อิเกีย แนะนำคอลเล็คชั่นพิเศษ HÄSTHAGE/แฮสทาเก สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจ “ม้าดาลา” สัญลักษณ์แห่งความโชคดีและประสบความสำเร็จของชาวสวีเดน สู่ของใช้ตกแต่งบ้านที่มีหลากหลายดีไซน์ ทันสมัย และเรียบง่าย อัดแน่นด้วยประโยชน์ใช้สอย อาทิ ผ้าคลุม หมอนอิง ถุงผ้า แก้วมัค ฯลฯ เหมาะแก่การเป็นของแต่งบ้านเสริมมงคล หรือมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษแทนคำอวยพรดีๆ

ก่อนอื่นขอเล่าถึง “ม้าดาลา (Dala Horse)” ตามความเชื่อโบราณของชาวสวีเดนที่อยู่คู่กันมาอย่างยาวนาน ม้าเป็นตัวแทนของความแข็งแกร่งและความกล้าหาญ รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ปัจจุบันม้าดาลาเป็นของที่ระลึกขึ้นชื่อและขายดีที่สุดของประเทศ จนกลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของสวีเดน ซึ่งชาวสวีเดนเองก็ยังนิยมให้ม้าดาลาเป็นของขวัญในเทศกาลเฉลิมฉลองต่างๆ รวมทั้งงานแต่งงาน จบการศึกษา และเป็นของตกแต่งที่ทุกบ้านต้องมีไว้เพื่อนำความสุขและความโชคดีมาให้

แนวคิดของคอลเล็คชั่น HÄSTHAGE/แฮสทาเก คือ The Icon for Everyday Lifestyle สัญลักษณ์ของการใช้ชีวิตประจำวันที่ พอลลิน มาคาโด้ (Paulin Machado) ดีไซเนอร์ได้ให้ความเห็นว่า “ม้าดาลาคือสัญลักษณ์ของสวีเดนและมรดกทางหัตถศิลป์ซึ่งเป็นที่จดจำได้ เราเล่นกับภาพเงาโครงร่างของเจ้าม้าสุดน่ารัก ผสมผสานกับต้นเบิร์ชสีขาวดำ เพื่อสื่อถึงธรรมชาติแบบสแกนดิเนเวีย ผลลัพธ์ที่ได้คือความเรียบง่าย โมเดิร์น และความชัดเจน สำหรับฉันแล้วเป็นสัญลักษณ์ของการเคารพธรรมชาติ การมองโลกในแง่ดี การมีชีวิต ซึ่งก็คือความรักในการใช้ชีวิต แม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก”

แนะนำของตกแต่งบ้านความหมายดีจากคอลเล็คชั่น HÄSTHAGE/แฮสทาเก

ผ้าคลุม ราคา 790 บาท

ขนาด 130×170 ซม. สีเทา/ดำ
ผ้าแจ๊คการ์ดนุ่มเป็นพิเศษทอลวดลายม้าดาลา สลับคลุมได้ทั้งสองด้าน

ปลอกหมอนอิง ราคา 299 บาท

ขนาด 50×50 ซม. สีเบจ/ดำ
ผ้าลินินสีเบจ มีคุณสมบัติกันคราบเปื้อนตามธรรมชาติ ยิ่งซักยิ่งให้สัมผัสนุ่มและดูใหม่เสมอ

หมอนอิง ราคา 399 บาท

ขนาด 50×50 ซม.
ปลอกหมอนสลับใช้งานได้ทั้งสองด้าน เหมือนได้หมอนสองลายในใบเดียว

แก้วมัค ราคา 79 บาท

ขนาด 30 ซล.
แก้วเพ้นท์ลายม้าดาลาสีฟ้า ผลิตจากพอร์ซเลนเฟลด์สปาร์ ทนต่อแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม

ผ้ากันเปื้อน ราคา 399 บาท

สีเบจ
เตรียมอาหารอย่างสบายใจไม่กลัวเปื้อน

ร่ม ราคา 199 บาท

สีดำ
ลายเส้นม้าดาลา พกติดตัวไว้เพื่อความโชคดี

ผ้าชายหาด ราคา 499 บาท

ขนาด 130×170 ซม. สีน้ำเงิน
ผ้าปูปิกนิกผืนใหญ่นั่งได้ 4 คน กันน้ำและพับเก็บได้

กระเป๋าผ้า ราคา 149 บาท

ขนาด 40×40 ซม.
มีช่องใส่ของด้านใน ช่วยให้เก็บของได้เป็นระเบียบและหาของง่ายขึ้น

ป้ายชื่อติดกระเป๋า 49 บาท 2 ชิ้น

ขนาด 9X9 ซม. สีแดง ดำ
ดีไซน์น่ารักสะดุดตาของป้ายชื่อช่วยให้หากระเป๋าได้ง่ายขึ้น

พบกับของแต่งบ้านความหมายดีสุดมินิมอลที่จะช่วยเติมความอบอุ่นให้ทุกมุมบ้านในกลิ่นอายสแกนดิเนเวียด้วยเจ้าม้ามงคลสุดน่ารักจากคอลเล็คชั่น HÄSTHAGE/แฮสทาเก ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่สโตร์อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ อิเกีย ภูเก็ต และช้อปออนไลน์ทาง IKEA.co.th