หากใครผ่านเข้าออกในซอยสุขุมวิท 49 อยู่บ่อยครั้ง ก็น่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นในพื้นที่ย่านนี้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ การเกิดขึ้นของศูนย์รวมความอร่อย และร้านดัง อย่างโครงการ “Yard 49” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ที่มาพร้อมแนวคิดในการดำเนินธุรกิจ และการสรรหาร้านค้า ที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร

ภายในพื้นที่ซึ่งโอบล้อมด้วยความร่มรื่นของธรรมชาติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สวนป่า” ตอบโจทย์เทรนด์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการเชื่อมต่อและใกล้ชิดกับธรรมชาติ รวมทั้งสามารถใช้ชีวิตได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ อย่างไม่จำเจ ก่อนเตรียมความพร้อมก่อนสยายปีก ต่อยอดขยายธุรกิจสร้าง สาขาที่ 2 และสาขาที่ 3 ในปลายปี 2567

คุณวิษณุ จิตศักดานนท์ (Vissanu Jitsakdanont) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ โพรเจกต์ จำกัด กล่าวว่า “Yard 49” เป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ที่มีความแตกต่างจากคอมมูนิตี้มอลล์ทั่วไปที่เห็นกัน โดยต้องการให้พื้นที่แห่งนี้เป็นอีกพื้นที่ของการใช้ชีวิต และสร้างความสุขให้กับทุกครอบครัว ทั้งในย่านสุขุมวิท 49 และคนทั่วไปที่ต้องการสถานที่พักผ่อนและมีความเป็นส่วนตัว “เราตั้งใจสร้างคอมมูนิตี้มอลล์ ที่แตกต่างออกไป และมีความเป็นพื้นที่ของสวนป่า ที่เป็นพื้นที่เปิดโล่ง หรือ เอาท์ดอร์ท่ามกลางธรรมชาติมากกว่า 50% ขณะที่พื้นที่ส่วนที่เหลือ ก็จะประกอบด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร และศูนย์รวมแฟชั่น เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คน ซึ่งรวมถึงนักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่พักอาศัยอยู่ในย่านนี้”

สำหรับร้านค้า และร้านอาหาร ที่อยู่ภายในโครงการ Yard 49 ประกอบไปด้วยร้าน ดังนี้

– Kay’s Cafe & Restaurant เป็นร้านอาหารแนว All Day Breakfast ที่เปิดให้บริการทั้งอาหารเช้า อาหารกลางวัน ไปจนถึง อาหารมื้อค่ำ ที่จะทำให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยกันแบบทั้งวัน ตั้งแต่เช้า จรดค่ำ

– KANORI Hand Roll Bar ร้านอาหารญี่ปุ่น ในสไตล์ “แฮนด์โรล” ร้านแรกที่เปิดในประเทศไทย ซี่งจะมาสร้างประสบการณ์การกิน “แฮนด์โรลซูชิ” แบบเน้นๆ ที่มีรสชาติให้เลือกถึง 13 รสชาติ

– Sushi Mitora ร้านอาหารญี่ปุ่นในสไตล์โอมากาเสะ วัตถุดิบคุณภาพดีส่งตรงจากญี่ปุ่น ที่มาพร้อมบรรยากาศการรับประทานอาหารที่จะทำให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับความร่มรื่นของสวนสวย

– Tap Yard ร้านที่เปิดให้บริการอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึง หมูกระทะ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่สวนตรงกลาง บรรยากาศนั่งชิลล์

– Yakiniku Great ร้านโอมากาเสะปิ้งย่างชื่อดังจากญี่ปุ่น ที่มีสาขาในหลายประเทศ ทั้งฮ่องกง และมาเลเซีย เอาใจคนชอบรับประทานเนื้อวัว โดยมีตั้งแต่เนื้อวัวญี่ปุ่นนำเข้าเกรดพรีเมี่ยม และ หลากหลายเกรด ที่จะทำให้ทุกคนประทับใจ

– Issa Vibes ร้านทำผม ร้านประจำของดาราหลายๆ คน ที่ต้องจองคิว 3-4 เดือน ด้วยความโดดเด่นของการทำสีผม และการต่อผม ด้วยช่างผู้ชำนาญจากเกาหลี ซึ่งจะทำให้ทุกคนสวยอย่างที่ตั้งใจ

– Seoulgoods ร้านมัลติแบรนด์ที่จำหน่ายสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า และเครื่องสำอางจากเกาหลี รวมทั้งยังเป็นแหล่งรวมเสื้อผ้าสตรีทแบรนด์ของเกาหลี ที่จะให้ทุกคนช็อปปิ้งอย่างเพลิดเพลิน

– Rhodes บาร์เปิดใหม่ล่าสุด ที่จะให้ทุกคนได้สนุกแบบเต็มอิ่มไปกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหาร พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศในบรรยากาศฟีล Mykonos

กรรมการผู้จัดการฯ ยังเปิดเผยด้วยว่า มูลค่าการลงทุนของโครงการ Yard 49 อยู่ที่หลายสิบล้านบาท “เงินลงทุนของเราส่วนหนึ่ง เน้นหนักไปที่ การสร้างสวนให้เป็นเหมือนสวนป่าจริงๆ แค่เฉพาะค่าต้นไม้ ที่อยู่ภายในสวน ก็ใช้งบประมาณไปหลายล้านบาท โดยเราได้ลงทุนในส่วนของโครงสร้างของแต่ละร้านเอง ส่วนการตกแต่งร้านก็ให้อิสระกับร้านแต่ละร้านดำเนินการด้วยตัวเอง เพื่อจะได้มีเอกลักษณ์ ของแต่ละร้าน และดูไม่ซ้ำกัน

“สำหรับแผนการขยายธุรกิจ ผมมีแพลนที่จะขยายคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ๆ ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในช่วงปลายปี 2567 และปลายปี 2568 ตามลำดับ และเชื่อว่าจะเป็นอีกโครงการที่ไม่เพียงจะมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ให้เกิดความคล่องตัวทางเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ของการพักผ่อน และใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ ให้กับคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เป็นอย่างดีต่อไป”