หลังคลายล็อกมาตรการควบคุมโควิด-19 Jetts 24 Hour Fitness (เจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง) ผู้นำฟิตเนสระดับโลก ชวนคนไทยออกกำลังกายสร้างภูมิคุ้มกันกับเทรนด์การออกกำลังกายในรูปแบบของ “HIIT (High Intensity Interval Training)” ที่นอกจากจะเป็นที่นิยมของหนุ่มสาวสายรักสุขภาพทั่วโลกแล้ว ยังมีงานค้นคว้าที่กล่าวถึงประสิทธิภาพของการออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ว่าดีต่อสุขภาพ และกระตุ้นสมรรถภาพทางร่างกายของคนทุกเพศทุกวัย โดยผู้สูงอายุก็สามารถออกกำลังกายแบบนี้ได้

“J-Series” ยังเหมาะกับสถานการณ์ปัจุบันในประเทศไทย ที่มีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ผู้คนกลับไปยุ่งกับการทำงานในออฟฟิศ และเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารกับเพื่อนฝูงหลังจากร้านอาหารต่าง ๆ ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการตามปกติ จนทำให้ไม่มีเวลาออกกำลังกายเท่าที่ควร

มร.ไมเคิล เดวิด แลมบ์ ซีอีโอประจำภูมิภาคเอเชียของ Jetts 24 hour fitness กล่าวว่า นับเป็นเวลากว่า 2 ปีที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคระบาดใหญ่ และหลายประเทศมีมาตรการล็อกดาวน์ ส่งผลให้ผู้คนต้องเว้นระยะห่างทางสังคม และออกกำลังกายเพียงเล็กน้อยที่บ้าน นอกจากนั้นยังส่งผลให้หลาย ๆ คนสูญเสียแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย เนื่องจากการออกกำลังกายเพียงลำพังเป็นระยะเวลานานก็เริ่มเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ

“หลังจากที่ปัจุบันประเทศไทยผ่อนคลายข้อจำกัดโควิด-19 มากขึ้น ผู้คนก็กลับไปยุ่งกับการทำงานในออฟฟิศเป็นเวลานาน และเพลิดเพลินกับการทานอาหารหลากหลายกับเพื่อน ๆ ทำให้สิ่งสุดท้ายที่พวกเขาอาจจะนึกถึงคือการออกกำลังกาย

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้คนให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีเพิ่มขึ้นมากกว่าที่เคย เพราะเชื่อว่าการมีร่างกายที่แข็งแรงนั้นช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และการออกกำลังกายยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิตอีกด้วย

ซึ่งที่ผ่านมา Jetts ได้ศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของผู้ที่รักการออกกำลังกายอย่างจริงจัง เราพบว่าการออกกำลังกายแบบด้วย J-Series เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมอย่างมากสำหรับผู้ไม่ค่อยมีเวลาว่าง และผู้ที่รักการกินอาหารหลากหลาย เพราะ J-Series ใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

J-Series เป็นการออกกำลังกายอย่างหนักในช่วงเวลาสั้น ๆ สลับกับการออกกำลังกายเบา ๆ ทั้งนี้ สามารถเลือกวิธีการออกกำลังได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การฝึกความแข็งแรง คาร์ดิโอ การฝึกร่างกายส่วนบน ร่างกายส่วนล่าง และ แกนกลางลำตัว ถึงแม้ J-Series จะใช้เวลาเพียงสั้น ๆ แต่ส่งผลต่อการเพิ่มการเผาผลาญในระดับปานกลางถึง 2 เท่า”

Jetts มีคลับมากกว่า 500 แห่งทั่วออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยในประเทศไทยมี 38 คลับ จึงทำให้ Jetts เป็นฟิตเนสมีคลับมากที่สุดในประเทศ Jetts มีอุปกรณ์และเครื่องจักรออกกำลังกายระดับโลก และให้สมาชิกสามารถออกกำลังกายได้เต็มที่ด้วยบริการเทรนเนอร์ส่วนตัว และคลาสออกกำลังกายแบบกลุ่มต่าง ๆ