นายปกรณ์ เจริญศิริ ประธาน กต.ตร. สน.วังทองหลาง พร้อมด้วย คณะกรรมการ กต.ตร. สน. วังทองหลาง พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง และข้าราชการตำรวจในสังกัด จัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญเทพยดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพิธีเททองหล่อพระพุทธชยันตี ปางสมาธิ หน้าตัก 30 นิ้ว พระพุทธรูปประจำหน่วย เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี การก่อตั้งสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง ณ บริเวณหน้าอาคารสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

นายปกรณ์ เผยว่า “ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ของการก่อตั้งสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง ถือเป็นโอกาสที่สำคัญในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างข้าราชการตำรวจและประชาชนในพื้นที่ และเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวศูนย์รวมจิตใจ เป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในสังคม รวมถึงการเสริมสร้างความมั่นคงทางจิตใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้ดียิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ ในการจัดพิธีพระพุทธชยันตี ปางสมาธิ หน้าตัก 30 นิ้ว พระพุทธรูปประจำหน่วย สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจและบุคลากรในหน่วยงาน รวมถึงเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้บริการประชาชนอย่างเต็มกำลัง อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของข้าราชการตำรวจและประชาชนในพื้นที่ และเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป