นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และอาจารย์วรพงษ์ อรุณเรือง ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เปิดการอบรม บสย. SMEs New Gen “มีแผน มองอนาคต สร้างโอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจ”

โดยนำทัพผู้เชี่ยวชาญในการวางแผนเริ่มต้นธุรกิจ ประกอบด้วย นายเทียบจิตต์ จันทรภูติผลากร ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน SMEs, นายประสิทธิ์ คล่องงูเหลือม อดีตประธานสหพันธ์อุตสาหกรรมการพิมพ์ และเฮียนพ เจ้าพ่อวงการหมูปิ้งพันล้าน ร่วมให้ความรู้ สร้างแบรนด์ สร้างแรงบันดาลใจ ให้แก่นักศึกษากว่า 100 คน ณ วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565

ทั้งนี้ ผู้บริหาร บสย. มีโอกาสได้พูดคุยให้กำลังใจน้อง ๆ นักศึกษาที่มีความฝันที่จะเป็นผู้ประกอบการ Startup ในอนาคต ซึ่งทาง บสย. ยินดีให้บริการให้คำปรึกษาในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยน้อง ๆ สามารถขอรับคำปรึกษาได้ที่สำนักงานเขตของ บสย. ทั้ง 11 แห่ง และศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน SMEs (บสย. F.A. Center) ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ซึ่งเป็นภารกิจหนึ่งของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม (CSR) ของ บสย. เพื่อส่งเสริมโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนให้แก่ผู้ประกอบการรายใหม่…