อโกด้า เปิดตัว Codegoda การแข่งขันเขียนโปรแกรมระดับโลก เพื่อให้นักพัฒนา และวิศวกรซอฟต์แวร์ทั่วโลกได้แข่งขันแก้ปัญหาเกี่ยวกับอัลกอริทึม โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องแก้ปัญหาด้วยการใช้ภาษาสำหรับการเขียนโปรแกรมที่เลือก เช่น C++, Python, Java, Swift, Javascript และอื่น ๆ ภายในเวลา 5 ชั่วโมง โดยการแข่งขันนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โจทย์ปัญหาสำหรับการแข่งขันครั้งนี้คิดขึ้นโดยทีมงานชั้นนำด้านเทคโนโลยีของอโกด้าที่ช่วยขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยการดำเนินการทดลอง 1,000 ครั้ง พร้อม ๆ กันในช่วงเวลาหนึ่ง และจัดการการนำข้อมูลมาใช้ถึง 1,200 ครั้งทุกวัน ในแต่ละวันทีมงานด้านเทคโนโลยีของอโกด้าจะทำหน้าที่รับผิดชอบข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ ซึ่งมีขนาดความจุกว่า 220Tb รวมถึงดูแลข้อมูลที่เกิดขึ้นนับล้านล้านให้ดำเนินการได้อย่างราบรื่น

“ในปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าเทคโนโลยีมีความสำคัญมากขึ้นต่อการช่วยเหลือธุรกิจ รัฐบาล และผู้บริโภคในการปรับตัวเข้ากับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ที่อโกด้า เทคโนโลยีคือหัวใจสำคัญของทุก ๆ สิ่งที่เราทำ และเรามีความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อแบรนด์ของเรา ทั้งในส่วนของอโกด้า และภาคส่วนอื่น ๆ

“ทีมงานด้านเทคโนโลยีของเราทำงานร่วมกับองค์กรอื่นในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างแข็งขัน เพื่อช่วยแบ่งปันความรู้ พร้อมทำความเข้าใจโซลูชันเทคโนโลยีให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีสำหรับการรักษาความปลอดภัยและการฉ้อโกง การพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเรียนรู้ของเครื่องจักร (Machine Learning) ในเมื่อมีกลุ่มคนที่ชอบความท้าทายของการค้นหาวิธีแก้ปัญหา และในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี เราจึงต้องการสร้างแพลตฟอร์มที่จะนำนักแก้ปัญหา คนที่ชื่นชอบการเขียนโค้ด และชุมชนเทคโนโลยีมารวมกัน รวมถึงส่งเสริมศักยภาพ และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่มีฝีมือโดดเด่นในด้านเทคโนโลยีระดับโลกไปด้วย” คุณยารอน ไซด์แมน, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี, อโกด้า กล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ Codegoda.io (https://codegoda.io/) ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นที่เว็บไซต์ Interviewbit และผู้เข้าแข่งขันจะมีสิทธิ์ได้รับรางวัลมูลค่าสูงถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ การแข่งขัน Codegoda ครั้งล่าสุดจัดขึ้นในปี 2019 และมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 900 คน โดยวิศวกรซอฟต์แวร์ 7 คนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนั้นได้มาทำงานที่อโกด้าในเวลาต่อมา