ซัมซุงเปิดตัวตู้เย็น Bespoke Top-Mounted Freezer (TMF) ทั่วโลก ซึ่งตู้เย็นรุ่นใหม่นี้ได้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่แรกตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะขยายการวางจำหน่ายสู่ภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลกภายในสิ้นปีนี้[1] ตู้เย็น Bespoke TMF ผสานดีไซน์อันงามสง่ากับตัวเลือกสีสันและผิววัสดุที่มีให้เลือกได้ตามความชื่นชอบของแต่ละบุคคลตามแบบฉบับของ Bespoke เพื่อให้ห้องครัวทุกแห่งสวยเด่นด้วยการตกแต่งที่ดูดีมีสไตล์ในแบบเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร นอกจากนี้เทคโนโลยีเพื่อความสดใหม่และการประหยัดพลังงานที่ดีเยี่ยมยังทำให้การเก็บถนอมอาหารเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย มีประสิทธิภาพ และปรับเปลี่ยนการใช้งานได้อย่างยืดหยุ่น

“ทุกวันนี้ผู้บริโภคต่างคาดหวังว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าควรจะทำได้มากกว่าการใช้งานพื้นฐาน” จุนฮวา ลี รองประธานบริหารและหัวหน้าทีมสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้าของกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิทัลของซัมซุง กล่าว “ด้วยสีสันที่มีให้เลือกได้อย่างหลากหลาย พร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย อาทิ โหมด AI Energy ของ SmartThings Energy ตลอดจนเทคโนโลยี Optimal Fresh+ และ SpaceMax™ ผู้ใช้จึงสามารถรื่นรมย์ไปกับประสบการณ์ในห้องครัวที่ก้าวล้ำไปอีกระดับ กับการเก็บรักษาอาหารโดยคงความสดใหม่ไว้ได้อย่างเต็มที่ที่สุด พร้อมกับให้การประหยัดพลังงานและทำให้พื้นที่อยู่อาศัยดูสวยมีเสน่ห์อีกด้วย”

ดีไซน์ประตูที่แบนราบพร้อมหลากหลายสีสันที่บ่งบอกตัวตนของผู้ใช้เพื่อลุคที่ดูดีมีสไตล์ไม่เหมือนใคร

ดีไซน์ของตู้เย็น Bespoke TMF ที่เลือกปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่น ช่วยให้ลูกค้าสร้างสุนทรียภาพในแบบเฉพาะตัวไว้ในห้องครัวของตนเองได้ สีสันและพื้นผิวของวัสดุมีให้เลือกได้อย่างหลากหลายและการออกแบบบานประตูให้มีดีไซน์แบนราบ ให้ความทันสมัยที่ดูเรียบง่ายแต่สง่างาม ผิววัสดุที่ดูดีมีสไตล์จะช่วยขับสีสันให้ห้องครัวดูมีชีวิตชีวา โดยผิวแก้วทั้งในสี Clean Black, Clean Navy, Clean Peach, Clean Pink, Clean Vanilla และ Clean White ให้พื้นผิวที่มันเงาและเสริมความสดสวยของสีสันได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ผิวสัมผัสแบบ Cotta ในสี Metal Charcoal, Metal Pink และ Metal White ให้ผิวด้านที่ดูอบอุ่นแบบเครื่องปั้นดินเผา Terracotta[2]

ดีไซน์บานประตูที่แบนราบดูร่วมสมัยและสวยสะอาดตาของตู้เย็น Bespoke TMF ยังมีมือจับที่ซ่อนอยู่ไร้ส่วนที่ยื่นออกมาให้เกินพื้นที่ ซึ่งช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบได้เป็นอย่างดีนอกเหนือไปจากสีสันและผิววัสดุที่มีให้เลือกได้หลากหลาย ตู้เย็น Bespoke TMF จึงช่วยเสริมส่งการใช้สีสันของพื้นที่และเข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ที่มีอยู่ในห้องครัวได้อย่างลงตัว

ประหยัดพลังงานได้แบบไม่ต้องใช้ความพยายาม ด้วยโหมด AI Energy

โหมด AI Energy[3] ของ SmartThings Energy[4] ใช้เทคโนโลยี AI ช่วยติดตามรูปแบบการใช้งานและการใช้พลังงานของ Bespoke TMF โดยโหมด AI Energy จะวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำเสนอในรูปแบบที่เข้าใจได้อย่างชัดเจนผ่านแอป SmartThings ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดพลังงานได้ด้วยแนวทางเชิงรุก

ผู้ใช้สามารถตรวจดูประมาณการค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงานและเข้าใจพฤติกรรมการใช้ตู้เย็นของตนเองได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถดูสถิติการใช้งานเหล่านี้ได้ทั้งในแบบรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือน โดยเลือกได้ตามความชอบของผู้ใช้เอง

หากประมาณการค่าไฟฟ้าในรอบเดือนสูงเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ SmartThings จะแจ้งเตือนผู้ใช้ โดยเสนอให้เปลี่ยนไปใช้โหมด AI Energy ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังงานลงได้มากถึง 7%5 ด้วยการกดปุ่มเพียงแค่ปุ่มเดียว

Optimal Fresh+: ล็อคความสดและรสชาติเอาไว้ด้วยนวัตกรรม

ช่อง Optimal Fresh+ ของตู้เย็น Bespoke TMF มีโหมดการแช่เย็นที่แตกต่างกันถึง 4 แบบ และสามารถเก็บรักษาอาหารไว้ให้สดใหม่ได้ยาวนานกว่าการทำความเย็นทั่วๆ ไปถึง 2 เท่า6

โหมดเพื่อการรักษาอุณหภูมิแบบพิเศษทั้ง 4 โหมด ได้แก่ Fridge, Meat & Fish, Soft Freeze และ Power Cool จะอยู่ภายในลิ้นชักที่บริเวณส่วนบนสุดของช่องแช่เย็นซึ่งสามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างเป็นอิสระ โดยได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อเก็บอาหารที่แตกต่างกันในแต่ละประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมที่สุด

โหมด Fridge เป็นโหมดที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเก็บอาหารสดและสิ่งที่หยิบใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน อาทิ ผลิตภัณฑ์นมและอาหารปรุงสำเร็จ หากผู้ใช้ต้องการเก็บเนื้อสัตว์ เนื้อปลา และเนื้อสัตว์ปีกโดยไม่แช่แข็ง โหมด Meat & Fish เป็นโหมดที่ดีเยี่ยมในการเก็บรักษาอาหารเหล่านี้ให้อยู่ในสภาพที่สดและพร้อมนำมาใช้ได้นานถึง 7 วัน การตั้งอุณหภูมิในโหมด Meat & Fish สามารถตั้งได้ถึง -1◦C และหากผู้ใช้ต้องการเก็บไว้นานขึ้นอีกโดยที่ไม่ต้องแช่แข็งอย่างเต็มรูปแบบ โหมด Soft Freeze สามารถสร้างชั้นน้ำแข็งบางๆ เคลือบอาหารไว้ ซึ่งจะช่วยป้องกันมิให้ผิวอาหารแห้งและแข็ง (Freezer Burn) และยังคงตัดหั่นได้อย่างนุ่มมือโดยไม่จำเป็นต้องนำไปละลายน้ำแข็งก่อน ซึ่งการตั้งอุณหภูมิในโหมด Soft Freeze สามารถตั้งได้ถึง -4◦C และสำหรับการล็อคความสดใหม่ของอาหารสำเร็จรูปไว้อย่างรวดเร็ว โหมด Power Cool จะพ่นไอเย็นจนทั่วช่อง Optimal Fresh+ เพื่อให้อุณหภูมิลดลงสู่ระดับต่ำอย่างรวดเร็วและทำให้อาหารและเครื่องดื่มเย็นเฉียบได้อย่างฉับไว

ด้วยพลังของเทคโนโลยี Optimal Fresh+ ตู้เย็น Bespoke TMF จึงช่วยให้ผู้ใช้มีความยืดหยุ่นในการเก็บรักษาอาหาร โดยทำให้การเก็บอาหารหลากหลายประเภทกลายเป็นเรื่องที่ง่ายและทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

เนื้อที่ภายในมากขึ้นแต่ขนาดภายนอกยังคงเดิมด้วยเทคโนโลยี SpaceMax™

ตู้เย็น Bespoke TMF ให้ผู้ใช้มีอิสระได้มากยิ่งขึ้นในเรื่องปริมาณอาหารที่จะเก็บรักษาไว้ให้สดใหม่ได้ในคราวเดียวกัน โดยมีความจุมากขึ้นถึง 20 ลิตรเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนๆ โดยที่ขนาดตัวเครื่องภายนอกไม่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม7

ตู้เย็น Bespoke TMF ได้รับการออกแบบขึ้นด้วยเทคโนโลยี SpaceMax™ สุดพิเศษที่ใช้ฉนวนยูรีเทนประสิทธิภาพสูงเพื่อให้ผนังตู้เย็นบางลงโดยที่ไม่ลดทอนประสิทธิภาพในการใช้พลังงานลงแต่อย่างใด ตู้เย็น Bespoke TMF จึงมีลิ้นชักและชั้นเก็บที่ให้พื้นที่อย่างเหลือเฟือในการเก็บอาหารหลากหลายขนาดและรูปทรงโดยที่ยังคงรูปลักษณ์สวยเพรียวทันสมัย

ผู้ที่สนใจสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมของตู้เย็น Bespoke TMF ทั้งในด้านของความสดและการเชื่อมต่อ ตลอดจนอิสระที่จะสามารถเลือกสีสันและดูแลการจัดการเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ โดยเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ https://www.samsung.com/th/refrigerators/all-refrigerators/?top-mount-freezer

[1] ตลาดที่เปิดตัวสำหรับรุ่น Bespoke ประกอบด้วยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กานา, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิสราเอลจอร์แดนคาซัคสถานโมร็อกโกฟิลิปปินส์ซาอุดีอาระเบียสิงคโปร์เกาหลีใต้ไต้หวันไทยตุรกียูเครน และเวียดนาม ในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 และตามด้วยอิตาลีในช่วงครึ่งหลังของปี 2566

[2] ตัวเลือกสีที่ระบุอ้างอิงจากตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สีที่มีให้เลือกได้อาจแตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค

[3] ใช้งานได้ทั้งบนอุปกรณ์ Android และ iOS. ต้องใช้การเชื่อมต่อ Wi-Fi และบัญชีผู้ใช้ Samsung

[4] ในปัจจุบัน SmartThings Energy สามารถใช้ร่วมกับเครื่องใช้ในบ้าน Samsung ประมาณ 40 รุ่นที่รองรับแพลตฟอร์ม SmartThings โดยครอบคลุมทั้งเครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องอบผ้า เตาหุงต้ม เครื่องล้างจาน เครื่อวัดพลังงาน ฮู้ดดูดควัน เตาไม่โครเวฟ ตู้เย็น ทีวี (รุ่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022 เป็นต้นไป) เครื่องดูดฝุ่น และเครื่องซักผ้า

5 ใช้งานได้เฉพาะในบางรุ่นโดยการอัดเพทผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi การใช้พลังงานจะลดลงจากการปรับความเร็วของคอมเพรสเซอร์และลักษณะการทำงานให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสมที่สุด ประกอบกับการปรับอุณหภูมิให้ช่องแช่เย็น. ผลลัพธ์ที่ได้อ้างอิงจากการทดสอบเป็นการภายใน และอาจมีความแตกต่างกันตามปัจจัยแวดล้อมและรูปแบบการใช้งาน

6 การทดสอบโดยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์. ข้อมูลได้ถูกส่งให้ Intertek ที่ได้ช่วยซัมซุงแปลผลข้อมูลตามแผนงานโครงการของซัมซุง. เป็นการทดสอบด้วยรุ่น RT47CB668422ST และอ้างอิงผลวิเคราะห์การตรวจปริมาณเชื้อจุลินทรีย์รวม (Aerobic Plate Count – APC) ของอาหารตัวอย่างหลังจากการเก็บไว้ในเครื่องที่ใช้ทดสอบ สามารถใช้ได้เมื่อตั้งเป็นโหมด Soft Freeze (ปุ่มหมุน MAX และอุณหภูมิแสดงที่ 1C) โดยเปรียบเทียบกับการเก็บไว้ในช่อง Fridge (2◦C) ในช่องแช่เย็น ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันตามความสด ปัจจัยแวดล้อมในการใช้งาน และปัจจัยอื่นๆ ก่อนการจัดเก็บ

7 อ้างอิจจากรุ่น RT6300C(RT47) เปรียบเทียบกับรุ่น RT6000K(RT46)