จากโปรเจ็กต์ครบรอบ 33 ปี ซูเปอร์จิ๋ว สู่รายการ SUPER10 อัจฉริยะพันธุ์จิ๋ว และ SUPER100 อัจฉริยะเกินร้อย ภายใต้ กิจกรรมการกุศลระดมทุน เพื่อรวบรวมเงินบริจาค โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น นำไปช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่อยู่ในภาวะวิกฤต และอาจหลุดจากระบบการศึกษาให้ได้กลับไปเรียนอีกครั้ง

พี่ซุป วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ ผู้ผลิตและพิธีกรประจำรายการ กล่าวว่า “กิจกรรม Super10 Cup ในวันนี้ เป็นฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่างทีม All Star กับน้องๆ ที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอล จากรายการ Super10 บอกเลยว่าทั้งแมชมีความรอยยิ้มและความสุขของทุกคนที่มาร่วมกิจกรรม ต้องขอขอบคุณทีม All Star พี่ป๋อง-กพล ทองพลับ, พี่หอย-เกียรติศักดิ์ อุดมนาค, พี่โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร, พี่ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย, พี่สุเชาว์-สุเชาว์-นุชนุ่ม (อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ), เอ็มหัตถ์เทพ-สถาพร วิจิตรสุนทร, กัมพล-ปฐมอรรฆย์กุล

รวมไปถึงน้องๆ ที่น่ารัก หยิ่น-อานันท์ หว่อง, วอร์-วนรัตน์ รัศมีรัตน์, บอนซ์-ณดล ล้ำประเสริฐ, พร้อม-ราชภัทร วรสาร รวมไปถึงพี่ๆ ทีมนักพากย์, โค้ช, ผู้ตัดสิน และน้องๆ ทีมกองเชียร์ทุกคนด้วยนะครับ เพราะภาพที่เกิดขึ้นในวันนี้นอกจากผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านแล้ว มันแสดงให้เห็นว่าแรงบันดาลใจส่งต่อกันได้ เพราะเราเชื่อว่าเด็กทุกคนคือทรัพยกรที่สำคัญของชาติ และเด็กทุกคนมีความสามารถแต่ถ้าขาดโอกาส ความสามารถนั้นอาจจะหายไป

เราอยากเป็นเวทีมีมีแสงส่องให้ทุกคนได้เห็นความสามารถของพวกเขาเหล่านั้น จึงตั้งใจจัด 3 กิจกรรมขึ้นมา เพื่อระดมทุนโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเราได้จัดกิจกรรมแรกไป เป็นกิจรรม Super Art Charity ที่มีการประมูลภาพเพื่อการกุกศลไปแล้ว ส่วน Super10 Cup วันนี้เป็นกิจกรรมที่ 2 และในเดือนมกราคมปีหน้าจะเป็น Super10 Run

ซึ่งทั้ง 3 กิจกรรมนี้ อยู่ในโปรเจ็กต์ครบรอบ 33 ปี ซูเปอร์จิ๋ว โดยตั้งเป้าเพื่อระดมทุนให้ได้ 3 ล้านบาท เพราะเบื้องต้นเงินส่วนนี้จะสามารถช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่อยู่ในภาวะวิกฤต และอาจหลุดจากระบบการศึกษาได้ประมาณ 300 คน ให้เขาได้กลับไปเรียนอีกครั้ง โดยทุนทั้งหมดเราจะมอบผ่าน กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ ด้อยโอกาส และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา”

ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของทุกกิจกรรม ได้ที่ Facebook Fan Page: Super10 ซูเปอร์จิ๋ว และ Super100” https://www.facebook.com/superjeew

https://www.facebook.com/Super100tv

ข้อมูลรายการ
– รายการ SUPER10 อัจฉริยะพันธุ์จิ๋ว ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17.00-18.00 น.

– รายการ SUPER100 อัจฉริยะเกินร้อย ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00-18.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ หมายเลข 23

โดยมี พี่ซุป วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ