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ผู้ล้ำสมัยในยุคนั้นเพราะแรงผลักดันของเธอ โดยรูปนี้จะได้กลับมามีชีวิต และยิ่งไปกว่านั้น จะยังได้มีชีวิตชีวามากขึ้นจากการเเต่งเติมสีสันโดยโครงการ Courting the Colour ของ OPPO

รูปภาพ: All England Croquet Club

สมาชิกสโมสร All England Croquet Club ถูกถ่ายภาพด้านนอกศาลาวิมเบิลดันในปี ค.ศ. 1877 โดยหลังจากการแข่งขันเทนนิสครั้งแรก สโมสรได้เปลี่ยนชื่อเป็น The All England Croquet and Lawn Tennis Club และหลังจากการใช้สีนับพันล้านสี จึงสามารถนำชีวิตใหม่มาให้กับอดีตภาพขาวดำ อันเป็นรูปภาพที่แสดงถึงหนึ่งในจุดเริ่มต้นของกีฬาอันเป็นที่รักชนิดนี้

รูปภาพ: วิมเบิลดัน หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ปี ค.ศ. 1946 คือปีแรกที่มีการจัดการแข่งขันที่วิมเบิลดันหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยในพื้นหลัง จะยังคงเห็นความเสียหายจากการโจมตีได้ชัดเจน และเห็นได้ชัดมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากภาพนี้ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่โดยการใช้สีกว่าพันล้านสี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Courting the Colour ของ OPPO โดยมีผู้เชี่ยวชาญจาก Getty Images มาทำการเเต่งเเต้มสีสันคืนให้กับภาพถ่ายเหล่านี้ เพื่อให้ผู้ชื่นชอบกีฬาเทนนิส ได้เห็นมุมมองใหม่เกี่ยวกับกีฬาที่พวกเขารัก