ฤกษ์งามยามดี วันนี้ GorgeousBkk มีนัดรีวิวบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ที่ห้องอาหารจีนไดนาสตี้ ชั้น 24 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่เห็นจากป้ายโปรโมชั่นในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ว่ามี บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ สุดอลังการในราคา 988 บาทถ้วนต่อคนเท่านั้น แถมยังให้เวลานั่งรับประทานจุใจถึง 2 ชั่วโมง คุ้มขนาดนี้ไม่ต้องรีรอและลีลารีบมาลิ้มลองทันที

ห้องอาหารจีนไดนาสตี้ถอดแบบห้องอาหารจีนในตำนานที่มีชื่อเดียวกัน เปิดเมื่อปี พ.ศ. 2526 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว ห้องอาหารแห่งนี้ตกแต่งอาหารให้หรูหรา สวยงาม ประหนึ่งราวกับอาหารจีนที่ดีที่สุด

ห้องอาหารมีขนาด 800 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนชั้นที่ 24 ของโรงแรมพร้อมทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานคร โดยมีพื้นที่รองรับลูกค้า ได้ถึง 200 ที่นั่ง ทั้งยังมีบริการห้องวีไอพีส่วนตัว 5 ห้อง สำหรับแขกที่ต้องการความเป็นส่วนตัว หรือเลี้ยงสังสรรค์เฉพาะกลุ่ม ภายในตกแต่งแบบเอเชียร่วมสมัย มีความแตกต่างของทั้งสองธาตุ ไฟและน้ำ เส้นโค้ง, ตู้ปลาอควอเลี่ยม, ภาพโปร่งแสง

ห้องอาหารจีนไดนาสตี้แห่งนี้มีทั้งเมนู a la carte ถึง 102 เมนู ไม่ว่าจะเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยอย่าง สลัดกุ้งไดนาสตี้, ไก่แช่เหล้า, แมงกะพรุนยำ, ลิ้นเป็ดพะโล้, ซาซิมิกุ้งลอบสเตอร์ และ หมูหัน หรือจะเลือกเมนูจานเด็ดประจำห้องอาหารจีนไดนาสตี้อย่าง กุ้งมังกรผัดกระเทียม ผัดเต้าซี่ ผัดเสฉวน หรือ ผัดซอสเอ็กซ์โอ, ขาห่านอบหม้อดิน, หมูผัดซอสเอ็กซ์โอ, เนื้อปลาเก๋าแดงผัดเปรี้ยวหวาน, ข้าวผัดเศรษฐี, รังนกแปะก๊วย กะทิตุ๋นในมะพร้าวอ่อน และอีกมากมาย

เมนูห้ามพลาดเมนูเป๋าฮื้อสุดพิเศษ ประกอบด้วย สเต๊กเป๋าฮื้อเม็กซิกัน, เป๋าฮื้อสดแผ่นขาห่านอบหม้อดิน, เป๋าฮื้อสดทั้งตัวน้ำแดง, เป๋าฮื้อออสเตรเลียน้ำมันหอยเห็ดหอม

สำหรับบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ให้บริการแบบจัดเต็ม (รวมเครื่องดื่มชาจีนร้อน – เย็น) ในเวลา 2 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 12.00 น. – รับออเดอร์สุดท้ายของติ่มซำบุฟเฟ่ต์เวลา 20.00 น. ราคานี้สงวนสิทธิ์ไม่ร่วมกับส่วนลดต่างๆ

โดยมีรายการอาหารให้เลือกอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นของนึ่ง ของทอด ที่ยกขบวนมาเสิร์ฟมากกว่า 35 รายการ พร้อมให้คุณมาสัมผัสความอร่อยมื้อใหญ่ และได้ค้นพบความอร่อยและรสชาติระดับตำนานอาหารจีนกวางตุ้งดั้งเดิม และเมนูสุดประณีตในยุคจักรพรรดิจากเชฟผู้เชี่ยวชาญ เชฟก้องซุ่น แซ่เลี่ยง

เชฟก้องซุ่น แซ่เลี่ยง

เชฟก้องซุ่น แซ่เลี่ยง มีความชำนาญและเชี่ยวชาญด้านการทำอาหารจีนกวางตุ้งเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการใช้ส่วนผสมที่มีความสดใหม่ และความพิถีพิถันในการปรุงอย่างมืออาชีพ ให้คุณได้อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับบุฟเฟต์ติ่มซำ สดใหม่จากเตาทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวหลอดปูอลาสก้า, ขนมจีบเนื้อปูนึ่งเห็ดชิเมจิ, ฮะเก๋ากุ้ง, เกี๊ยวกุ้งนึ่งซอสปักกิ่ง, ซาลาเปาไส้ไข่เค็มลาวา, กรรเชียงปูนึ่ง, เผือกทอดไส้กุ้ง, ขนมชาเขียวทอดไส้แปะก๊วย และเมนูความอร่อยอีกมากมาย

ความพิเศษของบุฟเฟ่ต์นี้คือ ทุกท่านที่มารับประทานจะได้สิทธิสั่งเป็ดย่างสไตล์ปักกิ่ง ท่านละ 4 ชิ้น ขอบอกว่าเมนูนี้อัดแน่นมาก จากที่คิดว่าจะไม่เพียงพอและอาจต้องแย่งเพื่อนกิน กลายเป็นว่าอิ่มจุกกับเมนูอื่นๆ จนไม่ต้องแย่งเพื่อนเลยล่ะ

เป็ดย่างสไตล์ปักกิ่ง

เราเริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อย ที่เลือกได้ 2 รายการ จากรายการดังนี้ ไก่แช่เหล้า, แมงกะพรุนน้ำมันงา, ขาหมูแก้ว, หูหมูแก้ว, เป็ดย่างฮ่องกง, หมูแดง, กระเพาะปลาผัดแห้ง, สลัดกุ้ง และหอยเชลล์ทอด

ตามด้วยซุปที่เลือกได้ 1 รายการ จากทั้งหมด 3 รายการ คือ ซุปรังนกเนื้อปู, ซุปกระเพาะปลาสด และซุปเสฉวนทะเล

เมนูข้าวและก๋วยเตี๋ยวเลือกได้ 1 รายการ จาก…ข้าวผัดหยางโจว ข้าวผัดเป็ดย่างไข่เค็ม ข้าวผัดปลาเค็มไก่ โกยซีหมี่ เส้นใหญ่ราดหน้าหมู เส้นใหญ่ราดหน้าไก่

ของหวานเลือกได้ 1 รายการ จาก…ผลไม้ตามฤดูกาล บัวลอยน้ำขิง แคนตาลูปสาคูเย็น เต้าฮวยเย็นฟรุตสลัด

ส่วนติ่มซำมีให้เลือกมากมาย สั่งได้ไม่อั้น  ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวหลอดปูอลาสก้า ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้งนึ่ง

ขนมจีบเนื้อปูนึ่งเห็ดชิเมจิ ขนมจีบไข่กุ้ง

ฮะเก๋ากุ้ง สาหร่ายยัดไส้กุ้งนึ่งเห็ดหิมะ เกี๊ยวกุ้งนึ่งซอสปักกิ่ง

ซาลาเปาไส้หมูแดง ซาลาเปาไส้ครีม

ซาลาเปาไส้ไข่เค็มลาวา ขาไก่นึ่งเครื่องเทศ ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่

กรรเชียงปูนึ่ง

เกี๊ยวกุ้งมังกรกับเห็ดชิเมจิตุ๋นยาจีน เกี๊ยวไส้ซีฟู้ดน้ำซุปอู่หลง

กุ้งนึ่งพริกมะนาว เนื้อปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว

เผือกทอดไส้กุ้ง ขนมผักกาดทอด ปอเปี๊ยะปลาหิมะทอด ฟองเต้าหู้ทอดไส้กุ้ง

ขนมงาทอดไส้เม็ดบัว ปีกไก่ทอดไดนาสตี้ ฮ่อยจ๊อเซี่ยงไฮ้ทอดไส้กุ้ง ขนมชาเขียวทอดไส้แปะก๊วย

กุ้งทอดซอสมะนาว กุยช่ายทอด

เกี๊ยวกุ้งทอด ปอเปี๊ยะทอดไส้ไก่

ข้าวเหนียวห่อใบบัวนึ่ง ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้หมูแดงนึ่ง ขนมจีบหอยเชลล์ออสเตรเลีย เนื้อปลาหิมะนึ่งซอสเต้าซี่

ปอเปี๊ยะไส้เป็ดทอด ฟองเต้าหู้ปูอลาสก้าทอด

ห้องอาหารจีนไดนาสตี้ ตั้งอยู่ชั้น 24 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 12.00 น. – 22.30. น. (รับออเดอร์สุดท้าย 21.30 น. สำหรับเมนูอลาคาร์ท) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-100-6255 หรือ อีเมล์: [email protected]

ติดตามข่าวสารของ ห้องอาหารจีนไดนาสตี้ ได้ที่
เว็บไซต์: www.centarahotelsresorts.com/centaragrand/cgcw/restaurant/dynasty
เฟซบุ๊ก: Centara Grand at CentralWorld
อินสตาแกรม: Centaragrand_Centralworld