เนินแจ่มใส เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โครงการนี้ถูกออกแบบโดยนักสถาปัตย์ ท่านแจ่ม – แจ่มจรัส สุชีวะ ตกแต่งภายในโดย powarint interior design

รีสอร์ทนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีนวัตกรรม เป้าหมายคือการสร้างหมู่บ้านภายในที่ดินที่เจ้าของยังอาศัยอยู่ เราเห็นศักยภาพในการพัฒนาที่ดินที่สวยงามซึ่งถูกซ่อนเร้น ต้นไม้โตๆ และพื้นดินที่คลุมไปด้วยพุ่มไม้ทึบที่ซ่อนรูปแบบของเนิน ทั้งนี้ถูกนำมาใช้เพื่อเป็นภาพพื้นหลังที่แสนน่าทึ่งสำหรับโครงการนี้ ร้านอาหาร เฉลียงรับประทานอาหารกลางแจ้ง และพื้นที่นั่งที่มีอากาศเย็นเป็นบางส่วน ถือเป็นจุดเด่นที่โครงการนี้มีอยู่

บ้านพักที่มีสไตล์ต่าง ๆ ที่สร้างใหม่จากวัสดุที่มีจากหลังคาโรงนาในหมู่บ้านเก่าๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว โครงการนี้เป็นที่สร้างสรรค์และไม่เหมือนใคร หมู่บ้านที่เรียกว่า กลายเป็นที่ซ่อนเร้นสำหรับการพักผ่อน อยู่กับธรรมชาติเท่านั้น

เสียงน้ำไหล นกที่ร้องเพลง และแมลงกระพือปีก ชีวิตที่สงบอย่างที่ควรจะเป็นภายในหมู่บ้านท้องถิ่นที่อุดมไปด้วยสีเขียว บึง และทุ่งหญ้าที่ใหญ่ และนาข้าวที่กว้างขวาง บ้านพักที่เป็นเอกลักษณ์สามารถรับแขกผู้มาเยือนได้สูงสุดถึง 30 คน

การฟื้นฟูหลังคาข้าวที่ได้รับการช่วยเหลือ

ผู้ก่อตั้งโครงการคือ แจ่ม – แจ่มจรัส สุชีวะ นักสถาปัตย์ผู้ซึ่งทำตามความปรารถนาของตนเอง ช่างก่อสร้างท้องถิ่นที่ทำงานให้คุณแจ่มในช่วงแรกของโครงการร้านอาหาร แนะนำให้คุณแจ่มไปดูหลังคาข้าวเก่าในหมู่บ้านสองหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ๆ โดยรู้ว่าความหลงไหลของคุณแจ่มคือการตามล่าหาไม้เก่าเพื่อความงามและการนำมาใช้ใหม่ หลังคาข้าวแบบดั้งเดิมจะมีขนาดและรูปทรงแตกต่างกันไป

โครงสร้างหลังคาเก่าที่ได้รับการช่วยเหลือตามการมองของคุณแจ่มที่เห็นว่ามี “ศักยภาพ” ถูกนำมาที่ตั้งและประกอบใหม่อย่างสวยงามตระการตาในตำแหน่งที่เหมาะสม เนื่องจากมีค่าในทางสถาปัตยกรรมที่สำคัญน้อย คุณแจ่มสามารถใช้ความอิสระในการคิดโดยไม่ต้องจำกัดตัวเองในขอบเขตของการออกแบบที่เข้มงวด

โครงสร้างบางส่วนถูกถอดออกหรือขยายออกไปและแยกส่วนทั้งหมดเพื่อแปลงสภาพ โครงสร้างที่มีอยู่เดิมมีพื้นที่เปิดโล่งและสูงสองเท่าเพื่อให้มองเห็นทิวทัศน์มุมกว้างที่สวยงาม เขียวขจีและเปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามา

การเปลี่ยนแปลงทำให้กระท่อมในหมู่บ้านรอบๆ สระน้ำมีชีวิตชีวาขึ้น ซึ่งปัจจุบันน่าอยู่ ดูทันสมัย พร้อมความสะดวกสบายที่จำเป็นและให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ยอมรับว่าชิคมาก

ท่านที่สนใจเข้าพัก สามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมายรอบๆ พื้นที่อำเภอแม่แตงระหว่างการเข้าพัก ได้แก่ : เส้นทางเดินป่าและน้ำตกหมอกฟ้า บริเวณใกล้เคียง มรดกแห่งชาติที่ได้รับการขึ้นทะเบียนโบราณสถาน วัดล้านนา-วัดท่าข้าม เก็บเห็ดป่าตามฤดูกาลในป่าและเยี่ยมชมวานิลลาและสวนกล้วยไม้อากาศเย็นอื่นๆ

สอบถามการเดินทางและเข้าพัก “เนินแจ่มใส” ช่องทางการติดต่อ 092-346-4334 และ 064-2246808