บริษัท กู๊ดแกนิค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย “จิวะเฮิร์บ” แบรนด์ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรน้องใหม่ รุกตลาดยาสามัญประจำบ้านในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย จับมือกับร้านค้าพันธมิตร โดยมีร้านค้ากลุ่มเป้าหมายที่วางจำหน่ายแล้วแบ่งเป็น Modern Trade จำนวน 19,563 ร้านค้า Traditional Trade จำนวน 49,536 ร้านค้า และร้านขายยา Chain Store ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงจำนวน 345 ร้านค้า รวมเป็นจำนวนทั้งหมด 69,444 ร้านค้า เพื่อกระจายผลิตภัณฑ์ออกไปให้ถึงมือประชาชนทั่วประเทศ

แบรนด์ยาสมุนไพรน้องใหม่ กับเป้าหมายที่ใหญ่เท่าตัว

พท.ว.ภ.รังษิยา จิวะรังสรรค์ หรือ หมอจอย รองประธานกรรมการ บริษัท กู๊ดแกนิค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตสู่ 100 ล้านบาท ภายในปี 2568 โดยมี ‘จิวะเฮิร์บ’ เป็นหนึ่งเรือธงสำคัญในการนำบริษัทไปสู่เป้าหมายครั้งนี้ โดยตั้งเป้ากำไรสุทธิที่ 11% พร้อมวางเป้าหมายรายได้จากการจำหน่ายทุกช่องทางในประเทศเติบโต 20% ต่อเนื่องทุกปี รวมถึงการวางแผนพัฒนาธุรกิจในด้านอื่นๆ ที่สำคัญ อาทิ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในวงกว้าง และการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น รวมทั้งการขยายตลาดในประเทศที่มีศักยภาพเติบโตสูงอีกด้วย

จิวะเฮิร์บ คว้าโอกาส ตอบสนองนโยบายรัฐสู่สังคม

จิวะเฮิร์บ เป็นยาสมุนไพร ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรขายทั่วไป ซึ่งเป็นยาที่อยู่ในประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ใช้สำหรับรักษาอาการหรือโรคที่ประชาชนสามารถวินิจฉัยเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง โดยปฏิบัติตามคำอธิบายที่ระบุไว้ในฉลากและเอกสารกำกับผลิตภัณฑ์

จากความตั้งใจอย่างแน่วแน่ของ จิวะเฮิร์บ ที่ต้องการผลักดันและสร้างคุณค่าสูงสุดให้กับสมุนไพรไทย ให้เป็นโอกาสในการรักษาอีกวิธีหนึ่งที่สามารถเข้าถึงประชาชนได้โดยสะดวก ลดการนำเข้ายาจากต่างประเทศ ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่ว่า “เจ็บป่วยคราใด คิดถึงยาไทย ก่อนไปหาหมอ” ประจวบกับในยุคนี้ที่คนในสังคมเริ่มหันมาให้ความสำคัญต่อสุขภาพ เทรนด์ในการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปหลังจากผ่านสถานการณ์โควิด-19 สมุนไพรไทยกลายเป็นสิ่งใกล้ตัวที่ได้รับความสนใจในบทบาทใหม่ จิวะเฮิร์บที่มองเห็นความเปลี่ยนแปลงและโอกาส จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาเพื่อให้ครอบคลุมอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยที่มักเป็นกันบ่อย ให้ประชาชนสามารถหาซื้อมาติดบ้านไว้ได้อย่างง่ายดาย และเข้าถึงทุกครัวเรือนได้ทั่วไทย สมดังความตั้งใจที่ว่า “จิวะเฮิร์บ ยาประจำบ้าน ติดบ้านไว้เผื่อฉุกเฉิน”

จิวะเฮิร์บ เป็นมากกว่ายารักษา แต่แฝงไว้ด้วยความปรารถนาดี

ส่งคุณค่าจากสรรพคุณสมุนไพรไทยถึงครัวเรือน
ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรภายใต้แบรนด์จิวะเฮิร์บ มีทั้งตำรับยาแก้ท้องเสียจิวะเฮิร์บ ยาบรรเทาอาการปวดเมื่อยจิวะเฮิร์บ และยาบรรเทาอาการผื่นคันจิวะเฮิร์บ ซึ่งมีสรรพคุณในการรักษาถูกต้องตามหลักเภสัชกรรมไทย รวมถึงมีมาตรฐานการผลิตในระดับ GMP Asean และ ISO จึงรับประกันคุณภาพการผลิตได้ว่ามีความปลอดภัย ไร้สารตกค้าง ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ และสามารถหาซื้อรับประทานได้เอง หรือซื้อติดบ้านไว้เผื่อใช้ฉุกเฉินสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ โดยในปี 2567 จนถึงปี 2568 นี้ จิวะเฮิร์บยังมีแผนวิจัยพัฒนาตำรับยาสมุนไพรที่มีความจำเป็นและเป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มเติมอีกไม่ต่ำกว่า 2-3 รายการ

ผลักดันศักยภาพยาสมุนไพรไทย สู่ความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้หมอจอย หรือ พท.ว.ภ.รังษิยา จิวะรังสรรค์ ยังกล่าวถึงอนาคตของตลาดยาสมุนไพรไทยกับโอกาสในการเป็นหนึ่งศักยภาพสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจไทยได้ว่า
“ทิศทางของตลาดสมุนไพรไทยจะเติบโตจนสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้มากน้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับการร่วมมือกันทุกภาคส่วน เริ่มจากผู้ปลูกหรือเกษตรกร ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ หากช่วยกันศึกษาพัฒนาวิธีปลูกให้ได้คุณภาพ ตลอดจนมีปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ผู้ผลิตและเภสัชกรผู้ปรุงยามีความรู้ความสามารถที่มาจากองค์ความรู้ตามหลักสูตรเภสัชกรรมไทยและแพทย์แผนไทยโดยตรง มาพัฒนายาสมุนไพรตำรับใหม่เพื่อช่วยแก้ปัญหาสุขภาพของผู้บริโภค ก็จะสร้างความเชื่อมั่นได้ว่าผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรนั้นๆ มีมาตรฐานในการผลิตถูกต้องตามหลักวิชาการ มีความปลอดภัย ไร้สารตกค้าง ไม่มีผลข้างเคียง และสุดท้ายที่สำคัญคือ ผู้เกี่ยวข้องในด้านการตลาดและการจัดจำหน่าย ที่สามารถช่วยสื่อสารข้อดีของยาที่พัฒนามาจากสมุนไพรไทย เพื่อให้ผู้บริโภคเต็มใจเลือกใช้ยาสมุนไพรทดแทนยาเคมีกันมากขึ้นได้”

ติดตามผลิตภัณฑ์ จิวะเฮิร์บ และยาสมุนไพรไทยอื่นๆ ของกู๊ดแกนิค หรือหากสนใจนำสินค้าไปจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ สามารถติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ : +66 851994459 (สำนักงานใหญ่)
อีเมล : [email protected]
เฟซบุ๊ก : จิวะเฮิร์บ JIWA HERB
เว็บไซต์ : www.goodganicthailand.com