บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ร่วมกับ มูลนิธิ ณภาฯ ในพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง จ.ปทุมธานี จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพพื้นฐาน สำหรับผู้ต้องขังที่กำลังพ้นโทษ

โดยมี นายเทียบจิตต์ จันทรภูติผลากร ผู้เชี่ยวชาญ จากศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน SMEs (บสย. F.A. Center) ร่วมเป็นวิทยากรให้คำแนะนำในการวางแผนการประกอบอาชีพในอนาคต รวมถึงคัดเลือกทีมผู้ต้องขังที่กำลังพ้นโทษ จำนวน 6 กลุ่มอาชีพ โดย บสย. รับเป็นพี่เลี้ยง และให้คำปรึกษาในการสานฝัน สร้างโอกาสอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะประกอบอาชีพได้ กิจกรรมจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 ณ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง จ.ปทุมธานี


ทั้งนี้ โครงการฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพพื้นฐานของผู้ต้องขังดังกล่าว เป็นการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องจากปี 2563 อย่างเป็นรูปธรรมของ บสย. มูลนิธิ ณภาฯ และกรมราชทัณฑ์ เพื่อสร้างโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการให้กับผู้ต้องขังที่พ้นโทษได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) โดยการพัฒนาและต่อยอดจากหลักสูตร บสย. สร้างชีวิตใหม่ ที่ได้นำความสามารถพิเศษของ บสย. มาส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการเงิน (Financial Literacy) และสร้างโอกาสให้แก่ผู้ต้องขังในการเป็นผู้ประกอบการ SMEs รายใหม่ในอนาคตภายหลังได้รับอิสรภาพ และมีอาชีพสามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนต่อไป…