ยูเนี่ยนแพนฯ เผยหลังภาครัฐประกาศเปิดประเทศ ผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ส่งผลผู้ประกอบการมีความมั่นใจลงทุน บรรยากาศการจัดงานลดความตึงเครียด เชื่อภาพรวมการจัดงานปี 65 ส่งสัญญาณบวกโต 20% ล่าสุดเตรียมจัดงาน “Mid Year Sale 2022” ระหว่างวันที่ 9-17 ก.ค.65 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 9-10 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ลดแรง กลางปี” ประกอบด้วย 5 งานใหญ่ คาดมีเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 500 ล้านบาท และผู้เข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน

นางวชิรา จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ๊กซิบิชั่นส์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ภาครัฐประกาศยกเลิกระบบ Thailand Pass ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป และประกาศถอดหน้ากากอนามัย ในมุมของผู้ประกอบการนั้นมีความตื่นตัว มีความกระตือรือร้นในการจัดงาน การลงทุน และมั่นใจว่ากำลังซื้อจะกลับมา โดยเชื่อว่าการจัดงานแสดงสินค้าต่าง ๆ จะมีการผ่อนคลายความตึงเครียดลงไปมาก ส่งผลทำให้ภาพรวมการจัดงานดีขึ้น ผู้เข้าชมงานและกำลังซื้อดีขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าภาพรวมการจัดงานแสดงสินค้าในปีนี้จะเติบโตประมาณ 20% ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ล่าสุดได้เตรียมจัดงาน “Mid Year Sale 2022” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-17 กรกฎาคม 2565 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 9-10 ใช้พื้นที่จัดงาน 13,500 ตารางเมตร (ตร.ม.) ภายใต้คอนเซ็ปต์งานนี้ว่า “ลดแรง กลางปี” ภายในงานประกอบด้วย 5 งานใหญ่ ได้แก่

1.งาน Furniture Mid Year Sale งานที่รวมเฟอร์นิเจอร์ทุกรูปแบบ มีการเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการ จากเดิม 60-70 บริษัทชั้นนำ เป็น 90-100 ราย เพิ่มขึ้น 20% ซึ่งบริษัท แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำรายใหม่ ที่เข้าร่วมการจัดงานในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย เฟอร์นิเจอร์ชุดรับแขก, ชุดห้องนอน, ชุดรับประทานอาหาร, ชุดสำนักงาน, ชุดห้องครัว และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้าน โดยงานดังกล่าวผู้ประกอบการต่างนำสินค้ามาลดราคาสูงสุด 80%

2.งาน Power Buy Mid Year Sale งานที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ชั้นนำมากที่สุด ในเครือเพาเวอร์บาย (Power Buy) ตั้งแต่ชิ้นเล็ก-ชิ้นใหญ่สุด มาให้เลือกมากกว่า 10,000 ชิ้น อาทิ ซัมซุง, แอลจี, โซนี่, ฮิตาชิ, มิตซูบิชิ, พานาโซนิค, ไดกิ้น, อิเลคโทรลักซ์, ชาร์ป, ลัคกี้เฟม, เบโค ฯลฯ มาจัดโปรโมชั่น ลดที่นี่ จัดเต็ม ทั้งลดราคาสินค้า, เปิดตัวสินค้าใหม่, มอบส่วนลดพิเศษเพิ่มเติม 10% ช้อป 10,000 ลด 1,000 บาท นอกจากนี้ยังมีสถาบันการเงินมาร่วมจัดแคมเปญผ่อน 0% ให้ทั้งงาน ตั้งแต่ 12 เดือน ถึง 36 เดือน ถือว่าเป็นแคมเปญที่คุ้มค่าที่สุดตั้งแต่จัดงานมา

3.งาน Wedding Fair of The Year งานที่รวบรวมผู้ประกอบการด้านธุรกิจแต่งงาน ของชำร่วย ชุดแต่งงาน และบริการครบวงจรด้านการแต่งงาน เพื่อตอบรับคู่รัก หรือผู้ที่กำลังวางแผนแต่งงาน ได้เลือกใช้บริการรูปแบบ One Stop Service โดยมีผู้ประกอบการชุดวิวาห์ที่มีชื่อเสียง และมีประสบการณ์ด้านนี้ เข้าร่วมทั้งหมด 6 บริษัทชั้นนำ ได้แก่ คลาสสิค สตูดิโอ, เฌอติน ไบรดอล, โคโคชิค สตูดิโอ, อิมเมจิ้น สตูดิโอ, เคนนี่ และเดอะ โมเม้นท์ สตูดิโอ โดยครั้งนี้จะมีการจัดแพ็กเกจโปรโมชั่นพิเศษ แพ็คแกจถ่ายภาพราคาต่ำที่สุด 5,000 บาท โดย เฌอติน ไบรดอล รับภาพขนาด 20×24 / 1 ภาพ พร้อมชุดถ่ายภาพและแต่งหน้าทำผม เพื่อมอบให้กับคู่รักคู่วิวาห์ 1 คู่ / 1 วัน ภายใน 9 วัน

4.งาน ตลาดน้ำตำนานอร่อย มีการนำร้านอาหารชื่อดัง 4 ภาค ซึ่งว่างเว้นจากการออกงานมา 1 ปี รวมตลาดชื่อดัง และร้านอาหารขึ้นชื่อจากตลาดน้ำ อาทิ ตลาดบางคูลัค, ตลาดคลองลัดมะยม, ตลาดโบราณมหานคร, ตลาดโบราณบางพลี, ตลาดขวัญเรียม, ตลาดอาหารย้อนวันวาน ฯลฯ รวมร้านค้ากว่า 100 ร้านค้าชื่อดังมารวมไว้ในงานเดียวกัน ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมการแสดงต่างๆ ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย คอนเสิร์ตลูกทุ่ง ลูกกรุง ตลอดระยะเวลา 9 วันอีกด้วย

5.งาน Korea & Japan Mid Year Sale เป็นการนำสินค้าไฮไลท์อุปโภค บริโภค สินค้าความสวยความงาม ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น-เกาหลี เพื่อเพิ่มสีสันในงานมากขึ้น ถือเป็นครั้งแรกที่รวมสินค้าของทั้ง 2 สัญชาติ โดยใช้พื้นที่ในการจัดงานกว่า 1,000 ตารางเมตร นำสินค้ามากกว่า 5,000 ชิ้น มาลดราคากว่า 90%

ภายในงานดังกล่าวคาดว่าจะมีกระแสเงินหมุนเวียนมากกว่า 500 ล้านบาท และมีผู้เข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน ดังนั้นตลอดการจัดงานจะอยู่ภายใต้รูปแบบการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเข้มงวด และจัดมีจุดคัดกรองบริเวณทางเข้างานหลัก และมีจุดลงทะเบียนเข้าตามระบบคัดกรอง พร้อมเจ้าหน้าที่วัดไข้ เพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้เข้าชมงาน