mr.big (มิสเตอร์บิ๊ก) แบรนด์เครื่องนอนเพื่อสุขภาพชั้นนำสัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปี แฟลกชิพสโตร์สาขา ICONSIAM พร้อมเหล่าคนดัง อาทิ ป้าตือ – สมบัษร ถิระสาโรช” มาดามแห่งวงการออนไลน์, “จีน่า เดอะเฟซ – วิรายา ภัทรโชคชัย” และหนุ่มหล่อคนดังแห่ง TikTok “จีโน่ – จิรายุส คุปตานนท์” มาร่วมแสดงความยินดี พร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์การนอนอย่างมีคุณภาพในแบบฉบับของตัวเองอีกด้วย

คุณเซ้ง – ชวกิจ เก้าเอี้ยน ผู้ก่อตั้งแบรนด์ mr.big เล่าว่า “จุดเริ่มต้นของแบรนด์ mr.big เกิดจากความตั้งใจของผมที่ทำหน้าที่นักกายภาพบำบัดในหอผู้ป่วยหนัก (PT in ICU) โดยต้องการช่วยเหลือครอบครัวคนรอบข้างที่ประสบปัญหาการนอน ด้วยความรู้ด้านกายภาพที่ตนเองได้ร่ำเรียนมา จึงเริ่มต้น R&D และคิดค้นหมอนหมายเลข 9 รุ่นต้นแบบ เพื่อแก้ปัญหาของคนในบ้าน ที่ประสบปัญหาปวดสะบักเวลานอน ผมที่เป็นนักกายภาพบำบัดในหอผู้ป่วยหนักจะมีความรู้ด้านการจัดท่าทางการนอนให้กับผู้ป่วยอยู่แล้วจึงได้เกิดไอเดียที่จะสร้างอะไรที่สามารถช่วยได้ จึงนำความรู้ของที่บ้านมาสร้างเครื่องนอนชิ้นแรก ซึ่งฟีดแบคได้รับมาว่าช่วยแก้ปัญหาได้จริงๆ ซึ่งเครื่องนอนชิ้นนั้นเองก็เป็นรุ่นต้นแบบของ หมอนหมายเลข 9 ที่เราเห็นอยู่ในทุกวันนี้ และได้มีการพัฒนาปรับปรุงรูปแบบอย่างต่อเนื่องจากกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานจนกลายเป็น หมอนหมายเลข 9 ที่มีวางจำหน่ายในรูปแบบปัจจุบัน อีกทั้งยังนำปัญหาจากการพบปะพูดคุยกับลูกค้าโดยตรงมาพัฒนาเป็นเครื่องนอนรูปแบบอื่นๆอย่าง Orthocurve Pillow, GERD Pillow, ที่นอน Figured และอื่นๆ อีกมากมาย

“แบรนด์ mr.big เริ่มต้นเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว โดยเริ่มต้นวางจำหน่ายในดีพาร์ทเม้นท์เครื่องนอน แต่เมื่อได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้และความมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทำให้มีโอกาสที่จะได้กลายเป็นสินค้าที่ถูกจับตามอง จนในปี 2556 จึงเริ่มต้นมายืนขายสินค้าด้วยตัวเอง เพื่อต้องการทราบความต้องการของลูกค้า เมื่อลูกค้าทราบว่าคุณเซ้งเป็นนักกายภาพบำบัดจึงได้มีการพูดคุยถึงเรื่องปัญหาสุขภาพในการนอนของแต่ละคนทำให้ตระหนักได้ว่า คนไข้ของนักกายภาพบำบัดไม่ได้มีแต่ในโรงพยาบาล แต่มีมากมายเต็มไปหมด โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าที่คนไข้มักจะมองหาสินค้าที่ช่วยแก้ปัญหาเล็กน้อยต่างๆ ให้เขาได้” คุณเซ้ง – ชวกิจ กล่าวเพิ่มเติม

จากจุดเล็กๆ เริ่มต้นขยายอย่างต่อเนื่อง แบรนด์ mr.big ได้เริ่มต้นเข้าสู่งานเทรดแฟร์ระดับประเทศและ ได้พบปะผู้คนมากมายที่ให้ความสนใจในสินค้าของ mr.big เรามีการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ การได้พบปะกับลูกค้าและผู้คนมากมายทำให้เราได้ข้อมูลเรื่องปัญหาการนอน หรือแม้แต่ผลตอบรับจากการใช้สินค้า เองก็ตาม ทำให้เรามีข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าพอสมควรที่จะสามารถปรับปรุงพัฒนาสินค้าของเราให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น หมอนหมายเลข 9 สินค้าตัวแรกของเราก็ได้รับการพัฒนามา จนสามารถส่งเข้าประกวดและได้รับรางวัล Design Excellence Award 2013 (Demarks) นอกจากนี้เรายังแตกไลน์สินค้าใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มคนได้อย่างหลากหลายที่สุดเท่าที่จะทำได้”

กลุ่มสินค้าของ mr.big หลากหลายประเภท ตั้งแต่ฟูกที่นอน ท็อปเปอร์ หมอนประเภทต่างๆ ทั้งที่ใช้บนเตียงและใช้ในชีวิตประจำวัน โดยแบรนด์ mr.big จะมุ่งเน้นความหลากหลายทางด้านขนาดและการใช้งานมากกว่าความหลากหลายของวัสดุแบบแบรนด์เครื่องนอนอื่นๆ เนื่องจาก mr.big มีความชำนาญด้านเทคนิคการตัดเย็บ ผนวกกับมีโรงงานผลิตเป็นของตนเอง ทำให้การผลิตเครื่องนอนที่มีความซับซ้อนเพื่อให้รองรับการใช้งานกับสรีระและพฤติกรรมของลูกค้าที่หลากหลายเป็นเอกลักษณ์ของ mr.big ที่ไม่เหมือนใครในตลาด Bedding

โดยสินค้าไฮไลท์ของ mr.big ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และได้รับความนิยมที่สุด 5 ชิ้น ดังนี้

1) Nine Pillow หมอนหมายเลข 9 สินค้าชิ้นแรกของ mr.big เป็นหมอนจัดท่านอนขนาดใหญ่ มีความเป็นเอกลักษณ์สูง ทำจากผ้าฝ้าย 100% และเส้นใย Hollogel เป็นเส้นใยที่มีโพรงตรงกลาง มีความฟู แน่น รับน้ำหนักได้ดี ที่ ช่วยจัดสรีระการนอนได้เหมือนมีนักกายภาพบำบัดคอยจัดให้

2) BodyScale Pillow หมอนที่มีระดับความแน่นแตกต่างกัน 5 รูปแบบเพื่อตอบสนองกับสรีระที่แตกต่างกันโดยใช้ระบบ BestFit ที่คำนึงถึงปัจจัยด้านน้ำหนัก, ส่วนสูง และท่านอนที่ถนัดในการพิจารณา หมอนที่เหมาะสมไม่สูงหรือต่ำเกินไปจะปลอดภัยต่อกระดูกสันหลังและหลับได้อย่างสบาย ทำจากเส้นใยที่อิลาสต้าที่มีความละเอียดเล็กให้การรองรับที่แน่นและนุ่มนวล ลดแรงกดทับบนใบหน้าและใบหู คืนตัวอย่างยืดหยุ่น ไม่ยุบยวบ ปรับเส้นใยไปตามสรีระของเราได้ดี

3) Orthocurve Pillow หมอนหนุนออโธเคิฟ หมอน 3 ชั้น ที่สามารถปรับระดับความสูงให้เหมาะสมกับสรีระของผู้นอนด้วย Orthopad 2 ชิ้นที่ติดอยู่ด้านใต้ของหมอนชิ้นหลัก โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเรื่องความสูงที่เหมาะสมอย่างใกล้ชิด ส่วนหมอนชิ้นหลักด้านบนจะมีการปรับเปลี่ยนความโค้งของหมอนให้มีความโค้งพิเศษที่รองรับตั้งแต่ฐานกะโหลกถึงกระดูกคอชิ้นสุดท้าย เนื้อหมอนที่นุ่มแน่นพอเหมาะ ช่วยพยุงศีรษะ ลำคอ กล้ามเนื้อคอ มุ่งเน้นการขายในโรงพยาบาลหรือคลินิกที่แนะนำให้คนไข้ซึ่งมีปัญหาปวดคอ กระดูกคอเสื่อม หรือได้รับการผ่าตัดคอมา

4) Figured Mattresses ที่นอนที่มุ่งเน้นตลาดออนไลน์ที่ลูกค้าไม่สามารถมาสัมผัสสินค้าที่ร้านได้ด้วยตนเอง จึงมีการนำเอาระบบ BestFit สำหรับที่นอนมาเป็นปัจจัยในการพิจารณาโดยคำนึงถึง น้ำหนัก ส่วนสูง และรูปร่างของลูกค้าเป็นหลัก เมื่อได้รุ่นที่นอนที่เหมาะสมแล้ว ลูกค้าสามารถเลือกลักษณะที่นอนที่ว่าจะเป็นผิวหน้านุ่มหรือผิวหน้าแน่นได้ตามความชอบส่วนตัว

5) GERD Pillow หมอนรูปทรงสามเหลี่ยมที่ออกแบบให้มีความชัน 30-45 องศา เพื่อผู้นอนที่มีอาการกรดไหลย้อน ไม่สามารถนอนราบตามปกติได้ ช่วยลดอาการแสบหน้าอก ไอ ทำจากเส้นใย 2 ชนิด ใยที่มีความแน่นอยู่ด้านล่างเพื่อรองรับหลังใยด้านบนคือเส้นใยที่นุ่ม เพื่อให้หนุนศีรษะได้อย่างสบาย สามารถปรับระดับความชันได้

“ที่ mr.big เราทำงานกันอย่างเรียบง่าย มีเหตุและมีผลเสมอ เห็นได้จากสินค้าทุกชิ้นของเราถูกขัดเกลามาอย่างพิถีพิถันเพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้า ช่วยแก้ Pain Point ต่างๆของลูกค้าให้ดีที่สุดเท่านั้น ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะเราเอาใจลูกค้ามาใส่ใจของเรา ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าอย่างเคร่งครัด ด้านการบริการพนักงานทุกคนถูกฝึกถูกถ่ายทอดความรู้มาเป็นอย่างดี สามารถให้คำแนะนำที่ดีต่อลูกค้าของเราได้อย่างจริงใจ”

นอกจากสินค้าที่แข็งแกร่งและพนักงานที่จริงใจแล้ว mr.big ยังมีบริการหลังการขายแบบ 4Re เพื่อลูกค้าและสังคมอีกด้วย อันประกอบไปด้วย ReFit, ReFresh, ReStart และ ReCheck

1. ReFit – บริการปรับความนุ่มแน่นของสินค้าภายใน 6 เดือนหลังการซื้อ เพราะประสบการณ์การใช้สินค้าอาจจะต่างไปเมื่อนำไปใช้ที่บ้านจากปัจจัยอื่นๆ เช่น ที่นอนที่นุ่มแน่นไม่เท่ากับที่ร้าน

2. ReFresh – บริการทำความสะอาดเส้นใยด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเปลี่ยนผ้าหุ้มใหม่และปรับความแน่นของสินค้าให้เหมือนใหม่ ช่วยยืดอายุการใช้งานของสินค้าให้นานที่สุดและลดการสร้างขยะ

3. ReStart – เมื่อเครื่องนอนเก่าหมดสภาพ สามารถนำมาแลกส่วนลดในการซื้อสินค้าใหม่ได้ โดยสินค้าเก่าจะถูกนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี รีไซเคิลเส้นใยและผ้าเก่าให้ใช้ประโยชน์อย่างอื่นต่อไป

4. ReCheck – บริการพิเศษสำหรับลูกค้า โดยมอบสิทธิพิเศษในการตรวจร่างกายที่ mr.big Wellness เพื่อให้คำปรึกษาและคำแนะนำในการแก้ปัญหาเรื่องกายภาพโดยนักกายภาพบำบัดโดยตรง

การฉลองครบรอบ 1 ปีในการเปิดสาขาเรือธงของ mr.big ที่ ICONSIAM นี้คือหมุดหมายสำคัญในการเติบโตและพัฒนาไปสู่อนาคต ไม่ใช่แค่เพื่อธุรกิจ แต่เพื่อลูกค้าทุกคนที่ประสบปัญหาเรื่องการนอนไม่ว่าจะเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ mr.big สัญญาที่จะพัฒนาสินค้าของเราอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่า ความสบายที่ดีที่สุด คือความสบายที่เข้ากับสรีระ Ergonomic Comfort

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mrbigpillow.com หรือสอบถามรายละเอียดได้ทาง โทร. 087-797-7465

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MR.BIG
Mr.big ก้าวเข้าสู่ปีที่ 13 ปัจจุบัน mr.big มีสาขาในประเทศไทยถึง 11 สาขา พร้อมแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopee, Lazada, Tiktok, Line และ NOCNOC และเว็ปไซต์ของแบรนด์ นอกจากนี้ยังมีขยายแบรนด์ไปยังต่างประเทศอีกกว่า 10 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา จีน ออสเตรีย มอริเชียส และซาอุดิอาระเบีย mr.big มีแผนที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมต่างจังหวัดภายในประเทศให้มากขึ้น พร้อมกับขยายธุรกิจสู่กลุ่มประเทศตะวันออกกลางและยุโรปต่อไปในอนาคต