บริษัท วัน แบงค็อก จำกัด พัฒนาโดยกิจการร่วมทุนระหว่าง บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้ง นาย ลิม ฮัว เทียง (Lim Hua Tiong) ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ โครงการ วัน แบงค็อก โดยรับตำแหน่งต่อจากนางสาว ซูน ซู หลิน (Soon Su Lin) ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ สิงคโปร์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ เมษายน 2565 เป็นต้นไป

นายลิม ฮัว เทียง ผู้บริหารที่เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติของความเป็นผู้นำ และมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหาร ตลอดจนความสามารถในการสนับสนุนทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ นายลิม ฮัว เทียงยังคงดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เวียดนาม ซึ่งได้รับการแต่งตั้งมาตั้งแต่ปี พ.. 2562 ก่อนหน้าที่จะเข้ามาร่วมงานกับเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ นายลิม ฮัว เทียง เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับอาวุโส ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับไฮเอนด์แบบครบวงจรทั้งในประเทศเวียดนามและประเทศสิงคโปร์มากว่า 20 ปี

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่ครอบคลุมในทุกด้านของการบริหารโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูสแบบครบวงจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการเงิน การลงทุน ผมจึงมั่นใจว่า คุณฮัว เทียง จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนองค์กรและเป็นกำลังสำคัญของทีมในการนำโครงการ วัน แบงค็อก ก้าวต่อไปสู่ความสำเร็จ ในฐานะโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ซึ่งจะพลิกโฉมประสบการณ์แห่งการใช้ชีวิตในเมืองที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ อีกทั้งยังเป็นแรงผลักดันให้โครงการวัน แบงค็อกเดินหน้าสู่การเป็นแลนด์มาร์คระดับโลกพร้อมยกระดับประเทศไทยให้ก้าวสู่เวทีโลกอย่างสง่างาม

“ทั้งนี้ ผมขอชื่นชม คุณซู หลิน  ในฐานะผู้นำที่แข็งแกร่งและทุ่มเทเพื่อบริหารโครงการ วัน แบงค็อก ให้บรรลุตามเป้าหมายที่สำคัญ มาตลอด ปี จากนี้ไปผมยินดีที่จะได้ร่วมงานกับคุณซู หลิน อย่างใกล้ชิดเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของเราที่ประเทศสิงคโปร์ต่อไป” นายปณตเสริม

สำหรับการเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้ ฮัว เทียง กล่าวว่า “ภารกิจในการเป็นผู้นำการพัฒนาโครงการวัน แบงค็อก จนเสร็จสมบูรณ์ นั้นสอดคล้องกับแผนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดเรามีความเชื่อมั่น ในศักยภาพของมหานครกรุงเทพที่สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ด้วยโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานและกลไกทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง กรุงเทพฯ จึงมีความพร้อมที่จะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว การเปิดตัวโครงการ วัน แบงค็อก อย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 4 ของปี พ.. 2566 ในฐานะศูนย์กลางของสุดยอดประสบการณ์ระดับโลกสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ที่ประกอบด้วยโรงแรม ที่พักอาศัย ออฟฟิศ พื้นที่รีเทล ตลอดจนศูนย์รวมศิลปะและวัฒนธรรม จะมีบทบาทสำคัญในการเป็นพลังขับเคลื่อนครั้งใหม่ให้กับกรุงเทพฯ และประเทศไทย พร้อมดึงดูดนักลงทุน นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว จากทั่วทุกมุมโลก”

“การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่และครบวงจรอย่างโครงการ วัน แบงค็อก จำเป็นต้องอาศัยการผสานพลังจากการทำงานร่วมกันของทีมงานที่ปราดเปรื่อง เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่น และความคิดสร้างสรรค์ จากหลากหลายสายงาน บทบาทสำคัญของผมคือการสืบทอดความสำเร็จต่อจากคุณซู หลิน ในการสร้างความแข็งแกร่ง พร้อมทั้ง สนับสนุน ส่งเสริม สร้างแรงบันดาลใจ และเชื่อมโยงทีมงานและผู้ร่วมงานทั้งหมดเข้าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อให้เกิดการประสานงานและสร้างความผูกพันอย่างใกล้ชิดระหว่างสมาชิกในทีมทุกคนให้สามารถทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์และราบรื่นเพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน” ฮัว เทียง เสริม

สำหรับประวัติด้านการศึกษา ฮัว เทียง สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาการบัญชีจากมหาวิทยาลัย Malaya และเป็นสมาชิกของ Malaysia Institute of Accountants และสำเร็จการศึกษาจาก Management Acceleration Program ที่ INSEAD Business School ที่ประเทศฝรั่งเศส