รักษาสิว ดูแลผิวหน้า ไม่เลี้ยงไข้ ยึดหลัก “รู้จักผิวลูกค้าเชิงลึก” เพื่อการรักษาที่ตรงจุด เอ่ยชื่อ “ราชเทวีคลินิก” จากลีเจ้นด์จนถึงวันนี้ยังครองใจเยาวรุ่น 2022 ล่าสุดภายใต้การดูแลของคณะผู้บริหาร และทีมการแพทย์ โดย “ภัคณิช พะลายานนท์” ผู้จัดการฝ่ายการตลาดรุ่นใหม่ไฟแรงที่มากด้วยประสบการณ์และวิสัยทัศน์ในเรื่องการจัดการผิวและความงาม พร้อมแล้วที่จะเผยโปรเจ็กต์ใหม่ “Rajdhevee Clinic, Real Beauty Real ME!” เพื่อเปิดประสบการณ์ “ดีต่อใจ” ให้คนรักผิวพรรณ

“ความผูกพันกับ ราชเทวีคลินิก คือตั้งเเต่จำความได้ก็มาวิ่งเล่น และมาที่คลินิกเล่นกับพี่ๆ และคุณหมอเป็นประจำ เนื่องจากคุณลุงหมอซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง ราชเทวีคลินิก และครอบครัวญาติหลายๆ ท่านก็บริหารที่นี้ รวมไปถึงคุณแม่ เมื่อ 9 ปีที่แล้ว หลังจากที่จบการศึกษาจากต่างประเทศ ก็มีโอกาสไปทำงานด้าน online marketing ให้กับ marketing agency บริษัทจากยุโรปที่มาตั้ง startup ที่ไทย ทำอยู่เกือบ 3 ปี ซึ่งทำให้เราได้ประสบการณ์ และความรู้มากมาย โดยเฉพาะงาน branding, marketing และ managment แบบ western ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันนั้น ตลาดคลินิกความงามช่วงนั้นบูมมากและแข่งขันกันสูง เลยตัดสินใจออกจากที่ agency และเอาประสบการณ์ และ idea ต่างๆ ที่มีมาทำการตลาดและแบรนด์ดิ้งให้กับราชเทวีคลินิก

ซึ่งตลาด 9 ปี ที่ได้มาทำงานแบรนด์ดิ้ง และการตลาด ที่คลินิก มีหลายๆ อย่างที่ท้าทายและสนุกตลอด ที่สำคัญของการทำงาน field นี้ คือเราต้องเข้าใจในบริการ และเรียนรู้หลักการแพทย์อย่างลึกในการทำการตลาด เพราะราชเทวีคลินิก เราเน้นความจริงและผลลัพธ์ให้กับลูกค้า ทุกอย่างก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จเพราะ team work และ passion ของทีม เราได้ launching campaign จะรักสวย รักษา ราชเทวีมีครบ ในสื่อต่างๆ ปรับ look clinic atmosphere และเน้นการทำ online and social media marketing เป็นหลัก ซึ่งเรามี social media fan รวมๆ กว่า 300K, มีการเปิด online rc beautyshop ที่ขาย และส่งผลิตภัณฑ์ถึงบ้าน และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

มองภาพรวมของคลินิกความงามตอนนี้เเข่งขันกันสูงมาก ทั้งแแบรนด์ใหญ่ และแบรนด์ local/ private ทั้งด้านราคา และเทคนิคการรักษา ซึ่งทำให้มีเทคนิค เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเร็วมากๆ และมากจนเราต้องให้ความสำคัญกับผลลัพธ์แบบ sustain และความปลอดภัย กลุ่มอายุ 20-35 ปี แต่ก่อนจะมารักษาสิวเป็นส่วนมาก แต่ตอนนี้นอกจากการรักษาสิวแล้วจะมาเน้นเรื่องการฉีด ทั้ง botox filler และ meso หน้าใส รวมไปถึงการบริการด้าน facial lift เช่น hifu ulthera

ส่วนเทรนด์ตอนนี้คนไทยใจร้อนขึ้น ต้องการเห็นผลทันที เมื่อมารับบริการ ซึ่งคุณภาพของ service และเทคนิค และประสบการณ์ของทีมแพทย์ รวมถึงแบรนด์สำคัญมากๆ เพราะเราต้องมั่นใจจริงๆ ว่า เทคนิคการรักษา ทั้งหัตถการต่างๆ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้คุณภาพ และมาตราฐานจริงๆ เรามี 33 สาขา มีบริการตั้งแต่รักษาสิว rejuvenation การทำ facial lifting ด้วย เทคนิคต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ ดูแลผิวพรรณและความงาม

ราชเทวีคลินิก เราอยู่กับเมืองไทยมากว่า 40 ปี ซึ่งตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นจนถึงปัจจุปัน เราเน้น เรื่องคุณภาพของทีมแพทย์ การบริการ ผลิตภัณฑ์ และการ research & study ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เทคนิคต่างๆ ด้านหัตถการ ว่าสามารถ deliver ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้การลูกค้า และมีความ sustain ไม่ทำร้ายผิวพรรณ ซึ่งเป็น fundermental ของความงาม ที่สำคัญเรายังให้ ความสำคัญต่อการทำ skin test ซึ่งจะช่วยทำให้เรารู้จักผิวลูกค้าเชิงลึก และเห็น improvement ของลูกค้าได้ชัดเจน และ real มากขึ้นในทุกๆ visit ที่ลูกค้ามาหาเรา การเป็น industry ที่การเเข่งขันสูง และเข้าสู่ red ocean แต่ราชเทวีคลินิก ยึดหลักเริ่มต้นตั้งแต่ก่อตั้งว่าเราเน้นการสร้างผิวและความงามที่ real และ sustain ให้กับลูกค้า เราจึง focus ใน principle นี้ ทั้งทีมเเพทย์ และทีมงาน

แน่นอนว่า คลินิกความงาม ยังไงลูกค้าก็ต้องมารับบริการที่สาขาเกือบ 100% แต่ด้วยสถานการณ์ในช่วงแรกๆ ที่เรา lock down เราก็มีการเปิดช่องทางใหม่ที่สามารถดูแลลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง เช่น การทำ online beauty consultation and follow up กับทีมแพทย์ที่ เสมือนการได้มาคลินิกจริงๆ การสั่งผลิตภัณฑ์ ของ ราชเทวีคลินิก ผ่าน www.rcbeautyshop.com ที่ส่งตรงถึงบ้าน และเมื่อคลินิกเปิดได้แล้ว เราก็ยังมีช่องทางข้างต้นและเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงมาตราฐานการป้องกันโควิดและเว้นระยะอย่างเคร่งครัดที่คลินิกให้ลูกค้าทุกท่าน เรายังมีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ตามโอกาส ด้านตลาดและความพร้อมในการ training แพทย์ โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในแหล่งชุมชน ทั้ง model stand alone และห้างสรรพสินค้า และเพิ่มช่องทางต่างๆ ในการเข้าถึง เช่น คลินิกของเราทุกสาขา rcbeautyshop.com และช่องทางใหม่ๆ ในอนาคต

ในปี 2022 นี้ เรามีการ launching แคมเปญใหม่ภายใต้ concept “Rajdhevee Clinic, Real Beauty Real ME!” ที่มาคือ ทางราชเทวีคลินิก และผู้บริหาร ได้ตระหนักถึงสังคมปัจจุบันว่ามีการ Beauty Bully กันค่อนข้างเยอะ ซึ่งมันเป็นพลังในแง่ลบ ไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้ใหญ่ ทุกเพศและทุกวัย เรื่องการคุกคามหรือการกลั่นแกล้งด้วยคำพูด เรื่องหน้าตา ไม่ควรเกิดขึ้น ไม่ว่ากับใครก็ตาม เพราะทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง สวยได้ด้วยหน้าตา และความสวยที่มาจากภายใน ความสวย ความมั่นใจ การสร้างสิ่งดีให้กับตัวเองจะมีผลแด่คนรอบข้างอีกด้วย

มนุษย์นั้นสามารถสร้างเรื่องดีๆ ให้กับมนุษย์ด้วยกันเองโดยการส่งต่อเป็นทอดๆ ทางราชเทวีคลินิก ได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า เราอยากสร้างสิ่งดีๆ ให้กับมนุษย์หนึ่งคนและส่งต่อไปอีกหลายๆ ผู้คน ความสวยจะสร้างพลังในการใช้ชีวิต พลังงานบวก พลังงานการร่วมอยู่กับผู้อื่น พลังในการทำสิ่งต่างๆ อย่างมีความสุข ซึ่งมันทำให้เกิดเป้าหมายและความลุ่มหลงในการทำงาน ราชเทวีคลินิกเลยอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเรื่องดีๆ ให้เป็นพลังงานบวกแก่มนุษย์ทุกคน เราเลยเกิดโครงการ Real Beauty Real ME! อยากให้ทุกท่านมีพลังงานดีๆ มีความสวยในแบบของตัวเอง โดยที่เราเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างและทำรณรงค์ร่วมกัน เพื่อให้สังคมมีความแข็งแรงด้วยตัวของมนุษย์ทุกๆ คนเอง

เราเน้น result and effectiveness ของบริการ ด้านการรักษาผิวและความงาม โดยมีการเก็บข้อมูลวัดผิวและแสดงผลการรักษาที่เห็น improvement ทั้งในด้านค่าต่างๆ ของผิว และความสวยขึ้นที่มองเห็นได้ด้วย ซึ่งเรากล้าที่จะทำ และทำได้จริง ให้สวยขึ้นได้จริง แบบ sustain ด้วยประสบการณ์ของแบรนด์กว่า 40 ปี ที่อยู่กับคนไทย ภายใต้แนวคิดในแง่ของการสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อให้การรณรงค์นี้ไปได้กว้างใหญ่และโตยิ่งขึ้น เรามีผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ทำให้ทุกคนสวยได้ด้วยตัวเอง สวยที่เป็นแบบของตัวเอง มีความเข้มแข็งและแข็งแรงที่จะอยู่กับผู้คนรอบข้าง มีพลังงานบวกและพลังงานดีๆ ก็จะรู้สึกผ่อนคลาย มีทัศนคติที่ดี จะทำให้มีสภาพจิตใจที่ดีและมีความมั่นใจกับตัวเองและการอยู่ร่วมกับคนรอบข้าง เราจะขอเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับทุกๆ คน ออกมาในรูปแบบต่างๆ ภายใต้โครงการ Real Beauty Real ME! และในอนาคตข้างหน้าการส่งต่อแบบนี้ที่เรียกว่า “pass it on” เรายังมีโครงการอีกมากมายเพื่อสนับสนุนการส่งต่อๆ ไปอีกด้วย จากราชเทวีคลินิก

ราชเทวีคลินิก เราเชื่อว่า ลูกค้าทุกคนของเรา ความสวยในตัวเอง และราชเทวีคลินิกทำให้ทุกคนสวย real แบบคุณได้ ด้วยประสบการณ์การของทีมแพทย์ด้านผิวพรรณและความงาม รวมถึงเเบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมา ที่เราดูแลคุณตั้งแต่ fundermental สุขภาพผิว ไปจนถึง facial lifting และรูปหน้า ให้สวย real !

ช่องทางการติดตามราชเทวีคลินิก
Website : https://www.rcskinclinic.com/th/
Instagram : https://www.instagram.com/rcclub/
Facebook : https://www.facebook.com/rcClub
YouTube : https://www.youtube.com/user/RCSkinClinic
Twitter : https://twitter.com/RCSkinClinic