กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) จัดกิจกรรมการประกวดแต่งเพลง ‘ออมกับ กอช.’ รอบชิงชนะเลิศ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท เพื่อมุ่งขับเคลื่อนส่งเสริมการออมกับ กอช. ผ่านผลงานเพลง ในการสร้างการรับรู้ให้ประชาชน และกลุ่มเป้าหมายของ กอช. ตระหนักถึงความสำคัญของการวางแผนการเงินเพื่ออนาคต ณ ลานอีเดน ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ กล่าวว่า กอช. จัดกิจกรรมการประกวดแต่งเพลง ‘ออมกับ กอช.’ ขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของ การวางแผนเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินเพื่ออนาคต โดยเริ่มวางแผนการออมกับ กอช. ได้ตั้งแต่วัยเรียน ซึ่งเป็นวัยที่ต้องปลูกฝังให้เห็นความสำคัญของการออมเพื่ออนาคต นอกจากการหยอดกระปุกออมสิน และให้เข้ากับสถานการณ์และเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ทันสมัย ซึ่งนักเรียนที่มีสิทธิในการออมกับ กอช. ได้เพียงมีอายุ 15 ปีขึ้นไป ออมต่อเนื่องจนถึงอายุ 60 ปีบริบูรณ์ ออมเริ่มต้นเพียง 50 บาท สูงสุด 30,000 บาท/ปี ในเดือนถัดไปจะได้รับเงินเพิ่ม สูงสุด 100% หรือ ไม่เกิน 1,800 บาท/ปี ซึ่งในการสมัครและส่งเงินออมสะสม สามารถทำได้ผ่านสมาร์ทโฟนของตนเอง ในแอปพลิเคชัน ‘กอช.’ และไลน์ กอช. ‘@nsf.th’

ซึ่งกิจกรรมการประกวดแต่งเพลง ‘ออมกับ กอช.’ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทำให้มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดฯ กว่า 218 ผลงานเพลง โดยคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกผลงานในรอบต่าง ๆ จนเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 5 ผลงานเพลง

ซึ่งคณะกรรมการตัดสินในรอบชิงชนะเลิศ ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านดนตรี ได้แก่ คุณสถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ (คุณตั้ม – โมโนโทน), คุณรักษ์พล รักขนาม (คุณพีช วง The Peachband / วง Anything Else), คุณสันติสุข ธรรมบันเทิง (คุณเจ โปรดิวซ์เซอร์จากค่ายเซิ้ง มิวสิค / ไทบ้าน), คุณอัคราวิชญ์ พิริโยดม หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยมวิทยาลัย ดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (คุณเช่ วงเดอะริชแมนทอย) และผู้แทนจาก กอช. คุณจรณ์ ณ ระนอง โดยมีผู้ที่ได้รับรางวัลการประกวดแต่งเพลง ‘ออมกับ กอช.’ แต่ละประเภท ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล (เงินรางวัล 100,000 บาท) ได้แก่ เพลง ต้นไม้ใหญ่ แต่งโดย คุณธนภัทร เหลืองธาตุทอง

รางวัลรองชนะเลิศ จำนวน 2 รางวัล (เงินรางวัลละ 50,000 บาท) ได้แก่ เพลง มาสิ มาออมกับ กอช แต่งโดย คุณฐิติกร เหตุทอง

และเพลง ออมเงินกับ กอช แต่งโดย คุณโกศัลย์ จันทร์คา

รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล (เงินรางวัลละ 30,000 บาท) ได้แก่ เพลง ออมเงินกับ กอช แต่งโดย คุณรณกฤต กล่อมวิเศษ

และเพลง ปรัชญารังนกกระจาบ แต่งโดย คุณพีรพัฒน์ คงเพ็ชร

รางวัล Popular Vote จำนวน 1 รางวัล (เงินรางวัล 20,000 บาท) ได้แก่ เพลง มาสิ มาออมกับ กอช แต่งโดย คุณฐิติกร เหตุทอง ซึ่งเป็นผลงานที่มีจำนวนยอดผู้ชมผ่านสื่อออนไลน์ในแอปพลิเคชัน Tiktok มียอดผู้กดหัวใจสูงที่สุด

ทั้งนี้ กอช. ต้องขอขอบคุณผู้ที่ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดแต่งเพลง ‘ออมกับ กอช.’ ทุกท่านที่ให้ความสนใจและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้เข้าถึงการออมเงินกับ กอช. สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลทุกรางวัล สามารถติดตามชมได้ที่ เว็บไซต์ กอช. ‘www.nsf.or.th’ และเฟซบุ๊ก ‘กองทุนการออมแห่งชาติ – กอช.’ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000

“คุณออม รัฐช่วยออม คุณได้บำนาญ”

ศิลปินจากค่ายเพลงและโรงเรียนดนตรี TwentyTwo22 มาร่วมถ่ายทอดบทเพลง และสร้างสีสันภายในงาน