สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมาร่วมกับสำนักงานพาณิชย์ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดงาน “แซ่บคักอีสาน ลำขนาดเมืองเหนือ” นำสินค้าชุมชน สินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป สินค้า GI ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมจำหน่ายสินค้า กว่า 80 ร้านค้า ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เจเจมอลล์ จตุจักร ติดแอร์ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567

นายจีระศักดิ์ ศรีเพชร พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพทางการค้าของผู้ประกอบการทั้งในด้านการเชื่อมโยงการค้าและการขยายตลาดทั้งในระดับชุมชน จังหวัด ภูมิภาค ในประเทศและต่างประเทศให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีต่างๆ รวมถึงให้มีรายได้อย่างต่อเนื่องและเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจและความร่วมมือทางการค้าระหว่างผู้ประกอบการ

การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชน ในชุมชนมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านเครือข่ายทางการค้าต่าง ๆ เป็นการเพิ่มมูลค่าและยกระดับรายได้ให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการสินค้าชุมชนในพื้นที่และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ผลิตสินค้าชุมชน โดยมีกิจกรรมภายในงานได้แก่ กิจกรรม Online Business Matching ระหว่างประเทศไทยกับผู้นำเข้าต่างประเทศ, กิจกรรม Business Matching ในประเทศ กิจกรรมส่งเสริมการขาย กิจกรรม Workshop ร้อยสร้อยลูกปัดจากดินเผาด่านเกวียนนำกลับบ้านฟรี กิจกรรมนาทีทองสินค้าราคาสุดพิเศษ กิจกรรมลุ้นโชครับเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะมียอดจำหน่ายภายในงานไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท”

ภายในงานพบกับ ผัดหมี่โคราช, ผ้าไหมสุรินทร์, ข้าวฮางงอกหนองบัวลำภู

หม่ำชัยภูมิ, เครื่องเงินน่าน, เครื่องเงินสุโขทัย, ผ้ามัดย้อมแพร่, ไส้อั่วเชียงราย

สินค้า GI ได้แก่ เครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน, กาแฟวังน้ำเขียว, ผ้าไหมคึมมะอุบัวลาย มะขามเทศเพชรโนนไทย จากจังหวัดนครราชสีมา, ถั่วลายเสือจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน

หอมแดงจากจังหวัดศรีสะเกษ, สินค้า ผ้าไหมแพรวา จากจังหวัดกาฬสินธุ์ น้ำหมากเม่า ผ้าคราม จากจังหวัดสกลนคร

สินค้า Soft Power กางเกงแมว เสื้อแมวโคราช และอื่นๆ อีกมากมาย

พร้อมรับชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตฟรี จาก ไรอัล กาจบัณฑิต (1 ก.พ.), เอิร์น เดอะสตาร์ (3 ก.พ.) ระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เจเจมอลล์ จตุจักร ติดแอร์