วันที่ 21 กันยายน 2566 ณ Galaxy International Convention Centre เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้ว่าการ ททท. นำคณะเข้าร่วมงาน The 10th Global Tourism Economy Forum (GTEF) ที่มีแนวคิดเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก

โดยในปีนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด “Destination 2030: Unlocking the Power of Tourism for Business and Development” มีผู้นำและผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ เลขาธิการ UNWTO Mr. Zurab POLOLIKASHVILI, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สาธารณรัฐประชาชนจีน HE HU Heping, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวอิตาลี Ms. Daniela Garnero SANTANCHE, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสมัชชาการท่องเที่ยวโลก Ms. Julia Simpson, เป็นต้น

ในโอกาสนี้ ผู้ว่า ททท. ได้มีโอกาสนำเรียนให้ท่าน หู เหอผิง (Hu Heping) รัฐมนตรีวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน ได้ทราบถึงมาตรการฟรีวีซ่าเพื่อส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวจีน ตามนโยบายของรัฐบาลไทย ซึ่ง พณฯ นายกรัฐมนตรี และ รัฐนมตรีว่าการกระทรงงการท่องเที่ยวฯ ของไทย ได้ให้ความสำคัญ ด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน (Safety & Security) รวมถึงสร้างความมั่นใจในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย (Trust & Confidence) สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรัฐบาลทั้ง 2 ซึ่งจะได้มีการหารือถึงแนวทางการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนมายังประเทศไทยต่อไป

#AmazingThailand #GTEF2023