นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับกีฬาเพาะกายที่ได้รับการบรรจุเข้าแข่งขันในการชิงเหรียญในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งจะจัดขึ้นในปลายปี 2564 ที่ประเทศเวียดนามนั้น สำหรับกีฬาเพาะกายในซีเกมส์ครั้งนี้จะถูกบรรจุให้มีการชิงเหรียญทั้งหมด 10 เหรียญทอง ซึ่งจะมีการแบ่งเป็นเพาะกายชาย 7 รุ่นการแข่งขัน เพาะกายหญิง 1 รุ่นการแข่งขัน แอทเธเลติกฟิสิคชาย 1 รุ่นการแข่งขัน และมิกซ์แพร์ 1 รุ่นการแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาเราจะเรียกเก็บตัวตั้งแต่ต้นปี 2564

“สำหรับการคัดนักกีฬาชุดซีเกมส์นั้น ในตอนนี้จากการที่คุยกับทีมสตาฟโค้ช ในเบื้องต้นก็จะเรียกเก็บตัวทั้งหมด 15 คนก่อน โดยวางแผนไว้ว่า ทางสมาคมฯ ก็จะพิจารณาผลงานจากรายการที่ทำการแข่งขันในปีนี้ โดยจะดู ผลการแข่งขันจากรายการ Thailand Payap Classic 2020 (ไทยแลนด์ พายัพ คลาสสิค 2020) มาประกอบเป็นรายการสุดท้าย และก็การคัดตัวนักกีฬาครั้งนี้ นักกีฬาชุดซีเกมส์จะไม่ซ้ำกับ ชุดเซาท์อีสเอเชีย, ชิงแชมป์เอเซีย และชิงแชมป์โลก ในปีหน้า เป็นนักกีฬาคนละชุดกัน”
“ซึ่งโปรแกรมรายการการแข่งขันเพาะกาย ในปีหน้า ทั้งรายการเซาท์อีสเอเชีย, ชิงแชมป์เอเซีย และชิงแชมป์โลก นั้นก็ต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยว่าสถานการณ์ในปีหน้านั้น ประเทศต่างๆ ที่เป็นเจ้าภาพสามารถจัดการแข่งขันได้แล้วหรือยังด้วย แต่สำหรับปีหน้าทางสมาคมฯ ก็ยังจะจัดการแข่งขันในประเทศเหมือนเช่นปีนี้ เป็นรายการหลักเหมือนเช่นเดิมก็คือ รายการ ไทยแลนด์ มัสเซิล ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ ที่ พัทยา จ.ขลบุรี, ไทยแลนด์อีสานคลาสสิค ที่ จ.ขอนแก่น , ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นเนล อิลิท ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และ รายการ ไทยแลนด์พายัพ คลาสสิค ที่ จ.เชียงใหม่”
“นอกจากนี้ สำหรับ รถโมบายฟิตเนสซึ่งล่าสุดได้นำไปโชว์ที่ งาน “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2020” นั้น หลังจากทางสมาคมฯ ได้ นำรถฟิตเนสโมบายมาตั้งโชว์ที่ งาน “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2020” ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนถึง วันที่ 13 ธ.ค.ที่ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี ซึ่งผลตอบรับต้องถือได้ว่า ได้รับความสนใจอย่างมาก และมี สื่อญี่ปุ่นที่มาเกาะติดทำข่าวการซื้อขายรถยนต์ในเมืองไทย ถึงขนาดมารุมถ่ายภาพและสอบถามรายละเอียดกลับไปรายงานสถานีโทรทัศน์ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย โดยรถคันนี้ เป็นรถพ่วงอุปกรณ์ออกกำลังกายครบวงจร ที่สามารถขึ้นไปออกกำลังกายบนตัวรถก็ได้ หรือจะนำอุปกรณ์มาเล่นนอกตัวรถก็ได้”
“สำหรับรถต้นแบบคันแรกนี้สมาคมฯ ลงทุนไปร่วม 700,000 บาท หลังจากจบงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โปร จะย้ายไปเปิดบริการที่เกาะสมุยต่อไป และล่าสุดทางสมาคมฯได้ต่อยอดประสานงานไปยัง “สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง” (สจล.) ดำเนินการผลิตรถคันที่ 2 โดยให้ควบคุมต้นทุนให้ไม่เกิน 500,000 บาท ซึ่งถ้าใครอยากจะเห็นของจริงก็สามารถไปทดสอบและลองใช้ที่ งานมอเตอร์เอกซ์โปรได้จนถึงวันที่ 13 ธ.ค.นี้”