พช. หนุน “โครงการตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ต่อเนื่อง คัดสรร OTOP ร่วมแคมเปญออนไลน์ “OTOP Amazing Gift Fest” บน Shopee เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ เรียนรู้เทคนิครูปแบบใหม่ พัฒนาช่องทางการตลาดเพิ่มยอดขาย

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดทำ “โครงการตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” เพื่อเป็นการพัฒนาช่องทางการตลาดให้มีความต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจทั้งจากผู้ประกอบการที่ทยอยเข้าร่วมเพื่อพัฒนาศักยภาพผ่านช่องทางการตลาดที่สอดคล้องกับยุคสมัย รวมทั้งเข้าถึงประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่สามารถร่วมสนับสนุนสินค้า OTOP ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยได้ร่วมมือกับ Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดี จัดทำแคมเปญส่งเสริมการขาย ต่อเนื่องแคมเปญละ 30 วัน รวม 6 แคมเปญ ระหว่างตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – พฤศจิกายน 2566

โดย “OTOP Amazing Gift Fest” เป็นแคมเปญที่ 5 และได้เชิญชวนผู้ประกอบการโอทอปทั้งที่มีร้านอยู่เดิม และร่วมเปิดร้านค้าออนไลน์ใหม่บน Shopee เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดและพัฒนาผู้ประกอบการรายย่อยให้มีศักยภาพในการแข่งขันทั้งตลาดภายในและต่างประเทศ มีการคัดเลือกสินค้า OTOP ที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพและมาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด ได้แก่ มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) มาตรฐาน อย. เป็นต้น รวมทั้งจัดบุคลากรของกรมฯ และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำการเปิดและบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ ถ่ายทอดประสบการณ์และให้ความรู้ในการส่งเสริมการขายและพัฒนาช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่

“ขอเชิญช่วยกันประชาสัมพันธ์และร่วมสนับสนุนสินค้า OTOP จากทั่วประเทศผ่านแคมเปญ “OTOP Amazing Gift Fest” ได้ระหว่าง 7 กันยายน – 6 ตุลาคม 2566 นี้ โดยพี่น้องประชาชนทั่วประเทศสามารถเลือกชมเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในแคมเปญได้บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าที่ได้รับการคัดสรรแล้วกว่า 1,200 ราย และผู้ประกอบการ OTOP ท่านใดที่สนใจก็สามารถติดต่อสอบถาม และสมัครเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอและจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลาโครงการซึ่งจะมีอีกหนึ่งแคมเปญจากนี้ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกล่าวเชิญชวน

ด้าน ผู้แทนช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการรายแรกที่ได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ “โครงการตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ได้จัดทำแคมเปญพิเศษถึง 6 แคมเปญ และจะอยู่ในช่วงที่แพลตฟอร์มมีกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษทุกเดือน อาทิ 6.6, 7.7, 8.8, 9.9, 10.10 และ 11.11 ที่ผู้ใช้แพลตฟอร์มรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับพันธสัญญาของช้อปปี้ในการเดินหน้าส่งเสริมการฟื้นตัวของร้านค้าและผู้ขาย เพื่อช่วยให้ร้านค้าและผู้ขายสามารถเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มช้อปปี้ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตรูปแบบใหม่และสร้างธุรกิจให้แข็งแรงและเติบโตได้ในระยะยาวต่อไป

ทั้งนี้แคมเปญ “OTOP Amazing Gift Fest” ซึ่งเป็นแคมเปญที่ 5 ของโครงการจัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองมหกรรม 9.9 วันช้อปแห่งปี ระหว่างวันที่ 7 กันยายน – 6 ตุลาคม 2566 “มีครบถูกชัวร์ ซื้อเลยที่ช้อปปี้” โดยผู้สนใจสามารถติดตามและสั่งซื้อได้ที่ https://shopee.co.th/otop หรือ พิมพ์คำว่า OTOP หรือ โอทอป ในช่องค้นหาในแพลตฟอร์ม Shopee ได้ตลอดทุกวัน 24 ชม. พร้อมรับส่วนลด 15% โดยใช้โค้ด OTOPGIFT15 ได้ตลอดแคมเปญ