นักเทรดหรือนักลงทุนหลายคนที่เริ่มซื้อขายบน binary option บางครั้งก็ชนะ บางครั้งก็แพ้ เชื่อว่าสิ่งที่หลายคนทำคือการมองหากลยุทธ์การเทรด ทดลองใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ มากมาย จากนั้นก็ทำการจดบันทึกไว้ว่ากลยุทธ์ไหนที่ได้ผลจริงและกลยุทธ์ไหนที่ไม่ได้ผล จากนักเทรดที่มีประสบการณ์มากมาย คุณสามารถใช้กลยุทธ์และเทคนิคเหล่านี้ได้ในการเทรดไบนารี่ออปชั่นได้ นี่คือ 4 ขั้นตอนลับสู่ความสำเร็จ

4 เทคนิคสู่ความสำเร็จใน binary option

  1. ปฏิบัติกับบัญชีทดลองเหมือนของจริง

มีข้อดีอย่างหนึ่งที่บัญชีทดลอง binary option มีมากกว่าของจริง เห็นได้ชัดว่าคุณไม่ได้ซื้อขายด้วยเงินของคุณเอง และหมายความว่าคุณจะไม่สูญเสียเงินของคุณเองในกรณีที่เกิดความล้มเหลว นั่นคือเหตุผลที่คุณควรฝึกฝนกลยุทธ์ในบัญชีทดลองเสมอ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงสูง ดังนั้นเงินของคุณจึงปลอดภัย ทุกครั้งที่คุณต้องการดูว่ากลยุทธ์นี้ได้ผลหรือไม่ คุณสามารถเปลี่ยนไปใช้บัญชีทดลองได้ ทดลองใช้กลยุทธ์มากกว่า 1 ครั้ง เมื่อแน่ใจว่ากลยุทธ์นี้ใช้ได้ผลจริงก็ค่อยย้ายไปเล่นที่บัญชีจริงและใช้กลยุทธ์นั้น ๆ 

ยิ่งไปกว่านั้น นอกจากการลองใช้กลยุทธ์ในบัญชีทดลองแล้ว แต่ยังรวมถึงเครื่องมือทางการเงินที่แตกต่างกันหรือจำนวนเงินลงทุนสำหรับการซื้อขายครั้งเดียว ด้วยการฝึกฝน ลองความเป็นไปได้ที่แตกต่างกัน และเมื่อรู้ว่าอะไรใช้ได้ผลและอะไรไม่ได้ผลก็จะเปลี่ยนไปใช้บัญชีจริงโดยไม่ลังเลจากการเลือกตลาด กลยุทธ์ และจำนวนเงินลงทุน เทรดเดอร์มือใหม่จำนวนมากใช้บัญชีทดลองเป็นสนามเด็กเล่น พวกเขาลงทุนจำนวนมาก พวกเขาใช้กลยุทธ์แบบสุ่ม พวกเขาไม่คิดมาก เพราะมันไม่ใช่เงินของพวกเขา แต่นี่เป็นสิ่งที่ผิด อย่าชินกับความคิดเช่นนั้น ปฏิบัติกับบัญชีทดลองเหมือนเป็นบัญชีจริง มิฉะนั้น อาจทำให้คุณต้องเสียเงินจริงในอนาคต

  1. อยู่ห่างจากการซื้อขาย 60 วินาที

แน่นอนว่ามันน่าดึงดูดใจมากที่จะลงทุน 82% ใน 1 นาที แม้แต่ความคิดเรื่องเงินอย่างรวดเร็วก็ทำให้คุณยิ้มได้ แต่เห็นว่ามีปัญหาบางอย่าง เพราะ 60 วินาทีนั้นสั้นมาก แต่ก็ยาวนานเช่นกัน คุณจะรู้สึกวิตกกังวล กลัว และอารมณ์เหล่านี้กำลังขโมยความคิดที่มีเหตุผลและทำให้คุณอ่อนแอ การรับผลกำไรที่ดีในเวลาเพียง 60 วินาทีสามารถทำให้คุณมั่นใจเกินไป ดังนั้นคุณคิดว่าคุณได้ค้นพบวิธีง่าย ๆ ในการสร้างรายได้มหาศาล และคุณจะวางเงินได้มากขึ้นในการซื้อขายครั้งเดียว นี่เป็นวิธีที่ง่ายมากซึ่งสามารถนำไปสู่การลบผลกำไรก่อนหน้าทั้งหมดของคุณหรือแย่กว่านั้น

คุณไม่ควรลืมว่าแม้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เช่น 1 นาที ราคาก็เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และแม้แต่ราคาที่ผันผวนเล็กน้อยก็อาจส่งผลให้คุณสูญเสียอย่างร้ายแรง ในทางกลับกัน ความผันผวนของราคาในกรอบเวลาที่ยาวขึ้นนั้นไม่ลึกซึ้งจนทำให้คุณสูญเสียทุกอย่าง ราคาจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในกรอบเวลาสั้นหรือยาว การวิเคราะห์ตลาดและคาดการณ์ทิศทางของตลาดจะง่ายกว่าเมื่อใช้กรอบเวลาที่ยาวกว่า

  1. ตรวจสอบประวัติการซื้อขายบ่อย ๆ

กฎหลักสำหรับผู้ซื้อขายทุกรายคือการลดการสูญเสียและเพิ่มผลกำไรสูงสุด มันจะง่ายขึ้นมากเมื่อคุณมีโอกาสทบทวนการซื้อขายในอดีตของคุณ นักเทรดรายแรกถือบันทึกธุรกรรมที่เขียนด้วยลายมือ ทุกวันพวกเขาตรวจสอบธุรกรรมที่ทำกำไรและขาดทุน ข่าวดีคือเมื่อคุณเทรด binary option คุณสามารถดูประวัติการทำธุรกรรมทั้งหมดในอดีตของคุณได้โดยไม่ต้องจด

ตอนนี้ คุณสามารถสรุปอะไรจากประวัติการซื้อขายได้บ้าง ก่อนอื่นหากคุณทำกำไรหรือขาดทุนในวันนั้น เครื่องมือทางการเงินสร้างจำนวนการซื้อขายที่ทำกำไรได้มากที่สุด จากนั้นกลยุทธ์ใดได้ผลดีที่สุด ในเวลาใดที่คุณลงทุนได้ดีที่สุด ตัวอย่างเช่น คุณสามารถค้นพบระหว่างการซื้อขายแท่งเทียนในคู่สกุลเงิน EUR/USD ที่การจ่ายเงินสูงสุดที่คุณได้รับระหว่างเวลา 10.00 น. ถึง 11.00 น. และต้องขอบคุณการมีข้อมูลชิ้นนี้ที่คุณรู้ว่าเมื่อใดควรแลกเปลี่ยนคู่สกุลเงินเฉพาะนี้

  1. สร้างและปฏิบัติตามแผนการซื้อขาย

นักเทรดมือใหม่หลายคนไม่ได้วางแผนทางการเงินใด ๆ พวกเขาเพียงแค่ต้องการหากำไรจากการซื้อขายเท่านั้น จบลงด้วยการเลือกตลาดแบบสุ่ม และหากตลาดใดตลาดหนึ่งไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ก็เปลี่ยนไปใช้ตลาดอื่นแทน แน่นอนว่ากลยุทธ์นี้ไม่ได้ผล ลองเริ่มทำตามขั้นตอนของนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ และพบว่าพวกเขาทั้งหมดมีแผนการซื้อขาย นั่นคือสิ่งที่ขาดหายไป สิ่งแรกที่ต้องทำคือระบุเวลาที่คุณต้องการใช้ในบัญชีทดลอง เช่น 3 สัปดาห์ เป็นต้น ควรจะนานพอที่จะค้นหาว่าตลาดใดและเวลาที่จะให้ผลกำไรสูงสุด อีกสิ่งหนึ่งคือการกำหนดจำนวนเงินที่คุณพร้อมที่จะนำไปซื้อขาย รวมถึงแผนการซื้อขายที่ครอบคลุมรายละเอียดเช่น จำนวนเงินฝาก จำนวนเงินลงทุน กรอบเวลา ตลาด เวลา เป็นต้น นี่เป็นเพียงตัวอย่างง่าย ๆ ของแผนการทำเงิน เราแนะนำให้คุณสร้างรูปแบบที่เหมาะกับรูปแบบการซื้อขายของคุณมากที่สุด และเหนือสิ่งอื่นใด คุณต้องปฏิบัติตามแผนการทำเงินของคุณอย่างมีวินัยด้วย

ลองสำรวจตัวเองว่าเทรด binary option มานานแค่ไหนแล้วและผลลัพธ์ของคุณเป็นอย่างไร หากคุณยังไม่เคยลองเทรด คุณก็สามารถเปิดบัญชีทดลองและใช้เทคนิคข้างต้น คุณจะพบว่าคุณเริ่มต้นได้ดีกว่านักเทรดคนอื่นอย่างแน่นอน